'บุนเดสลีกา ดรีม' ส.บอลลีกเยอรมัน-กกท.-พีพีทีวี คัดนักเตะ16ปีไปฝึก3สโมสร

สหพันธ์ฟุตบอลลีกเยอรมันได้ผสานความร่วมมือในมุมกว้าง โดยได้ลงนามร่วมกันภายใต้บันทึกข้อตกลง (Memorandum of Understanding – MoU) กับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งมีหน้าที่กำหนดนโยบายด้านการพัฒนากีฬาของชาติ

โดยมีนาย เพียร์ โนเบิร์ต ผู้บริหารสูงสุดด้านการตลาดของ Bundesliga International ,นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพ และกีฬามวย  และนายพรชัย พูนล้ำเลิศ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด (PPTV HD 36)  ร่วมลงนาม เมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา ณ ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ7รอบ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก

เนื้อหาในบันทึกข้อตกลงดังกล่าวมุ่งเน้นการพัฒนาความก้าวหน้าด้านโครงสร้างทางเทคนิค และโครงสร้างของการพัฒนากีฬา รวมถึงการริเริ่มโครงการต่าง ๆ ร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียซึ่งจะช่วยผลักดันให้การพัฒนาการกีฬาของไทยไปสู่ความสำเร็จ นอกจากนี้ บันทึกข้อตกลงฉบับนี้ยังรวมถึงความสามารถในการแข่งขัน และคุณภาพของทักษะสำหรับกีฬาฟุตบอลในประเทศไทย และการพัฒนาเยาวชนในระดับลีก และระดับสโมสรตามลำดับ

นอกจากนี้ PPTV ในฐานะสถานีโทรทัศน์ที่ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกาแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ร่วมกับสหพันธ์ฟุตบอลลีกเยอรมัน หรือ DFL Deutsche Fuβball Liga และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ประกาศความร่วมมือกันเพื่อดำเนินโครงการ “เตะ ล่า ฝัน” หรือ “Bundesliga Dream” ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาเยาวชนในระดับนานาชาติ มีเป้าหมายสานฝันสร้างโอกาสให้เยาวชนไทยที่มีความสามารถจากทั่วประเทศได้ฝึกทักษะ และลงเล่นแมตช์จริงในอะคาเดมีของสโมสรบุนเดสลีกาถึงสามสโมสรด้วยกัน

โดยระหว่างวันที่ 12 พฤษภาคม ถึงวันที่ 3 มิถุนายน เยาวชนนักเตะไทยอายุไม่เกิน 16 ปี (U16) ที่ได้รับการคัดเลือก 17 คนจะออกเดินทางสู่ประเทศเยอรมันนีเพื่อเข้าโปรแกรมตลอดระยะเวลา4สัปดาห์ ณ สโมสรต่าง ๆ ได้แก่ ไอน์ทรัคต์ แฟรงค์เฟิร์ต (Eintracht Frankfurt) โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ (Borussia Dortmund) และเอฟซี บาเยิร์น มิวนิค (FC Bayern Munchen)

ตลอดทั้งโปรแกรมเยาวชนจะได้เรียนรู้ และฝึกฝนทักษะกับโค้ชทีมฟุตบอลเยาวชนที่ดีที่สุดในเยอรมันนี ในตารางการฝึกที่ถูกออกแบบขึ้นมาโดยเฉพาะ แต่ละสโมสรจะเน้นเทคนิคการลงสนามที่ต่างกันไป หลังจากนั้น จะมีนักเตะเยาวชนเพียง 2 คนที่จะได้รับคัดเลือกให้อยู่ต่ออีกหนึ่งสัปดาห์เพื่อฝึกกับสโมสรเยาวชน U16 ในบุนเดสลีกาต่อไป

การคัดตัวเยาวชนสำหรับโครงการ เตะ ล่า ฝัน จะจัดขึ้นในปลายเดือนมีนาคม ที่กรุงเทพ ฯ โดยจะมีเยาวชนกว่า 120 คนจากทั่วประเทศเข้าร่วมการคัดตัวให้เหลือเพียง 17 คนเท่านั้นที่จะได้เข้าร่วมโครงการ การคัดตัวครั้งนี้จะมีทั้งโค้ชจากสโมสรในบุนเดสลีกา และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกันคัดเลือกเพื่อให้ได้ทีมนักเตะเยาวชนที่มีความเหมาะสมที่สุด ที่จะเดินทางไปร่วมโครงการในประเทศเยอรมันนี และจะมีการแถลงข่าวเพื่อประกาศทีมนักเตะที่ได้รับการคัดเลือกขึ้นในวันที่ 3 เมษายนนี้

PPTV ในฐานะฟรีทีวีที่ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกาแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ก็จะติดตามถ่ายทำทุกความเคลื่อนไหวตลอดทั้งโปรแกรม ตั้งแต่การคัดตัวที่กรุงเทพ ฯ จนถึงวันสุดท้ายในเยอรมันนี เพื่อผลิตเป็นรายการความยาว 30 นาที จำนวน 12 ตอน ในรูปแบบของซีรีส์เรียลลิตี รวมทั้งถ่ายทอดการแข่งขันทั้ง 3 แมตช์ ระหว่างทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี กับ ทีมเยาวชนของ ไอน์ทรัคต์ แฟรงค์เฟิร์ต (Eintracht Frankfurt) เอฟซี บาเยิร์น มิวนิค (FC Bayern Munchen) และโบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ (Borussia Dortmund) ด้วย

