'ก้องศักด' เผย 'กัมพูชา' คิดค่าลิขสิทธิ์ยิงสดซีเกมส์ 2023 ของไทยแพงกว่าเพื่อน

หลังจากก่อนหน้านี้ คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค.2566 ปฏิเสธไม่ได้เรียกค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดมหกรรมกีฬาดังกล่าวกับประเทศไทยสูงถึง 800,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 24 ล้านบาท

ล่าสุด “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่า “ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างพูดคุยเพื่อหาทางออก เนื่องจากตัวเลขที่ถูกเรียกค่าลิขสิทธิ์มานั้นตนคงไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขได้ แต่ก็ถือว่าใกล้เคียงตามรายงานข่าวก่อนหน้านี้ ซึ่งถือว่าสูงเกินไป”

“เท่าที่ทราบตัวเลขค่าลิขสิทธิ์ในแต่ละประเทศไม่เท่ากัน ซึ่งไม่ทราบหลักเกณฑ์ของทางกัมพูชา เนื่องจากเราแทบจะเป็นประเทศที่แพงที่สุดจากการประเมิน แพงกว่าทางเวียดนามเสียอีก”

“เราคงต้องมาดูกันว่าจะเป็นอย่างไร โดยตอนนี้ให้ทาง ทีสปอร์ต เป็นผู้เจรจา ส่วนข้อถามที่ว่าทาง กัมพูชา ปฏิเสธว่าไม่ได้เรียกค่าลิขสิทธิ์ในตัวเลขดังกล่าวนั้น ถ้าเป็นจริงก็ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะทางเราก็ไม่อยากจะจ่ายแพงขนาดนั้น เพื่อที่ประชาชนจะได้ดูการแข่งขันซีเกมส์อย่างทั่วถึง” บิ๊กก้อง กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้องศักด' เผย 'กกท.' เตรียมแผนซื้อลิขสิทธิ์ยิงสด 'โอลิมปิก 2024'

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนั้น เป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ตั้งใจก็คือเรื่องถ่ายทอดสดให้พี่น้องคนไทยได้ชมการแข่งขันโอลิมปิก และร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ

กีฬาเยาวชน'ราชบุรีเกมส์' เปิดฉาก21มี.ค.นี้ 'ก้องศักด'ใช้เป็นต้นแบบยูธ อลป. 2030

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” ครั้งที่ 2/2567 โดยมี นางสาววริษฐา สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าการจังหวัดราชบุรี, นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา, นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี, ผศ.ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง, นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี, นายสินาด รุ่งจรูญ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดราชบุรี, นายแสงชัย ต้นทัพไทย ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา, นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ และ คณะผู้บริหาร กกท. ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม VELA DEE GRAND BALLROOM โรงแรม ณ เวลา จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา

'มาดามแป้ง' ลุยเอง ตรวจเช็คความพร้อมราชมังฯ ก่อนทำศึกคัดบอลโลก

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางมาลุยเอง ในการตรวจเช็คความพร้อม และ สภาพสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ก่อน ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'ก้องศักด' ยอมรับ 'กกท.' ไร้งบยิงสดเอเชียน คัพ หวังเอกชนร่วมมือซื้อลิขสิทธิ์

การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือกกท. ระบุว่าเวลานี้เพิ่งได้รับหนังสือจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แจ้งว่า มีโอกาสหรือไม่ ที่ภาครัฐ จะซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ โดยท่านผู้ว่าฯ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ยอมรับ กกท. โดยช่องทีสปอร์ต ไม่ได้เตรียมงบไว้ แต่ยังหวังมีภาคเอกชนผนึกกำลังซื้อสิทธิ์ถ่ายทอดสดกันเองมากกว่า

'ก้องศักด'ยอมรับได้ แม้เหรียญทองไม่เข้าเป้า เล็งหนหน้าคัดนักกีฬาเข้มข้น

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ยอมรับได้ทองไม่ถึงเป้า ชี้ผลงานดีขึ้นกว่าครั้งก่อน เผยอีกจำนวนนักกีฬาเยอะเพราะให้โอกาสเป็นเอเชียนเกมส์หนแรกหลังผ่านวิกฤตโควิด-19 อีกทั้งหลายชนิดกีฬาใช้เป็นเวทีคัดเลือกไปโอลิมปิก 2024 หนหน้าเล็งคุมเข้ม เล็งคัดเข้มครั้งต่อไป

'ก้องศักด'​ เผย 'ไทย'​ ได้ไอเดียพิธีเปิดซีเกมส์ จากหางโจวเกมส์

"ก้องศักด" ได้ไอเดียเปิดซีเกมส์ หลังเห็น "หางโจวเกมส์" เปิดอลังการงานสร้างดาวล้านดวง ไฮเทคมาเต็ม แถมยังรักษ์โลก เล็งใช้เทคโนโลยีมากขึ้น แต่ยอมรับ ทุนไม่หนาเท่า เน้นหัวใจสำคัญคือการสื่อสารความงดงามของกีฬา