4 สมาคมกีฬา ตั้งเป้า7เหรียญทอง ประเดิม'มีทเดอะเพรส'ซีเกมส์ครั้ง32       

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธานในงาน "มีท เดอะเพรส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32" เพื่อประเมินความหวังของนักกีฬาไทยในศึก "คัมโบเดีย2023" โดยมี นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมผู้แทนจาก 4 สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม
"มีท เดอะ เพรส" กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 รอบแรก 4 สมาคมกีฬาตั้งหมายคว้ารวม 7 เหรียญทอง จากยูโด 3 เหรียญทอง, จักรยาน 2 เหรียญทอง และคริกเกต กับ วูซู อย่างละ 1 เหรียญทอง ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการกกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เผยซีเกมส์ครั้งนี้ กกท.นำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้กับทุกสมาคมกีฬาแบบเต็มขั้น สมาคมไหนที่นักกีฬามีผลการทดสอบสมรรถภาพร่างกายอยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำกว่าเกณฑ์ดี จะไม่อนุมัติให้เป็นตัวแทนแข่งขัน ขณะที่ นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯมั่นใจคนไทยจะได้ดูถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์
       
เมื่อวันจันทร์ที่ 20 มี.ค.2566 ที่ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธานเเถลงข่าว "มีท เดอะเพรส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32" ซึ่งจัดขึ้นเพื่อประเมินความหวังของนักกีฬาไทยในศึก "คัมโบเดีย 2023" ระหว่าง 5-17 พ.ค.66 ที่ประเทศกัมพูชา โดยมี นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายศิริ สาระผล อุปนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้แทนจาก 4 สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม
      
นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เผยว่า เป็นประจำทุกครั้ง ที่ก่อนมีมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติจะเริ่มขึ้น สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จะเชิญสมาคมกีฬาต่างๆที่เข้าร่วม เพื่อประเมินความพร้อม และความคาดหวัง ซึ่งซีเกมส์ครั้งนี้ ไทยส่งนักกีฬาร่วมชิงชัยด้วยใน 36 ชนิดกีฬา กว่า 583 เหรียญทอง โดยก่อนหน้านี้ กกท.มีการประเมินสมาคมต่างๆเอาไว้ว่าน่าจะคว้าได้ 164 เหรียญทอง  ขณะที่ในส่วนของสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ ได้มีการเชิญทุกสมาคมกีฬามาร่วมพูดคุยถึงความพร้อม และจะจัดรวมทั้งหมด 6 ครั้ง ก่อนจะสรุปผล เพื่อนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ต่อไป  ส่วนเรื่องปัญหาหาลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดที่ยังตกลงกันไม่ได้ เนื่องจากราคาที่สูงเกินจริง เชื่อว่าหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องจะสามารถเจรจาและดำเนินการเพื่อให้ได้มาในราคาที่เหมาะสม และยังเชื่อว่าแฟนๆจะได้รับชมการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้
      
ด้านนายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการกกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์ เผยว่า กกท.มีหน้าที่ในการเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งในการเตรียมครั้งนี้มีการนำวิทยาศาสตร์กีฬามาใช้อย่างเต็มรูปแบบ  และที่ผ่านมานักกีฬามีการทดสอบสมรรถภาพแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งครั้งที่ 3 ภายในวันที่ 30 เม.ย.นี้ หากนักกีฬาคนใดที่ทำการทดสอบสมรรถภาพแล้ว ใครที่ผลการประเมินอยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำกว่าเกณฑ์ดีหรือดีมาก กกท.จะไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน
      
เรืออากาศตรีหญิง พัชรี พิไชยแพทย์ ผู้ฝึกสอนยูโดทีมชาติไทย เผยถึงความพร้อมว่า หนก่อนที่เวียดนาม ทีมยูโดได้มา 1 เหรียญทอง จากที่ตั้งเป้าไว้ 2-3 ทอง ส่วนครั้งนี้ปัญหาหลักๆคือเรื่องรุ่นการแข่งขัน ซึ่งเจ้าภาพส่งได้ 10 รุ่น แต่ประเทศอื่นๆถูกจำกัด ทำให้ส่งได้ไม่เต็มโควตา คือส่งได้แค่ 7 รุ่น ที่สำคัญครั้งนี้เจ้าภาพมีโอนสัญชาติมาจากยูเครน และญี่ปุ่น ซึ่งก็ประมาทไม่ได้ ส่วนความคาดหวังครั้งนี้ ตั้งเป้า 3 เหรียญทอง จากท่าทุ่มมาตรฐาน, ประเภทต่อสู้บุคคล และต่อสู้ประเภททีม      
      
ด้านสมาคมฯวูซู ซึ่งมอบหมายให้ สุจินดา หยางรุ่งรวิน ผู้แทนนักกีฬา และ บารมี กูลสวัสดิ์มงคล ผู้ฝึกสอน ร่วมแถลงความพร้อม เผยร่วมกันว่า  สำหรับวูซูนั้น ทีมนักกีฬาไทยเก็บตัวมาอย่างต่อเนื่อง ที่ม.กีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสมุทรสาคร ทำให้นักกีฬามีความพร้อมพอสมควร ปัญหาหลักๆคงอยู่ที่การแข่งขันในสถานการณ์จริง โดยเฉพาะการตัดสิน เมื่อนักกีฬาไทยเจอเจ้าภาพ  ถ้าไม่เด็ดขาดมากพอ โอกาสชนะนั้นยากจริงๆ ซึ่งหนนี้สมาคมขอตั้งเป้าเอาไว้ที่ 1 เหรียญทองก่อนเป็นอย่างน้อย  
      
ส่วน ทฤติ กาเดอร์ ผู้จัดการทีมคริกเก็ตทีมชาติไทย เผยว่า ซีเกมส์ 2 ครั้งก่อนหน้านี้ไม่มีจัดแข่งขัน เพราะเจ้าภาพไม่พร้อม ทว่าหนนี้เจ้าภาพจัด 4 ประเภท รวม 8 เหรียญทอง แต่ประเทศต่างๆส่งเข้าร่วมได้ 3 ประเภท ซึ่งไทยเลือกส่งในรายการ 50 โอเวอร์, 20 โอเวอร์ และ 10 โอเวอร์ สำหรับทีมหญิงที่เป็นอันดับ 8 ของโลก เชื่อว่าน่าจะคว้าเหรียญทองได้ในทั้ง 3 ประเภท หากเจ้าภาพจัดชิงชัยครบทั้งหมด โดยไม่มีการตัดอีเวนต์ในตอนหลัง ส่วนผู้ชายอย่างน้อยน่าจะมีขึ้นโพเดี้ยม โดยมีมาเลเซียและกัมพูชา เป็นคู่แข่งที่น่ากลัว และที่ผ่านมาสมาคมเตรียมนักกีฬาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเก็บตัวฝึกซ้อมและร่วมแข่งขัน ส่วนความหวังตั้งเป้าเอาไว้อย่างน้อยก่อนที่ 1 เหรียญทอง จากทีมหญิง
       
พ.อ.อ. วิสุทธิ์ กสิยะพัต รองประธานฝ่ายเทคนิคและหัวหน้าผู้สอน สมาคมกีฬาจักรยานฯ เปิดเผยว่า ครั้งที่แล้ว สมาคมตั้งเป้า 2 เหรียญทอง แต่ได้มา 3 เหรียญทอง หนนี้จัดชิงรวม 9 เหรียญทอง จากถนน 5 เหรียญทอง และ เสือภูเขา 4 เหรียญทอง โดยเวียดนาม ยังคงเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว รวมถึงเจ้าภาพกัมพูชา สำหรับนักกีฬาไทย ที่ผ่านมาเก็บตัวฝึกซ้อมและลงแข่งขันอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าน่าจะคว้าได้อย่างน้อย 2 เหรียญทอง จากประเภทถนน 1 เหรียญทอง ซึ่งก็น่าจะได้ลุ้นจาก "บีช" จุฑาธิป มณีพันธุ์ และประเภทเสือภูเขา ที่ก็พร้อมลุ้นในประเภทอิลิมิเนเตอร์ กับทีมผลัด
       
สรุปผลมีท เดอะเพรส ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในรอบแรก ทั้ง 4 สมาคมกีฬา ตั้งเป้าคว้ารวมทั้งสิ้น 7 เหรียญทอง จากยูโด 3 เหรียญทอง, วูซู 1 เหรียญทอง, คริกเก็ต 1 เหรียญทอง และ จักรยาน 2 เหรียญทอง
 
สำหรับกำหนดการ "มีท เดอะเพรส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32" หนที่ 2 จะมีขึ้นในวันพุธ ที่ 22 มี.ค.นี้ ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป โดยจะมีอีก 9 สมาคมกีฬา ประกอบด้วย เทควันโด, มวยสากล, เซปักตะกร้อ, ยูยิตสู, คิกบ็อกซิ่ง, โววีนัม ,ปันจักสีลัต, บาสเก็ตบอล และคาราเต้ ร่วมแถลงความพร้อม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

48กีฬาฯลุยอชก.19 ประกาศคว้า15ทอง บอลชายรอดยาก ชบาแก้วฝันไกลมีลุ้น

นายศิริ สาระผล อุปนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าวความพร้อมของทัพนักกีฬาไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 ในงาน "มีต เดอะ เพรส เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19" รอบที่ 6 รอบสุดท้าย โดยมี "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานและเหรัญญิก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาไทยชุดสู้ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 พร้อมด้วยผู้แทนจาก 9 สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมเปิดเผยความพร้อมและความคาดหวัง ที่ห้องประชุม 222 สนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2566

'มีตเดอะเพรส'เอเชี่ยนเกมส์ หางโจว วันแรก8สมาคมฯ มีลุ้น2ทองจากเอ็กซ์ตรีม

นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าวความพร้อมของทัพนักกีฬาไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 ในงาน "มีต เดอะ เพรส เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19" รอบที่ 1 โดยมี "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานและเหรัญญิก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาไทยชุดสู้ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 พร้อมผู้แทนจาก 8 สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมเปิดเผยความพร้อมและความคาดหวัง ที่ห้องประชุม 222 สนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2566

'แอลล่า'พ่ายเพลย์ออฟ ซิวเหรียญเงินซีเกมส์ 'จิรเดช'ดีสุดที่5ร่วม

แอลล่า แกลิทสกี้ สวิงสาวทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค ดวลเพลย์ออฟพ่ายให้ เอง จิน ซวน จากมาเลเซีย คว้าเหรียญเงินในการแข่งขันกอล์ฟประเภทบุคคลหญิง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ที่สนามการ์เด้น ซิตี้ กอล์ฟ คลับ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ด้านประเภทบุคคลชาย จิรเดช เชาวรัตน์ และ รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ จบดีสุดอันดับ 5 ร่วม

เทนนิสไทยถึงกัมพูชา พร้อมล่าชัยชนะซีเกมส์ ตั้งเป้า2เหรียญทองขึ้น

ความเคลื่อนไหวของทีมเทนนิสไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค.2566 ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 พ.ค.2566 นายวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะผู้จัดการทีมชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ได้นำนักเทนนิสและเจ้าหน้าที่ไปสมทบกับทัพนักกีฬาไทยออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในช่วงเช้าไปยังกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ด้วยสายการบิน ไทยสมายล์แอร์เวย์ เที่ยวบิน WE586

'เสธ.หมึก'นำทัพนักปั่น เดินทางโดยรถยนต์ถึงเสียมเรียบ รอสู้ศึกซีเกมส์

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นหัวหน้าคณะนำเจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ เดินทางด้วยรถยนต์ผ่านจุดข้ามแดนช่องจอม จังหวัดสุรินทร์ ไปยังเมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 สำหรับกีฬาจักรยานจะแข่งขันที่เมืองเสียมเรียบ มีชิงชัย 9 เหรียญทอง ประกอบด้วย ประเภทเสือภูเขา 5 เหรียญทอง ประกอบด้วย ครอสคันทรี่ ชาย-หญิง, อิลิมิเนเตอร์ ชาย-หญิง และครอสคันทรี่ ทีมรีเลย์ และประเภทถนน 4 เหรียญทอง ประกอบด้วย โรดเรซชาย-หญิง, ไครทีเรียม ชาย-หญิง นอกจากนี้ สมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย หรือ เอซีซี ได้แต่งตั้ง พลเอกเดชา ให้ดำรงตำแหน่งผู้แทนด้านเทคนิค หรือ Technical Delegate ของกีฬาจักรยาน ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้อีกด้วย

'สุชัย'ปลุกขวัญเทนนิสไทย สู้ศึกซีเกมส์ อัดฉีดเหรียญทองละ 1 ล้าน

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานกล่าวให้โอวาทแก่นักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ ที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยมี พลโท อุชุกร สาครนาวิน อุปนายกสมาคมฯ และนายวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีมซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ร่วมด้วย