'เรือใบ' เตรียมยื่นสัญญาก้อนโตให้ 'ฮาแลนด์' กันท่า 'มาดริด' จ้องคว้าตัว

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่าแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมสัญญาฉบับใหม่เอาไว้ให้กับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าชาวนอร์เวย์ ซึ่งจะทำให้เจ้าตัวกลายเป็นนักเตะที่ได้รับค่าจ้างแพงที่สุดในลีกเมืองผู้ดี

บอร์ดบริหาร “เรือใบสีฟ้า” กำลังเปิดโต๊ะเจรจากับแข้งทีมชาตินอร์เวย์ หลังจบซีซั่น 2022/23 เกี่ยวกับสัญญาใหม่ ที่มีมูลค่าสูงถึงสัปดาห์ละ 500,000 ปอนด์ หรือประมาณ 21 ล้านบาท โดยศูนย์หน้ารายนี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับต้นสังกัด

เออร์ลิง ฮาแลนด์ อยู่ภายใต้ปีแรกของสัญญาฉบับเดิม ซึ่งจะสิ้นสุดลงในปี 2027 และแมนฯ ซิตี ต้องการขยายออกไปอีก 12 เดือน เพื่อตอบแทนฟอร์มการเล่นอันสุดยอด ถล่มประตูราวเครื่องจักรสังหาร ยิงไปแล้วทั้งหมด 42 ลูกในทุกรายการ

ปัจจุบัน หัวหอกวัย 22 ปี รับค่าจ้างในสัญญาฉบับเดิมอยู่ที่สัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์ หรือประมาณ 15.7 ล้านบาท รับเงินสูงสุดเทียบเท่า เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์คู่ใจ รวมไปถึงดาบิด เด เกอา นายทวาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม ราฟาเอลา ปิเมนตา เอเยนต์ส่วนตัวของ ฮาแลนด์ ที่เข้ามาทำหน้าที่แทน มิโน ไรโอลา อดีตเอเยนต์ผู้ล่วงลับ เคยออกมาให้สัมภาษณ์ในทำนองที่ว่า “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด คือ ความฝันของนักเตะ ซึ่งทำให้ “เรือใบสีฟ้า” เริ่มหวั่นใจว่าเขาจะย้ายไปค้าแข้งในลีกแดนกระทิงดุ

ถึงแม้จะมีข่าวลือหลุดออกมาในช่วงหลังว่าศูนย์หน้าชาวนอร์เวย์ได้รับความสนใจจาก รีล มาดริด แต่แหล่งข่าวใกล้ชิดออกมายืนยันแล้วว่าเออร์ลิง ฮาแลนด์ ยังมีความสุขในถิ่นเอติฮัด สเตเดียม แต่การเสนอสัญญาฉบับใหม่นั้นบ่งบอกได้ว่า แมนฯ ซิตี ไม่อยากเสียนักเตะรายนี้ไป

ก่อนหน้านี้ “เรือใบสีฟ้า” ตัดหน้า รีล มาดริด จ่ายค่าฉีกสัญญา 51.4 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,150 ล้านบาท เพื่อดึงตัว ฮาแลนด์ มาจาก ดอร์ทมุนด์ เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว และปัจจุบันมูลค่าของนักเตะเพิ่มขึ้นราว 4 เท่าเมื่อเทียบกับของเก่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เชียเรอร์' ฟันธง 'เรือใบ' เสือซุ่ม แอบลุ้นแชมป์ลีกแม้ล่าสุดเจ๊า 'ปืนใหญ่'

อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนักข่าวบีบีซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังเป็นเสือซุ่มกิน รอคาบแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในซีซั่นนี้ แม้ปัจจุบันจะรั้งอันดับ 3 ของตารางก็ตาม

'เป๊ป' ยอมรับตอนนี้ 'เรือใบ' ไม่ใช่เต็งหนึ่งแล้ว หลังเจ๊า 'ปืนใหญ่' เกมล่าสุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าตอนนี้ทีมเป็นเพียงแค่เต็ง 3 เท่านั้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยยอมรับ “เรือใบสีฟ้า” สถานการณ์เป็นรองทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล

'เรือใบ' เปิดรังเจ๊า 'ปืนใหญ่' ไม่มีสกอร์ 0-0 ส่ง 'หงส์' ขึ้นจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ เป็นการเจอกันของสองทีมที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล