'ชบาแก้ว'ฟื้นฟูร่างกาย เตรียมอุ่นแข้งกับเซเนกัล อีกนัดก่อนกลับไทย

นักเตะสาวทีมชาติไทย ชุดไปเตะเพลย์ออฟ ฟุตบอลโลกที่นิวซีแลนด์
หลังจากเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ ไวกาโต้ สเตเดียม ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบ อินเตอร์ คอนเฟดเดอเรชันส์ คัพ แคเมอรูน พบกับ ทีมชาติไทย โดยสาวไทยสู้ความแข็งแกร่งไม่ได้ พ่ายไป0-2 ประตู หยุดแค่รอบนี้่ ส่ง แคเมอรูน ผ่านเข้ารอบ เพลย์ออฟ ไปพบกับ โปรตุเกส ที่ ไวกาโต้ สเตเดียม ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565เวลา 13.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)นั้น
 
เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อเวลา 08.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนาม ซ้อม ฮามิลตัน ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงฟื้นฟูร่างกาย เพื่อเตรียมอุ่นเครื่องอีก 1 นัด กับ เซเนกัล ก่อนเดินทางกลับประเทศไทย
 
การฝึกซ้อมครั้งนี้ อยู่ท่ามกลางสภาพอากาศ 24 องศาเซลเซียส โดยมีแดดจัด จะเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย
 
หลังการฝึกซ้อม ธนีกานต์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า "เกมเมื่อวานก็ต้องยอมรับว่าแคเมอรูน ทำได้ดีกว่าเรา แน่นอนค่ะก็รู้สึกเสียใจเพราะการแพ้เมื่อวานทำให้เรา หมดโอกาสไปเล่น ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย"
 
"จุดที่ต้องแก้น่าจะเป็นในการยืนระยะตลอดทั้งเกม จะเห็นได้ว่าเราเสียประตูท้ายเกม พอเราพลาด ก็ทำให้สมาธิเราหลุดควบคุมเกมไม่ได้เรากลับมาเล่นเกมของเราไม่ได้"
 
"จริงๆก็ไม่ได้ มีกระตุ้นอะไรคิดว่าน้องๆทุกคนคงรู้หน้าที่ตัวเองเรายังมีอีกเกมซึ่งน้องๆเองก็ ต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์ จากแข่งขันนี้ให้ได้มากที่สุดเพราะมันเป็นรายการใหญ่ ไม่ได้มีการแข่งขันบ่อยๆและเกิดขึ้นง่ายๆ ในเมื่อมีโอกาสขึ้นมาติดทีมชาติชุดใหญ่แล้ว ก็ต้องพยายามเรียนรู้และทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด
 
"ก็ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้พวกต่อไปนะคะ เราจะเก็บข้อผิดพลาดในครั้งนี้ไปพัฒนาตัวเองพัฒนาทีม และจะกลับมาให้ดีกว่าเดิมค่ะ “
 
สำหรับ ชบาแก้ว จะทำการแข่งขันอุ่นเครื่องระดับ 'A' Match  พบกับ เซเนกัล ทีมที่ตกรอบในกลุ่มบี ที่ สนาม ไวกาโต้ สเตเดียม ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชบาแก้ว'เจ๊า'นิวซีแลนด์'0-0 เกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ นัดที่สอง

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'พ่าย'นิวซีแลนด์'0-4 นัดอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'บินอุ่นเครื่องที่นิวซีแลนด์ 'นฤพล'เชื่อช่วยยกระดับทีม

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 เวลา 16.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รวมตัวกันก่อนออกเดินทางไปประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร 2 นัดกับ นิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2567 ณ เมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์

'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

‘ช้างศึก’ ซ้อมราชมังฯ ก่อนดวลเกาหลีใต้ ‘มาดามแป้ง’ หวังย้อนรอย เอเชียนเกมส์ 1998

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 มีนาคม 2567 และ ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4