'บุรีรัมย์ดวลท่าเรือ'-'แข้งเทพบุกโปลิศ' ตัดเชือก'ช้างเอฟเอ คัพ'

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2566 ณ ห้องเมต้า สโมสรราชพฤกษ์ บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย เครื่องดื่มตราช้าง ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประไทยฯ จัดพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 รอบรองชนะเลิศ
 
การแถลงข่าวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, คุณโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน ผู้แทนบริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดยเครื่องดื่มตราช้าง, คุณ ไพรัช ธัญญเจริญ ตัวแทนบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, คุณก่องกานต์ กาทอง ผู้จัดการฝ่ายขายในประเทศ บริษัท มอลเทน (ไทยแลนด์) จำกัด  และแขกผู้มีเกียรติ พร้อมด้วยสื่อมวลชนเข้าร่วมงานในครั้งนี้ 
 
โดย “ช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23” มี 4 ทีมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ได้แก่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, โปลิศ เทโร เอฟซี, ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และการท่าเรือ เอฟซี 
 
และก่อนการจับสลากประกบคู่ ได้เปิดให้ 4 ทีมแถลงความพร้อม
 
โดย สมาพร ผลบุตร ผู้อำนวยการสายงายฟุตบอล ตัวแทนจากสโมสนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดกล่าวว่า “สโมสรเรามาถึงจุดตรงนี้ในรอบรองชนะเลิศได้ อย่าเรียกว่าเพิ่งดวงดีกว่า ด้วยผลงานของทีมงานสตาฟโค้ชและก็นักกีฬามากกว่าที่ทำให้เรามาถึงจุดนี้ได้ ความพร้อมสำหรับฟุตบอลถ้วยรายการนี้ ทางบุรีรัมย์ค่อนข้างพร้อมพอสมควรแม้ว่าจะมีนักเตะไปรับใช้ชาติหลายคน แต่เชื่อว่าทุกคนที่กลับมาจะอยู่ในสภาพที่พร้อมในการเล่นทั้งบอลลีกและบอลถ้วย แน่นนอน โชคดีที่มีฟีฟ่าเดย์ นักเตะที่เจ็บมีเวลารักษาตัวและค่อนข้างดีขึ้นแล้ว อยากให้แฟนบอลมาให้กำลังใจกันเยอะๆ ไม่ว่าจะเจอใคร รับรองว่าสู้ไม่ถอยแน่นอน”
 
ในส่วนของ ซาริฟ สายนุ้ย ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ตัวแทนจากสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า “แน่นอนว่าเป็นฟุตบอลถ้วยช้าง เอฟเอคัพทุกคนก็อยากจะได้เข้ารอบลึกๆหรือได้แชมป์เพราะมันมีโควต้าอยู่แน่นอนว่าพอรอบลึกๆ ทีมคู่ต่อสู้ก็แข่งแกร่งขึ้นเป็นปกติและมีความยากลำบากตามสภาพแวดล้อม ถือว่าเป็นบทพิสูจน์ที่ดีสำหรับเกมที่ผ่านมา ในรอบนี้ก็ยังไม่อยากเจอบุรีรัมย์ ขอไปเจอกันรอบชิง ด้วยความแข็งแกร่งของทั้ง 4 ทีมก็ขอให้เป็นไปตามโชคชะตา แต่ถ้าเลือกได้ขอไปเจอบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รอบชิงชนะเลิศ โปรแกรมค่อนข้างมีช่องว่างให้ทีมงานโค้ชสตาฟ ได้เตรียมความพร้อมให้สำหรับนักเตะ เรื่องสภาพร่างกายคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องความฟิต ณ ตอนนี้ไม่มีใครบาดเจ็บ พร้อมกับเกมนี้เป็นอย่างมากความมั่นใจของโค้ช ผู้บริหารทีม รวมถึงนักเตะ ถือว่าพร้อมมาก อยากให้เข้ามาชมในสนามในรอบรอง ไม่ว่าจะเป็นที่สนามไหนอยากให้แฟนบอล แบงค็อกเข้าตามมาให้กำลังใจกันเยอะๆไปสร้างประวัติศาสตร์ หน้าใหม่ของสโมสรขอให้มาเชียร์นักเตะ ทรูแบงค็อกกันเยอะๆ ไม่ว่าใครจะเจอใครในวันนี้ อีกทั้ง 3 ทีม ก็ขอให้ทำหน้าที่ให้เต็มที่ การเล่นในสนามกลางทุกอย่างเป็นกลาง คิดว่าจะเป็นการแข่งขันที่สนุก”
 
ทางด้านคุณนฬาพร ไชยนิน รองประธานสโมสรโปริศ เทโร เอฟซี กล่าวว่า “ทีมโปลิศ เทโร เอฟซี ได้เข้ารอบถึงขนาดนี้ก็ไม่ได้ฟลุ๊คเหมือนกันไม่ว่าจะเป็นสตาฟโค้ชเอง หรือนักเตะเอง เราเองมีความมุ่งมั่น โค้ชอ้นมีระบบที่ค่อนข้างเข้มแข็ง แข็งแรง ตั้งเป้าว่าเราอยากได้ถ้วย ช้าง เอฟเอคัพ ครั้งนี้ ไม่ว่าจะได้เจอทีมใหญ่หรือทีมเล็ก เป้าหมายของเราก็ยัง อยากที่จะเป็นแชมป์ในรายการนี้ สำหรับรอบรองชนะเลิศ ยังไม่อยากเจอบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยากเจอสโมสรการท่าเรือ เอฟซีก่อน ในเรื่องของความพร้อม มั่นใจในทีมโค้ชอ้น และนักเตะทุกคน บอลถ้วยในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งเป้าหมาย ที่จะได้เข้าชิงชนะเลิศและได้แชมป์ให้ได้ ทุกคนเตียมลงแข่งขันแบบฟูลทีมแน่นอน ฝากถึงแฟนบอลโปริศ เทโร เอฟซี และแฟนบอลของทุกทีมทั่วประเทศ แมตช์ที่เรากำลังจะแข่งขันและชิงชนะเลิศกัน จะเป็นอีกบอลถ้วยนึงที่สนุก ในสนามเราจะแข่งขันกันแต่นอกสนามก็ยังเป็นมิตรภาพที่ดีต่อกัน อยากจะเชิญชวนให้เข้ามาให้กำลังใจกันทุกทีม”
 
และดร.องอาจ ก่อสินค้า ผู้จัดการทีมสโมสรการท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า “ผมเชื่อว่า 4 ทีมในวันนี้เป็นทีมที่แข็งแกร่งใครจะเจอใครก็แล้วแต่ดวง ถึงจะเปลี่ยนโค้ชหลายคน แต่โค้ชทุกคน นักเตะ พร้อมสำหรับการแข่งขัน โดยเชื่อว่าการได้โค้ชโชค มาเป็นเฮชโค้ช ก็จะโชคดีตามไปด้วย แฟนบอลท่าเรือไม่ต้องห่วงเลย ตามไปเชียร์ทุกที่ และกำลังรอว่าเราจะได้เจอใคร”
 
ส่วนผลการจับสลากรอบรองชนะเลิศ มีดังนี้(ทีมแรกเจ้าบ้าน) โปลิศ เทโร เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด/บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี
 
โดยการแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ จะแข่งขันในวันพุธที่ 19 เมษายน 2566 ส่วนเวลาการแข่งแขันและสนามที่ใช้ในการแข่งขัน ทางบริษัท ไทย ลีก จำกัด จะแจ้งโปรแกรมการแข่งขันอีกครั้ง โดยทั้งสองนัดจะถ่ายทอดสดทาง AIS Play ส่วนรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันที่สนามธรรมศาสตร์ สเตเดียม ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2566    
 
สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลรายการช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 จะทำการแข่งขันแบบน็อคเอาท์ หากหมดเวลาการแข่งขันแล้วทั้งสองทีมยังเสมอกัน จะทำการต่อเวลาพิเศษครึ่งละ 15 นาที และหากยังไม่ทราบผลแพ้ชนะ จะตัดสินด้วยการเตะลูกโทษ ณ จุดโทษ เพื่อหาผู้ชนะเข้ารอบรองชนะเลิศ โดยทีมแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 5 ล้านบาท รวมไปถึงสิทธิ์ในการไปแข่งขันรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 ส่วนทีมรองชนะเลิศ รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท 
 
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แข้งเทพรับมือลำพูน บิ๊กแมตช์'ช้าง เอฟเอ คัพ'2023/24 รอบ8ทีมสุดท้าย

บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ระเบิดศึกฟุตบอลถ้วยประวัติศาสตร์ ที่ไม่มีที่ว่างสำหรับผู้แพ้ รายการ ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ซึ่งได้มีพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบ 8 ทีม ในวันที่ 7 มีนาคม 2567 ณ ห้องเมต้า สโมสรราชพฤกษ์

'บุรีรัมย์' ต้อน 'บียู' 2-0 สโมสรแรกในไทยคว้าทริปเปิลแชมป์ 2 ฤดูกาลซ้อน

การแข่งขันฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 รอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2566 ณ สนามทรู สเตเดียม (ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต) “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า และเป็นแชมป์รายการนี้ 5 สมัย ลงทำศึกพบ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รองแชมป์ไทยลีก 2022/23 ซึ่งเกมนี้เป็นเกมชิงชัยถ้วยสุดท้ายของฟุตบอลไทย ประจำฤดูกาล 2022/23

บุรีรัมย์ทางโล่ง เจอแพร่รอบ8ทีม ท่าเรือบู๊เชียงราย ศึก'ช้าง เอฟเอ คัพ'

บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย เครื่องดื่มตราช้าง ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประไทยฯ จัดพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 รอบก่อนรองชนะเลิศ ณ ห้องเมต้า สโมสรราชพฤกษ์ เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566

เมืองทองบุกเชียงราย บีจีปทุมรับมือลำพูน 'ช้าง เอฟเอฯ' รอบ16ทีม

บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย เครื่องดื่มตราช้าง ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประไทยฯ จัดพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ณ ห้องเมต้า สโมสรราชพฤกษ์ เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2566