ดวลเดือด12ทีม'ไทยลีก3' รอบ'แชมเปียนส์ลีก' หาผู้ชนะขึ้นไป'ไทยลีก2'

บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ทำพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 2022/23 รอบแชมเปียนส์ลีก ประจำฤดูกาล 2022/23 ณ สตูดิโอไทยลีก เมื่อวันที่ 21 มีนาคม พ.ศ.2566 
 
โดยงานจับสลากครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และคุณณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยตัวแทนจากสโมสรต่าง ๆ เข้าร่วมงานจับสลากรอบแชมเปียนลีกในครั้งนี้
 
การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 ฤดูกาล 2022/23  เดินทางมาจนถึงในรอบแชมเปียนลีก มีหลากหลายเหตุการณ์ที่น่าสนใจ และความตื่นเต้นเร้าใจมากมาย พิษณุโลก เอฟซี สร้างสถิติไร้พ่ายก่อนไปสู่รอบแชมเปียนลีก สงขลา เอฟซี จากโซนภาคใต้ และพัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด จากโซนภาคตะวันออก นำจ่าฝูงด้วยคะแนนที่ขาดลอยก่อนจะเข้ารอบแชมเปียนลีกแบบไร้ข้อกังขา
 
ในส่วนของโซนกรุงเทพมหานครและปริมณฑลต้องลุ้นกันจนถึงการแข่งขันนัดสุดท้ายก่อนที่จะเป็นมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ และโซนภาคตะวันตกกับทีมดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี ทั้งสองทีมนี้แม้คะแนนจะเท่ากับอันดับที่สองแต่ผล H2H ดีกว่า จึงได้ผ่านเข้าสู่รอบถัดไปในฐานะแชมป์โซน และโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มหาสารคาม สามใบเถา เอฟซี แม้จะขับเคี่ยวกับทางลำดวนเพลิง ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด กันอยู่หลายเกมแต่สุดท้าย ปูม่วงมหากาฬ ก็สามารถจบในตำแหน่งแชมป์โซนทะลุเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ  
 
โดยการแข่งขัน ไทยลีก 3 รอบแชมเปียนส์ลีก มีทีมผ่านเข้ารอบ ดังนี้
 
กลุ่มโซนประเทศไทยตอนบน ได้แก่  พิษณุโลก เอฟซี (แชมป์โซนเหนือ), อุตรดิตถ์ ศักดิ์สยาม เอฟซี (รองแชมป์โซนเหนือ), พัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด (แชมป์โซนตะวันออก), จันทบุรี เอฟซี (รองแชมป์โซนตะวันออก),มหาสารคาม สามใบเถา เอฟซี (แชมป์โซนตะวันออกเฉียงเหนือ), ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด (รองแชมป์โซนตะวันออกเฉียงเหนือ)
 
กลุ่มโซนล่าง : สงขลา เอฟซี (แชมป์โซนใต้), เอ็มเอช นครศรี ซิตี้ (รองแชมป์โซนใต้), ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี (แชมป์โซนตะวันตก), สมุทรสงคราม เอฟซี (รองแชมป์โซนตะวันตก), มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ (แชมป์โซนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล), บางกอก เอฟซี (รองแชมป์โซนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล)
 
สำหรับการแข่งขันไทยลีก 3 ในรอบแชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2022/23 จะทำการแข่งขันแบบพบกันหมดในแต่ละกลุ่ม ทั้งกลุ่มของประเทศไทยตอนบน และกลุ่มของประเทศไทยตอนล่าง โดยจะแข่งขันกันทีมละ 5 นัด ก่อนที่จะหาทีมที่เป็นแชมป์กลุ่มของทั้งสองกลุ่ม และรองแชมป์ของทั้งสองกลุ่ม เข้าสู่รอบต่อไป มาแข่งขันกันเพื่อหาแชมป์ในระดับประเทศเพื่อเลื่อนชั้นขึ้นสู่ ลีก M-150 Championship หรือไทยลีก 2 ต่อไป  โดยในการแข่งขันเกมแรก จะแข่งขันในวันเสาร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ.2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง'นำเงิน'1กีฬา1รัฐวิสาหกิจ' ไปพัฒนาไทยลีก3 และเยาวชนทั่วประเทศ

”มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมพิธีลงนาม MOU 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจพลัส ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 29 มีนาคม 2567 พร้อมขอบคุณ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ที่ผลักดันโครงการ และ ให้ความสำคัญกับวงการกีฬาอย่างเต็มที่

เราเชียร์บ้านเกิดFC ไทยลีก3'ปุ๋ยรุ่งอรุณ' ผุดแคมเปญ'My Town My Team'

ปุ๋ยรุ่งอรุณ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของฟุตบอล "ปุ๋ยรุ่งอรุณ ลีก" (ไทยลีก 3) ชวนแฟนบอลทุกคน มาแสดงพลังรักบ้านเกิด ผ่านการร่วมลุ้น ร่วมเชียร์ 12 ทีมรักของทุกคน ในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ในภารกิจสำคัญ การเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2 ผ่านเรื่องราวของเด็กนักเรียนระดับประถมในท้องถิ่นนั้นๆ

'พัทลุง เอฟซี'คว้าแชมป์ 'บีจีซี เมืองไทยประกันภัย คัพ' รับเงิน3ล้าน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มอบถ้วยแชมป์ บีจีซี เมืองไทยประกันภัย คัพ 2023/24 ให้แก่ สโมสร พัทลุง เอฟซี พร้อมเงินรางวัล 3 ล้านบาท

'มาดามแป้ง'ส่งเปาส่วนกลาง ทำหน้าที่'ปุ๋ย รุ่งอรุณไทยลีก3' รอบแชมเปี้ยนส์ลีก

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมส่งทีมผู้ตัดสินจากส่วนกลาง ที่ไม่ได้มาจากภูมิภาคเดียวกัน ในคู่นั้น ๆ ลงไปทำหน้าที่ทุกคู่ ส่วนในเกมรอบชิงชนะเลิศ และ ชิงอันดับ 3 จะเป็นทีมผู้ตัดสินในระดับไทยลีก

'มาดามแป้ง'ไฟเขียวฝ่ายผู้ตัดสิน เลือกเชิ้ตดำผลงานดี ชี้ชะตาเกมไทยลีก3

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไฟเขียวให้ ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินคัดเลือก ผู้ตัดสินที่มีคะแนนสะสมที่ดี ในระดับ ไทยลีก 2 ไปทำหน้าที่ ในการแข่งขัน ปุ๋ยรุ่งอรุณ ลีก (ไทยลีก 3) ในนัดสุดท้าย ของรอบโซน ระหว่างวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์นี้ หลังบางคู่ ยังมีผลต่อการลุ้นแชมป์ , ตั๋วรอบแชมเปี้ยนส์ลีก และ ตกชั้น

'พากย์มันลั่นทุ่ง'กับ'รุ่งอรุณ' บอลไทยลีก3ตามหานักพากย์ ภาษาถิ่นหน้าใหม่เน้นฮา

ปุ๋ยรุ่งอรุณลีก(ไทยลีก3) เปิดโอกาสให้แฟนบอลทั่วประเทศที่ชื่นชอบการพากย์ฟุตบอล ได้ร่วมสนุกตลอดทั้งฤดูกาล โดยการคัดเลือกคลิปนักพากย์ที่สร้างความสนุก เร้าใจ ในเกมของปุ๋ยรุ่งอรุณ ลีก ด้วยการใช้ภาษาท้องถิ่นแบบนัวๆ เพื่อให้ฟุตบอลไทยเข้าถึงในทุกระดับมากขึ้นกว่าเดิม