'โค้ชอั๋น'เตือนท่าเรือบุกลำปางไม่ง่าย ส่วนเจ้าบ้านย้ำลูกทีมมีสมาธิชนะได้

"โค้ชอั๋น" สุรพงษ์ คงเทพ หัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี
ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 23 ที่ สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง ลำปาง เอฟซี ทีมอันดับ 16 เปิดบ้านพบกับ การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 6 ในวันอาทิตย์ ที่ 12 มีนาคม 2566 เวลา 18.00 น.
 
"สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ก็สะดุดมาจนชวดทำอันดับชึ้นไป ส่วน "รถม้ามรกต"ลำปาง เอฟซี  กำลังทำผลงานได้ดี แต่การแพ้เกมล่าสุดทำให้พวกเขาตกไปอยู่อันดับสุดท้ายอีกครั้ง 
 
ก่อนการแข่งขัน"โค้ชอั๋น" สุรพงษ์ คงเทพ หัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า "สภาพความพร้อมตอนนี้ก็ถือว่าสมบูรณ์ทุกตำแหน่งและได้ปูโตรส กลับมาก็พร้อมที่จะเจอกับลำปาง"
 
"การแพ้เกมล่าสุดก็ไม่มีผลต่อความมั่นใจ แม้เราจะแพ้มา แต่ในรูปเกมที่เราเจอกับเมืองทอง ก็ถือว่าเราทำได้ดี ก็มีจุดที่ผิดพลาดที่เราต้องแก้ไข ถือว่านักฟุตบอลมีสภาพจิตใจ ก็ไม่ถดถอย เพราะเรามีเป้าหมายในลีกแล้วว่าเราจะขยับอันดับ"
 
"การเจอกับลำปาง ใครอาจจะมองว่าง่ายด้วยเขาอยู่ท้ายตาราง แต่ในฟุตบอลมันไม่ง่าย ด้วยสนามด้วย และเชฟเกมรับของเขา ถือว่ามีเกมรับที่เหนียวแน่น และมีการโต้กลับที่ดี เราจะไม่ประมาท สุดท้ายเราก็ไม่ชอยส์อื่นคือต้องการสามแต้มในเกมนี้"
 
"เราไมได้มองว่าเราจะต้องเก็บอีกกี่แต้ม เรามองอันดับมากกว่า บุรีรัมย์ เป็นจ่าฝูง ในทางปฏิบัติมันมีโอกาส แต่ก็ยากที่จะไล่ตามให้ทัน ส่วนแบงค็อก ที่อยู่ที่สอง ทางทฤษฎีมันทำได้ ในทางปฏิบัติมันก็ห่างพอสมควร เราจะพยายามทำอันดับค่อยขยับๆขึ้นไปก่อน เป็นเป้าหมายที่เราตั้งเอาไว้"
 
"ก็นักฟุตบอลทุกคนและสตาฟฟ์ ก็ไม่ได้เสียกำลังใจที่เราแพ้ในเกมที่แล้ว กลับกันเราพยายามทำให้ดีขึ้น เราเห็นข้อผิดพลาด ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนตลอด ก็หวังว่าแฟนบอลจะส่งแรงใจ ไปให้เรา และจะพยายามเก็บสามคะแนนไปฝากแฟนบอลให้ได้ในเกมนี้"
 
ทางด้านเจ้าบ้าน สุกฤษฎิ์ โยธี หัวหน้าผู้ฝึกสอน ลำปาง เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า "ตอนนี้เรายังปกติ เราไม่ได้ขาดความมั่นใจ เรายังสู้อยู่ยังมีโอกาส สถานการณ์ตอนนี้ ก็เป็นธรรมดาของเกมฟุตบอล ถ้าเป็นจังหวะเรา ก็เป็นจังหวะที่ไม่ดี แต่เราก็จะให้ผู้เล่นมุ่งมั่นอยู่ ก็เป็นเรื่องที่ดี เด็กเราก็ไม่เสียขวัญกำลังใจเท่าไหร่"
 
"การเจอกับท่าเรือ น่าจะมีแฟนบอลมาเยอะ เราก็ต้องรัดกุมเหมือนเดิม เรารู้ศักยภาพของทีมเรา เพราะท่าเรือเป็นทีมใหญ่ มีคุณภาพ ที่ผ่านมาเขาเล่นได้ดีทุกเกม แต่บางเกมอาจจะไม่มีแต้ม และมิติเกมรุกมีเยอะมาก"
 
"ตอนนี้เราต้องเน้นเกมรับ และต้องมีสมาธิเพื่อมีแต้ม เกมที่แล้วเราเสียสมาธิเร็วไป ทำให้เกมมันออกมาไม่สวยเท่าไหร่ ผมคิดว่าเราต้องเก็บให้ได้อีก 13 แต้มจาก 8 เกม คิดว่าน่าจะเพียงพอสำหรับการรอดตกชั้น เราก็คาดหวังว่าเราจะพยายามเก็บให้ได้ทุกเกม และเกมเยือนก็ต้องทำให้ได้ สถานการณ์มันก็นับถอยหลังมันก็มีความกดดัน ทุกทีมต่างกดดันเหมือนกัน มันอยู่ที่ว่าใครเข้มแข็ง"
 
"ก็ฝากแฟนบอลมาเชียร์กันเยอะ สถานการณ์แบบนี้หาไม่ได้ง่ายๆ เพราะปีที่แล้วเราอยู่ในสถานการณ์ขึ้นชั้นเราก็ต้องการกำลังใจ ปีนี้ก็ต้องเอาตัวรอดเราก็ต้องการกำลังใจก็ขอให้แฟนบอลมาให้กำลังใจเราเยอะๆนะครับ"
 
โปรแกรมฟุตบอล REVO THAI LEAGUE 2022/23 ประจำสัปดาห์ที่ 23
วันอาทิตย์ 12 มีนาคม  2023
18.00 น. ลำปาง เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี สนามกีฬาจังหวัดลำปาง ถ่ายทอดสด CH5/ AIS PLAY
 
18.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี ทรู สเตเดียม ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY
 
18.30 น. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ขอนแก่น สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
19.00 น. หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พิชญ สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กดีล! 'การท่าเรือ' ประกาศคว้า 'อัสนาวี' กัปตันทีมชาติอินโดนีเซีย เสริมแกร่ง

การท่าเรือ เอฟซี ปิดดีลสำคัญในวันส่งท้ายตลาดซื้อขายนักเตะ หลังประกาศคว้า อัสนาวี มังกูวาลัม แบ็คขวากัปตันทีมชาติอินโดนีเซีย มาร่วมทัพ เพื่อสู้ศึกในช่วงเลกสอง ฤดูกาล 2023/24 อย่างเป็นทางการ ในฐานะแข้งโควตาอาเซียน

'การท่าเรือ' เสริมทัพ เซ็นสัญญาคว้าตัว 'เฟลิเป้' คัมแบ็คไทยลีก เลกสอง

รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค หัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี เปิดตัว เฟลิเป้ อโมริม แนวรุกชาวบราซิล เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการในช่วงเลกสอง ของศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 พร้อมประเดิมฝึกซ้อมกับทีมทันที

การท่าเรือดึง'ณัฐวุฒิ-เจนภพ' คืนถิ่นเลกสอง พร้อมปล่อย5นักเตะ

"สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ประกาศยืนยันดึง ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา และ เจนภพ โพธิ์ขี กลับมาช่วยทีมในช่วงเลกสอง อย่างเป็นทางการ หลัง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชต หัวหน้าผู้ฝึกสอนต้องการให้เข้ามาเป็นหนึ่งในตัวเลือกของทีม และ ล่าสุดเดินทางมาฝึกซ้อม ร่วมกับ สิงห์เจ้าท่า เป็นที่เรียบร้อย

'มาดามแป้ง'ดูแล'มิคเกลสัน' ก่อนเข้าแคมป์ช้างศึก ดูแลค่าใช้จ่าย ไฟเขียวซ้อมท่าเรือ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย รับหน้าที่ดูแล นิโคลัส มิคเกลสัน แบ็คขวาจากโอบี โอเดนเซ เต็มที่ หลังเดินทางถึงประเทศไทยเรียบร้อย ตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2566 ก่อนเตรียมเข้าแคมป์ช้างศึก ในชุดที่เตรียมบุกอุ่นเครื่องพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น

การท่าเรือกำลังแรง เปิดบ้านถล่มบุรีรัมย์4-1 บิ๊กแมตช์ไทยลีก

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2566 ณ สนามแพท สเตเดียม เกมบิ๊กแมตช์ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ที่มี 21 คะแนน จากการลงสนาม 11 นัด บุกไปเยือน “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 3 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 13 นัด

บินมาจากญี่ปุ่น 'อวิสป้าจับมือการท่าเรือ' จัดฟุตบอลคลินิค-อุ่นเครื่องU14

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ยังให้ความสำคัญในเรื่องเยาวชนต่อเนื่อง ล่าสุดผลักดันจัดฟุตบอลคลินิค ภายใต้ความร่วมมือกันระหว่าง เมืองไทยประกันภัย , การท่าเรือ เอฟซี , การท่าเรือแห่งประเทศไทย และ อวิสป้า ฟูกูโอกะ ในฐานะสโมสรพันธมิตร เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคัก และ อบอวลไปด้วยความสุขของเยาวชนที่มีโอกาสเข้าร่วม