บุนเดสลีกานั้นนับว่าเป็นลีกฟุตบอลที่มีนักเตะจากทวีปเอเชียมากที่สุดในยุโรป โดยมีนักเตะจากเอเชียเข้าไปเล่นในแมตช์ใหญ่ ๆ ของเยอรมันนีเพิ่มขึ้นในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา มากกว่าลีกใหญ่ในยุโรป 4 ลีกรวมกันเสียอีก นักเตะจากเอเชียในบุนเดสลีกาที่มีชื่อเสียง ได้แก่ ไดอิจิ คามาดะ จากญี่ปุ่น และ แจ ซุง ลี จากเกาหลีใต้ เป็นต้น ซึ่งบุนเดสลีกานั้นได้สร้างกิจกรรมอย่างต่อเนื่องทั่วทั้งเอเชีย โดยทำงานร่วมกับพันธมิตร และภาครัฐเพื่อสนับสนุนกีฬาฟุตบอลให้เกิดความนิยมเพิ่มขึ้นกับโครงการต่าง ๆ อาทิ Bundesliga Common Ground และ Youth Incubator Project เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง-กกท.-แพลนบี' ตั้งจอยักษ์ที่ราชมังฯ ให้แฟนลุ้นเปิดบ้านล้มเกาหลีใต้

"มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีหลังเตรียมจับมือร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ แพลน บี มีเดีย (PLANB) ติดตั้งจอยักษ์บริเวณสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเป็นทางเลือกให้แฟนบอลชาวไทย ร่วมเชียร์ ทัพช้างศึก ในเกมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'ปิงปอง ธงชัย' สายแข็งจอมโซ้ย อ้วนจนเสี่ยงเป็นอัมพาต!

นักแสดงอารมณ์ดี ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม ที่มาพร้อมคาเเรกเตอร์สนุกสนาน สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะให้คนรอบข้างเสมอ อีกทั้งยังพ่วงความเป็นสายแข็งจอมโซ้ย ชื่นชอบในการกินแบบยั้งไม่อยู่ จนน้ำหนักตัวพุ่งเกิน 100 กิโลกรัม และเคยถูกหามส่งโรงพยาบาลจากปัญหาโรคอ้วนมาแล้ว

ดูสดๆศึก2ล้อเอเชียที่จ.บุรีรัมย์ 'บุนเดส'2คู่เดือด 'พีพีทีวี'จัดให้16-17มี.ค.นี้

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ทวีป “FIM Asia Road Racing Championship 2024” (ARRC) ที่เตรียมเปิดฉากสนามแรกที่ประเทศไทย ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 16 - 17 มี.ค. นี้

'พีเค' เผยจุดเปลี่ยนที่กระทบชีวิต

เปิดตัวแรง! ตั้งแต่ EP1 หลังคว้าคาสโนว่าตัวพ่ออย่าง พีเค-ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร มาร่วมพูดคุยเรื่องราวในอดีต พร้อมเล่าถึงจุดเปลี่ยนที่ส่งผลกระทบกับชีวิต ในรายการวาไรตี้ทอล์คโชว์ใหม่ จุดเปลี่ยนสายแข็ง by BDMS ทางพีพีทีวี ช่อง 36 ซึ่งรับหน้าที่พิธีกรดำเนินรายการโดย น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา

ดู'เชียงรายรับแบงค็อก' 'บุรีรัมย์บุกชลบุรี'ไทยลีกสัปหาด์นี้ 'พีพีทีวี'ถ่ายสดพร้อมศึกบุนเดส

ฟุตบอลสุดสัปดาห์นี้ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 จัดความมันส์สู่หน้าจอเป็นประจำเหมือนเดิม ยิงสด! แมตช์ใหญ่ 2 ลีกดัง รีโว่ ไทยลีก และ ศึกบุนเดสลีกา กับ 4 เกมสุดเดือดให้แฟน ๆ ได้ชมจุใจ เริ่มที่ วันเสาร์ที่ 9 มี.ค. นี้ เวลา 18.00 น.

พีพีทีวี เจ๋ง! คว้ารางวัล ป๋วย อึ๊งภากรณ์ 7 ปีต่อเนื่อง

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 คว้ารางวัลเกียรติยศติดต่อกันเป็นปีที่ 7 โดยปีนี้ ทีมข่าวเศรษฐกิจ พีพีทีวี ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 พร้อมโล่เกียรติคุณ ประเภทสื่อโทรทัศน์ จากผลงาน ของมันต้องมี ก่อหนี้ครัวเรือนฉุดเศรษฐกิจไทย ในการประกวดบทความเชิงวิเคราะห์ ป๋วย อึ๊งภากรณ์ ลับคมความคิด ครั้งที่ 17 ประจำปี 2566 ถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติและทรงคุณค่าให้กับสื่อมวลชน ทั้งสิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุ และ เว็บไซต์ ซึ่งจัดขึ้นโดย สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ และ ธนาคารแห่งประเทศไทย ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลลาดพร้าว กรุงเทพฯ