'เรือใบ' บุกโดน 'ไลป์ซิก' ตีเสมอ 1-1 ชปล. 16 ทีม เลกแรก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2022/23 คืนวันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยกพลไปเยือน แอร์เบ ไลป์ซิก ยอดทีมจากบุนเดสลีกา เยอรมนี ฟาดแข้งกันที่ เรด บูลล์ อารีน่า

แมนเชสเตอร์ ซิตี เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เริ่ม และก็มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 27 จากการยิงของ ริยาด มาห์เรซ ซึ่งถือเป็นการยิงประตูฉลองวันเกิดย้อนหลัง 1 วันของเจ้าตัวอีกด้วย ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเกมยังเป็นของ “เรือใบสีฟ้า” ที่ครองบอลได้เหนือกว่า แต่เจ้าถิ่นแอร์เบ ไลป์ซิก มีโอกาสตอบโต้ใส่ทีมเยือนมากกว่าครึ่งแรก และก็มาได้ประตูไล่ตามตีเสมอ 1-1 จาก ยอสโก กวาร์ดิโอล ในนาทีที่ 70

ช่วงเวลาที่เหลือ แมนฯ ซิตี พยายามบุกใส่เจ้าถิ่นเพื่อทำประตูขึ้นนำให้ได้ แต่จังหวะสุดท้ายยังหาโอกาสเจาะเข้าไปยิงไม่ได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที เสมอกันไปด้วยสกอร์ 1-1

ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี จะกลับไปเล่นที่เอติฮัด สเตเดียม ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง พบ แอร์เบ ไลป์ซิก ในคืนวันที่ 14 มีนาคมนี้ เวลา 03.00น. ตามเวลาประเทศไทย

ส่วนผลการแข่งขันอีกหนึ่งคู่ อินเตอร์ มิลาน เปิดบ้านเฉือนชนะ เอฟซี ปอร์โต ที่เหลือผู้เล่น 10 คน 1-0 จากประตูชัยของ โรเมลู ลูกากู น.86

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ป' เปรียบเทียบเหมือนตลกร้าย 'เรือใบ' เจอ 'ชุดขาว' รอบน็อกเอาต์ UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี รู้สึกตลกกับโชคชะตาที่การจับสลากยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ต้องโคจรพบ รีล มาดริด ดีกรีแชมป์ 14 สมัย เป็นการการเผชิญหน้าในรอบน็อกเอาต์ต่อเนื่องฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน

'เอแดร์ซอน-มาร์ติเนลลี' ถอนตัวทีมชาติบราซิล 'เรือใบ'เซ็งขาดนายทวารตัวเก่งช่วงสำคัญ

แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้รับข่าวร้ายหลังเกมบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่บุกไปโดน ลิเวอร์พูล ไล่ตามตีเสมอ 1-1 เมื่อเอแดร์ซอน โมอาเรส นายทวารมือหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงครึ่งเวลาหลัง

'เป๊ป' พอใจเห็น 'เดอ บรอยน์' หงุดหงิด หลังถูกเปลี่ยนตัวเกมเสมอ 'หงส์แดง'

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี พอใจต่อปฏิกิริยาของ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง หลังถูกเปลี่ยนตัวออกระหว่างเกมบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่ทีมบุกไปเสมอ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

'หงส์แดง' เปิดบ้านเจ๊า 'เรือใบ' สุดมัน 1-1 ส่ง 'ปืนใหญ่' ขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม เป็นเกมบิ๊กแมตช์ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี

'เรือใบ' เปิดบ้านต้อน 'โคเปนเฮเกน' 3-1 รวมผลสองนัดชนะ 6-2 ลิ่ว 8 ทีมยูซีแอล

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เอฟซี โคเปนเฮเกน จากเดนมาร์ก โดยเกมแรก "เรือใบสีฟ้า" บุกไปเอาชนะมาก่อน 3-1

'ฮาแลนด์' ยืนยันมีความสุขกับ 'เรือใบ' พร้อมไล่ล่าแชมป์ต่อ ยังไม่คิดย้ายทีม

เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกจอมถล่มประตูของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมายุติข่าวลือที่ว่าเขาเตรียมออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ ด้วยการย้ายสโมสรไปเล่นในลีกอื่น ซึ่งมีข่าวเชื่อมโยงกับ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่ลาลีกา สเปน