'เปป' ซูฮก 'โฟเดน' ใจสู้แม้ร่างกายไม่สมบูรณ์ ก่อนโชว์ฟอร์มสุดเด่น

แมนเชสเตอร์ ซิตี ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 ได้สำเร็จ หลังบุกไปเอาชนะ บริสตอล ซิตี ทีมในระดับแชมเปียนชิพ 3-0 ในการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว “เรือใบสีฟ้า” ที่มีการโรเตชั่นนักเตะในบางตำแหน่ง มาได้สามประตูจาก ฟิล โฟเดน น.7, 74 และเควิน เดอ บรอยน์ น.81 ส่งผลให้พวกเขาคว้าตั๋วผ่านเข้าไปเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศแบบไม่มีปัญหา

หลังจบเกม เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี กล่าวว่า ผมพูดเอาไว้ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วว่าเราไม่เคยกังขาในฝีเท้าของ ฟิล โฟเดน เลย เขาดีมาก และดีขึ้นเรื่อยๆ” เปป เริ่มกล่าว

“ก่อนหน้านี้เขามีปัญหาเล็กน้อยที่ข้อเท้า แต่เขาก็ก้มหน้าก้มตารักษาอาการบาดเจ็บ และฝึกซ้อมต่อไป เขารู้สึกอยากฝึกซ้อม และอยากลงสนามแม้ร่างกายมีปัญหาก็ตาม”

“ประตูที่เขาทำได้ในเกมล่าสุด (พบ บอร์นมัธ ในพรีเมียร์ลีก) กับสองประตูในเกมนี้ มันไม่ใช่ประเด็นหลัก แต่มันเกี่ยวกับความดุดันของเขา และวิธีที่เขาแสดงมันออกมา”

“ที่ผ่านมาเขาทุ่มเทกับงานของเขามาโดยตลอด เขาสู้แบบเต็มร้อยทุกครั้ง และสุดท้ายมันก็ได้ผลต่อฟอร์มที่เขาได้แสดงมันออกมา” นายใหญ่เรือใบสีฟ้า กล่าวทิ้งท้าย

นอกจากนี้เทรนเนอร์ชาวสแปนิช ยังกล่าวถึงผลงานของทีมในเกมนี้ ว่า “วันนี้ผมมีความสุข เราเริ่มต้นกันได้ดี เรารู้ดีว่าพวกเขามีความอันตรายแค่ไหนในเกมโต้กลับ และอเล็กซ์ สก็อตต์ ก็เป็นผู้เล่นที่ดีมากๆ รวมไปถึงปีกทั้งสองข้างของพวกเขาก็เช่นกัน”

“ครึ่งหลังเกมของเราดีขึ้นกว่าในครึ่งแรก ทุกอย่างมันเปิดกว้างเมื่อเราได้ประตูขึ้นนำเร็ว และเราก็มีได้ประตูที่สอง และสาม ผมมีความสุขกับผลการแข่งขันเกมนี้มากๆ”

“ฤดูกาลนี้ผมก็หวังว่าเราจะผ่านเข้ารอบต่อไปในสภาพทีมที่ดีขึ้น และผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ ได้อีกครั้ง เพราะช่วงที่ผ่านมาเรามักจะเหนื่อยล้ากับการเล่นเป็นทีมเยือนในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก”

สำหรับโปรแกมต่อไป แมนเชสเตอร์ ซิตี จะลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีก เปิดเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 4 มีนาคมนี้ เวลา 19.30น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผีแดง' ดวงเฮงดวล 'โคเวนทรี' 4 ทีมเอฟเอ คัพ 'เรือใบ' ปะทะ 'สิงห์บลูส์'

ผลการจับสลากฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันในคู่สุดท้าย ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่น 120 นาที เฉือนชนะ ลิเวอร์พูล สุดมัน 4-3

สุดมัน! 'แมนฯ ยู' เล่น 120 นาที ซัดท้ายเกมเฉือน 'ลิเวอร์พูล' 4-3 ลิ่ว 4 ทีม เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เกมแดงเดือด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล

'เป๊ป' เปรียบเทียบเหมือนตลกร้าย 'เรือใบ' เจอ 'ชุดขาว' รอบน็อกเอาต์ UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี รู้สึกตลกกับโชคชะตาที่การจับสลากยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ต้องโคจรพบ รีล มาดริด ดีกรีแชมป์ 14 สมัย เป็นการการเผชิญหน้าในรอบน็อกเอาต์ต่อเนื่องฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน

'แดงเดือดFA Cup'รอบ8ทีม 'หงส์แดง'ลุ้น4แชมป์ บุกถิ่น'ผีแดง' ทรูวิชั่นส์-นาว ถ่ายสด

ศึกฟุตบอลถ้วยรายการที่เก่าแก่ที่สุดในโลก เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยทีมยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีกเตรียมลงฟาดแข้งระเบิดความมัน เริ่มวันแรก 16 มีนาคมนี้

'เอแดร์ซอน-มาร์ติเนลลี' ถอนตัวทีมชาติบราซิล 'เรือใบ'เซ็งขาดนายทวารตัวเก่งช่วงสำคัญ

แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้รับข่าวร้ายหลังเกมบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่บุกไปโดน ลิเวอร์พูล ไล่ตามตีเสมอ 1-1 เมื่อเอแดร์ซอน โมอาเรส นายทวารมือหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงครึ่งเวลาหลัง

'เป๊ป' พอใจเห็น 'เดอ บรอยน์' หงุดหงิด หลังถูกเปลี่ยนตัวเกมเสมอ 'หงส์แดง'

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี พอใจต่อปฏิกิริยาของ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง หลังถูกเปลี่ยนตัวออกระหว่างเกมบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่ทีมบุกไปเสมอ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา