ถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์กัมพูชา ยังไม่ลงตัว เดทไลน์5เม.ย.เคลียร์ราคา

นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ เดินทางไปเจรจากับทางนายวัธ จำเริญ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกกัมพูชาและผู้เกี่ยวข้อง เรื่องการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32
ความคืบหน้ากรณีลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม ซึ่งก่อนหน้านี้ กัมพูชา เรียกเก็บเป็นครั้งแรก โดยไทยเป็นประเทศที่มีการถูกเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ซีเกมส์ครั้งนี้สูงที่สุดในอาเซียน อยู่ที่ 8 แสนเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 28 ล้านบาท ซึ่งกัมพูชาพิจารณาจากมูลค่าทางการตลาดของแต่ละประเทศ
 
ต่อจากนั้น นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และ COO สำนักงานซีเกมส์ ที่ได้เดินทางไปประชุมที่ประเทศกัมพูชา เผยว่า "เรื่องข่าวค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่ง ขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 มี.ค.นั้น ยังไม่ได้ข้อสรุปยุติในจำนวนเงิน ที่มีข่าวออกมาว่าไทยจะต้องซื้อลิขสิทธิ์ถึง 2 แสนเหรียญสหรัฐยังไม่มีการสรุป"
 
"การเดินทางมาเจรจาครั้งนี้ ทางโอลิมปิกไทยจะเป็นตัวกลาง ประสานกับทางเจ้าภาพกัมพูชาและทางหน่วยงานของประเทศไทยที่จะรับผิดชอบทางด้านการถ่ายทอดสด ว่าจะสามารถตกลงกันได้ที่จำนวนเงินเท่าไหร่ โดยจะมีการประชุมในวันที่ 5 เมษายนนี้ที่คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยแบบซูม ระหว่างสองฝ่ายโดยทาง ผู้ถือสิทธิ์การถ่ายทอดสดจากมาเลเซียจะไม่เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งในวันนั้นถึงจะถือว่าเป็นวันยุติของการเจรจาและประเทศไทยจะต้องเสียลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดเป็นเงินจำนวนเท่าไหร่"
 
นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนได้พูดคุยกับทางนายวัธ จำเริญ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกกัมพูชา ซึ่งมีการเปิดเผยว่า เวลานี้มี 4 ประเทศได้ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย เวียดนาม, สิงคโปร์,อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย โดย ซีเอสทีวี (แคมโบเดีย สปอร์ต เทเลวิชั่น) จะเป็นผู้ผลิตและเป็นแม่ข่ายในการถ่ายทอดสด 
 
"ยังไงก็ตามตนนั้นเชื่อว่าคนไทยนั้นจะได้ชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 กัมพูชานี้อย่างแน่นอน ซึ่งตนกำลังเดินทางกลับประเทศไทยและจะร่วมปรึกษาหารือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกทีก่อนที่เราจะประชุมสรุปค่าลิขสิทธิ์ในวันที่ 5 เม.ย.นี้ที่คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยเวลา 10 โมงเป็นต้นไป" นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ซีโอโอสำนักงานซึเกมส์ กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

บาสฯเอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟ 'ทรูวิชั่นส์-นาว' ระเบิดความเร้าใจ21 เม.ย.นี้

ทรูวิชั่นส์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก ด้วยการถ่ายทอดสดลีกบาสเกตบอลที่ดีที่สุด บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ลีกกีฬาชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา ให้แฟนบาสเกตบอล และแฟนกีฬารับชม ผ่านทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว ทางช่อง True Sports1 (666)

'ช่อง 7' ส่งดาราร่วมงานกัมพูชา ตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

แฟน ๆ กัมพูชา เตรียมเฮ เมื่อช่อง 7HD พร้อมส่งทัพนักแสดงนำสุดฮอต เสิร์ฟความสุขใกล้ชิดแฟน ๆ ที่กัมพูชา ล่าสุดได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการดูแลนักแสดง ระหว่าง ช่อง 7HD และ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. แต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่อง 7HD ในกัมพูชา โดยมี นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์ กรรมการผู้จัดการ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. เป็นผู้ลงนาม ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะสานต่องานด้านต่าง ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

DAZNสตรีมมิ่งกีฬาระดับโลก จับมือพีจีเอทัวร์ถ่ายทอดสด สู่ตะวันออกกลาง-แอฟริกาเหนือ-อาเซียน

ดะโซน (DAZN) ผู้ให้บริการสตรีมมิงกีฬายักษ์ใหญ่ของโลก ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับพีจีเอทัวร์ เพื่อถ่ายทอดสดการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ ไปยังกลุ่มประเทศตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่มโอกาสให้แฟนกีฬาได้รับชมการประชันวงสวิงของเหล่าโปรกอล์ฟระดับท็อปของโลกมากยิ่งขึ้น