'มาโน โพลกิ้ง' เชื่อ 'ไทย' ต่อกรระดับเอเชียได้ แต่ต้องเพิ่มเรื่องสมาธิให้มากกว่านี้

มาโน โพลกิ้ง เฮดโค้ชของทีม “ช้างศึก” เชื่อว่า ทีมชาติไทย แสดงให้เห็นว่าต่อกรกับทีมระดับเอเชียได้ แต่ยังต้องเพิ่มเรื่องสมาธิ เพื่อให้ได้มาซึ่งผลการแข่งขัน

เกมล่าสุด ทีมชาติไทย พ่ายต่อ ยูเออี 0-2 และก่อนหน้านี้ก็พ่ายซีเรีย มา 1-3

“เราทำได้ดีในครึ่งแรก มีโอกาสที่ดีหลายครั้งในแดนหน้า แน่นอนว่าครึ่งหลังมันอาจจะไม่ได้ดีเท่าครึ่งแรก แต่เราพยายามให้ผู้เล่นที่มาอยู่กับเราตลอด 9 วันได้ลงเล่น เรายึดตัวจริงมาจากเกมแรกและเปลี่ยนเพียงบางตำแหน่งเพื่อดูการเล่นของพวกเขา” มาโน กล่าว

“เราไม่มีความสุขและผิดหวังกับผลการแข่งขัน แต่มันก็คือเกมอุ่นเครื่องเท่านั้น สิ่งสำคัญคือการที่เราได้เดินทางมาอุ่นเครื่องแบบนี้เพื่อดูว่าเราสามารถต่อสู้กับระดับเอเชียได้หรือไม่ ซึ่งตลอดทั้ง 2 เกมเราแสดงให้เห็นว่าเราสามารถสู้ได้ แค่เราจะต้องมีสมาธิกับการเล่นระดับนี้ให้มากขึ้นเพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ และเชื่อว่าหลังจากนี้ทีมชาติไทยจะทำได้

“ผมอยากบอกกับแฟนบอลชาวไทยว่าขอให้เชื่อมั่นทีมชาติไทยเอาไว้ นี่แค่เกมอุ่นเครื่อง แน่นอนว่าเราอยากชนะ แต่ก็ได้เห็นว่าทีมมีคุณภาพสามารถสู้กับทีมระดับเอเชียได้ ดังนั้นอย่าเพิ่งยอมแพ้ และผมเชื่อว่าเราจะมีเอเชี่ยนคัพที่ดีอย่างแน่นอน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช้างศึก' มุ่งหน้าสู่เกาหลีใต้ 'มาดามแป้ง' ตั้งเป้าคว้า 1 แต้ม ชี้ อะไรก็เกิดขึ้นได้

วันที่ 18 มีนาคม 2567 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทีมชาติไทย ยกทัพสู่ประเทศเกาหลีใต้ เป็นที่เรียบร้อย นำโดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยแกนหลักทั้ง ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีม , สารัช อยู่เย็น และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพื่อเตรียมพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3

ช้างศึกU23ซ้อมต่อเนื่อง 'ถิรวุฑ'มองข้อดีได้ลุยWAFF ก่อนไปปรีโอลิมปิก

เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2567 เวลา 07.00 น. ณ สนามฝึกซ้อม ภายใน ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องในช่วงเช้า เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (5th WAFF U23 Championship - Saudi 2024) ที่ประเทศ ซาอุดีอาระเบีย ระหว่างวันที่ 20-26 มีนาคม 2567

'ปกเกล้า' เผย 'อิชิอิ' มีกฎเหล็ก 3 ข้อให้นักเตะปฏิบัติ แฮปปี้คัมแบ็คทัพ 'ช้างศึก'

ปกเกล้า อนันต์ มิดฟิลด์ตัวเก่งทีมชาติไทย สังกัดทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังได้ร่วมงานกับ มาซาทาดะ อิชิอิ ว่า เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นจะมีกฎอยู่ 3 ข้อ ให้ลูกทีมทุกคนต้องปฏิบัติตาม ด้าน ปรเมศย์ อาจวิไล เผย รู้สึกดีใจที่ได้กลับสู่ทัพ "ช้างศึก" อีกครั้ง

'ชนาธิป'นำช้างศึกรายงานตัว ลุยฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2นัดกับเกาหลีใต้

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม 2567 เวลา 12.30 น. นักเตะทีมชาติไทย เดินทางเข้าแคมป์รายงานตัว ที่โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต โดยยังขาดผู้เล่นที่กำลังฟื้นฟูร่างกายก่อนเข้าแคมป์ทีมชาติไทย และ นักเตะที่ค้าแข้งอยู่ต่างประเทศ

'นายกฯ แป้ง' สุดปลื้ม กระแสบอลไทยกลับมา ตั๋ว 'ช้างศึก' ปะทะ 'เกาหลี' ขายหมด

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ปลาบปลื้มใจหลังเห็นศรัทธาทีมชาติไทย กลับมา จากที่ล่าสุดบัตรถูกจำหน่ายหมดทุกโซนเป็นที่เรียบร้อย ในเกมที่เตรียมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4