‘บิ๊กป้อม’ ย้ำ กกท.เปิดโอกาสเด็กเยาวชนเข้าถึงกีฬา

‘ลุงป้อม’ประชุมบอร์ด กกท. ย้ำดึงเอกชนเข้าร่วมพัฒนากิจการ-โครงสร้างพื้นฐานกีฬามากขึ้นเปิดโอกาสเด็กเยาวชนเข้าถึงกีฬา

27 มี.ค.2566-ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ครั้งที่ 6/66  โดยรับทราบความคืบหน้าการแข่งขันกีฬา การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 และอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ณ กรุงพนมเปญ ที่ผ่านมา และรายงานผลการดำเนินงานกำกับดูแลที่ดีและการนำองค์กรของการกีฬาแห่งประเทศไทย ปี งบ 66 ไตรมาส 1 พร้อมทั้งร่วมกันพิจารณาให้ความเห็นชอบ แต่งตั้งคณะอนุกรรมการร่วมดำเนินโครงการของการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อให้เอกชนที่มีความรู้และประสบการณ์ ร่วมช่วยเหลือกิจการกีฬาของรัฐด้านโครงสร้างพื้นฐานและการบริการสาธารณะ และเห็นชอบค่าใช้จ่ายรองรับการร่วมสังเกตการณ์การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 และอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ณ กรุงพนมเปญ ที่ผ่านมา

พล.อ.ประวิตร กล่าวในที่ประชุมว่า ต้องดึงภาคเอกชน บุคคลที่มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์เข้าร่วมพัฒนากิจการกีฬาแบบมีส่วนร่วมมากขึ้นอย่างมีพัฒนาการ โดยให้มีผู้ทรงคุณวุฒิครอบคลุมทุกด้านมากขึ้น เพื่อเร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน วิทยาศาสตร์การกีฬาและการบริการสาธารณะ ขณะเดียวกันต้องประสานเชื่อมโยงกับสถาบันการศึกษาเปิดโอกาสให้เด็กเยาวชนเข้าถึงกีฬา โครงสร้างพื้นฐานและการบริการสาธารณะด้านกีฬาให้กว้างขวางมากขึ้น โดยต้องมีตัวชี้วัดที่เป็นรูปธรรม ทั้งนี้ต้องให้ความสำคัญกับการกำกับดูแลที่ดีและการนำองค์กรทั้ง 10 ด้าน ไปพร้อมๆกันด้วย เพื่อประสิทธิภาพการบริหารจัดการร่วมกันและตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนด้านการกีฬาอย่างแท้จริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้องศักด' เผย 'กกท.' เตรียมแผนซื้อลิขสิทธิ์ยิงสด 'โอลิมปิก 2024'

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนั้น เป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ตั้งใจก็คือเรื่องถ่ายทอดสดให้พี่น้องคนไทยได้ชมการแข่งขันโอลิมปิก และร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ

เอกสารว่อน! ‘โจ๊ก’ ค้าน ’สุชาติ’ ป.ป.ช.ไต่สวนตัวเอง อ้างโกรธเคือง ดึง ‘บิ๊กป้อม’ เป็นพยาน 

มีการเผยแพร่เอกสาร ลงวันที่ 17 เม.ย.67  ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ทำหนังสือขอคัดค้านการปฏิบัติหน้าที่ของ นายสุซาติ ตระกูลเกษมสุข กรรมการ ป.ป.ช.และขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

กกท.จับมือม.มหาจุฬาลงกรณฯ จับนักกีฬาฝึกสมาธิคุมอารมณ์ ให้จิตใจเข้มแข็ง

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ รองศาตราจารย์ ดร.สุรพล สุยะพรหม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการทั่วไป มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เป็นประธานในการแถลงข่าวการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ณ โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ ศรีนครินทร์ เมื่อวันพุธที่ 17 เมษายน 2567

'บิ๊กป้อม' ยิ้มแย้ม 'เพื่อน ตท.6' รดน้ำขอพรสงกรานต์ ส่ายหน้าเจอสื่อถามรีเทิร์นครม.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานเตรียมทหารรุ่น 6 (รุ่นฝนแรก) เปิดให้เพื่อนร่วมรุ่น ตท.6 นำโดย พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด , พล.อ.วินัย ภัททิยกุล อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) , พล.อ.นพดล อินทปัญญา รดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์

'บิ๊กป้อม' อวยพรสงกรานต์ ขอคนไทยร่วมกันทำความดี มีแต่ความสุข ความสมหวัง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวสวัสดีวันสงกรานต์และวันปีใหม่ของไทยประจำปี 2567 ขอให้ทุกคนประสบความสุข