นักกอล์ฟทีมชาติไทย ลงทดสอบสนามแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่กัมพูชา

นักกอล์ฟทีมชาติไทยทดสอบสนามแข่งขันจริงในกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ การ์เด้น ซิตี้ กอล์ฟ คลับ ที่กรุงพนมเปญ กัมพูชา
สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ หรือ สกท. พร้อมนำทีมสต๊าฟฟ์โค้ช และนักกีฬาโครงการทีมชาติไทย เดินทางไปเก็บตัว และทดสอบสนามแข่งขันจริงในกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ การ์เด้น ซิตี้ กอล์ฟ คลับ ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2566 เพื่อเตรียมพร้อมในการวางแผนฝึกซ้อม ก่อนแข่งขันในเดือนพฤษภาคมนี้ต่อไป
 
ความพร้อมของทัพสวิงทีมชาติไทย ล่าสุด สต๊าฟฟ์โค้ช และทีมนักกีฬาโครงการทีมชาติไทย ได้เดินทางไปลงทดสอบสนามแข่งขันจริงในกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา แล้ว โดยภายหลังจากการทดสอบสนามได้ 1 วัน "โค้ชปุ๋ย" ปรีชา เสนาพรหม สต๊าฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ยอมรับว่าสนามแข่งขันจริงมีสโลปเยอะ กรีนยก และต้องใช้ความระมัดระวังในการชิพข้างกรีน
 
โค้ชปุ๋ย เผยว่า "หลังจากได้ลงทดสอบสนามได้ 1 วัน มองว่าสนาม การ์เด้น ซิตี้ฯ มีสไตล์ที่ใกล้เคียงกับสนามปัญญาอินทรา, สยามคันทรีคลับ โอลด์ คอร์ส และ วอเตอร์ไซด์ เนื่องจากแฟร์เวย์เป็นหญ้าพาสพาลัม ส่วนกรีนเป็นหญ้ากิฟวิ่ง รัฟใช้หญ้าเบอร์มิวด้า 419 ซึ่งปล่อยไว้ยาวมาก ทำให้เป็นอุปสรรคในการเล่นอย่างมาก พร้อมกันนั้นสไตล์สนามมีกรีนยก สโลปเยอะ ทำให้ยากในการเล่นลูกชิพข้างกรีน ต้องพยายามหาจุดเข้าให้ดี ขณะที่ไลน์พัตต์เป็นแบบไซด์ฮิลล์ และสามารถทำกรีนสปีดได้ถึง 11 หรือ 12 ได้เลย มาถึงตรงนี้ทีมงานคงต้องกลับไปวางแผน และต้องไปเก็บตัวกันที่ สนาสปัญญาฯ สนามสยามคันทรี วอเตอร์ไซด์ หรือ โอลด์ คอร์ส ที่มีสไตล์ใกล้เคียงกันต่อไป"
 
ผลงานของทัพสวิงทีมชาติไทย ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อปี 2021 ประสบความสำเร็จด้วยการคว้า 4 เหรียญรางวัล โดยได้ 2 เหรียญทองจากประเภทบุคคลหญิง โดย ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ และประเภททีมหญิง และคว้าเหรียญเงินจากการแข่งขันประเภททีมชาย และเหรียญทองแดงจากบุคคลชาย โดย วีรวิชญ์ นาคประชา โดยการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 มีขึ้นที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา มีขึ้นระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ โดยกีฬากอล์ฟเป็นอีกหนึ่งกีฬาความหวังของทีมไทย
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จักรยานกีฬาซีเกมส์ที่ไทย มีชิงทองครบ4ประเภท เน้นรายการที่แข่งโอลิมปิก

“พลเอกเดชา” เผยมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพในปี พ.ศ.2568 จะมีการบรรจุการชิงเหรียญทองกีฬาจักรยานครบทั้ง 4 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทถนน, ลู่, เสือภูเขา และบีเอ็มเอ็กซ์ โดยจะยึดหลักรายการที่บรรจุในโอลิมปิกเกมส์และรายการชิงแชมป์โลกเป็นหลัก ขณะที่การคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทยจะพิจารณาจากผลงานการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ประเภทต่าง ๆ ทั้ง 5 สนาม

สวิงไทยโค่นคู่ปรับ เข้าชิงทองชาย-หญิง กอล์ฟประเภททีม ซีเกมส์32

ทีมสวิงทีมชาติไทย ทั้งชาย และ หญิง ผนึกกำลังโค่นคู่ปรับทั้งทีมชาย-หญิง ในรอบรองชนะเลิศ ตบเท้าสู่รอบชิงเหรียญทองทั้งคู่ ในการแข่งขันกอล์ฟประเภททีม กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนาม การ์เด้น ซิตี้ กอล์ฟ คลับ ประเทศกัมพูชา เมื่อ 12 พ.ค.66

ชาวเน็ตเขมร แอบหวัง ซีเกมส์ครั้งหน้าที่ไทย ทุกอย่างจะฟรีเหมือนที่กัมพูชา

มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา กำลังจะรูดม่านเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ ก่อนหน้านี้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงการจัดการ และดราม่าเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดที่สูงลิ่วถึงเกือบ 28 ล้านบาท

ถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์กัมพูชา ยังไม่ลงตัว เดทไลน์5เม.ย.เคลียร์ราคา

ความคืบหน้ากรณีลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม ซึ่งก่อนหน้านี้ กัมพูชา เรียกเก็บเป็นครั้งแรก โดยไทยเป็นประเทศที่มีการถูกเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ซีเกมส์ครั้งนี้สูงที่สุดในอาเซียน อยู่ที่ 8 แสนเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 28 ล้านบาท

กัมพูชาแบ่งจัดซีเกมส์ 5 เมือง 'ฟุตซอล-รักบี้' ไม่มีแข่งขัน

นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการบริหารและหัวหน้าสำนักงานซีเกมส์ (COO) เปิดคุ้มขุนพล ในซอยอ่อนนุช 44 แถลงข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา จะเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 ซึ่งล่าสุดสหพันธ์กีฬาซีเกมส์ ได้ประกาศเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในอีก 5 ครั้ง ต่อจาก กัมพูชา ในปี 2566 เป็นที่เรียบร้อย

นายกฯ เปิดทำเนียบเลี้ยงฉลองทัพนักกีฬาไทย คว้าเหรียญซีเกมส์ อัดฉีด 207 ล้าน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเลี้ยงฉลองชัยมอบเงินรางวัลและแสดงความยินดีแก่นักกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เข้าร่วมการแข่งขัน เมื่อวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565