เชียร์11สาวไทยล่าแชมป์LAโอเพ่น ชิงกว่า59.5ล้าน ดวลมือ1โลก'ลีเดีย โค'

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล มือ 4 ของโลก

เชียร์นักกอล์ฟสาวไทย 11 คน  "จีน" อาฒยา ฐิติกุล มือ 4 ของโลก "เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ สองพี่น้องจุฑานุกาล "โม" โมรียา และ "เม" เอรียา "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ "แจน" วิชาณี มีชัย "แหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ "ว่าน" จารวี บุญจันทร์ "พราว" ชเนตตี วรรณแสน "ปริญญ์" ปวริศา ยกทวน และ จัสมิน สุวัณณะปุระ ร่วมแข่งขันไล่ล่าแชมป์รายการดิโอ อิมแพลนท์ แอลเอ โอเพ่น ที่สนาม พาลอส เวร์เดส กอล์ฟคลับ ที่พาลอส เวร์เดส เอสเตทส์  รัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม-2 เมษายน 2566 ชิงเงินรางวัลรวม 1.75 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 59.5 ล้านบาท โดยที่ลีเดีย โค มือ 1 ของโลกจะกลับมาร่วมชิงชัยด้วย

รายการดิโอ อิมแพลนท์ แอลเอ โอเพ่น เป็นรายการที่ 5 ในแอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2023 แข่งขันที่พาลอส เวอร์เดส กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,447 หลา พาร์ 71 แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม จะมีการตัดตัวที่ 65 อันดับแรกและเสมอ หลังผ่านไป 2 รอบ (36 หลุม) โดยที่ นาสะ ฮาทาโอกะ นักกอล์ฟสาวจากญี่ปุ่นแชมป์ปีที่แล้วจะกลับมาป้องกันแชมป์ของเธอ และ "โม" โมรียา จุฑานุกาล ที่เคยคว้าแชมป์ในการจัดการแข่งขันครั้งแรก เมื่อปี 2018 ก็จะเข้าร่วมแข่งขันพร้อมกับนักกอล์ฟไทยอีก 10 คน

"โปรจีน"อาฒยา ฐิติกุล จะแข่งขันแอลพีจีเอ ทัวร์ เป็นรายการที่ 4 ติดต่อกันในปีนี้ หลังจากจบอันดับ 3 ร่วมที่ประเทศไทย อันดับ 10 ที่สิงคโปร์ และสัปดาห์ที่แล้วจบอันดับ 16 ร่วมที่แอริโซนา และเธอจะแข่งขันรายการนี้ก่อนจะหยุดพักเตรียมแข่งขันรายการเมเจอร์แรกแห่งปีที่เท็กซัส รายการเชฟรอน แชมเปียนชิพ ในกลางเดือนเมษายน

"โม" โมรียา จุฑานุกาล แชมป์เมื่อปี 2018 จะแข่งขันครั้งที่ 5 ติดต่อกันในรายการนี้ โดยสถิติใน 4 ครั้งแรกนั้น นอกจากคว้าแชมป์แล้ว จบอันดับ 17 ร่วมเมื่อปี 2021 ไม่ผ่านการตัดตัว 2 ครั้งปี 2019 และ 2022 ขณะที่การเล่นในแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้ เล่นมา 4 รายการ อันดับดีที่สุดจบที่ 7 ร่วมที่แอริโซนา เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

"เม" เอรียา จุฑานุกาล ร่วมแข่งขันครั้งที่ 5 ติดต่อกัน โดยการเล่นที่ผ่านตัดตัวทุกครั้ง อันดับที่ดีที่สุดอันดับ 23 ร่วมเมื่อปี 2021 ส่วนผลงานในแอลพีเอปีนี้ เล่นมา 4 รายการ ดีที่สุดจบอันดับ 14 ร่วมที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อต้นเดือนมีนาคม

"เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์เมเจอร์จะแข่งขันครั้งที่ 3 หลังจากครั้งแรกนั้นไม่ผ่านตัดตัวในปี 2021 และ จบอันดับ 35 ร่วมเมื่อปี 2022

นักกอล์ฟสาวไทยคนอื่น ๆ ที่จะแข่งขันในสัปดาห์นี้ "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ "แจน" วิชาณี มีชัย "แหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ "ว่าน" จารวี บุญจันทร์ "พราว" ชเนตตี วรรณแสน "ปริญญ์" ปวริศา ยกทวน และ จัสมิน สุวัณณะปุระก็พร้อมจะร่วมแข่งขันในครั้งนี้

นอกจากนี้ในการแข่งขันดิโอ อิมแพลนท์ แอลเอ โอเพ่น สัปดาห์นี้ มีนักกอล์ฟรุกกี้ลงแข่งขัน 24 คน จากรุกกี้ทั้งหมด 31 คนในปีนี้ รวมทั้ง "ว่าน" จารวี บุญจันทร์ และ "พราว" ชเนตตี วรรณแสน สองนักกอล์ฟจากประเทศไทย โดยทั้งสองแข่งขันที่แอริโซนา เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยที่ชเนตตี ผ่านการตัดตัวเพียงคนเดียว และทั้งสองต้องการสร้างผลงานให้ดีที่สุดเพราะว่าหลังรายการลอตเต แชมเปียนชิพ ที่รัฐฮาวายกลางเดือนเมษายน จะเป็นการรีแรงค์ใหม่

นอกจากนี้ ลีเดีย โค นักกอล์ฟสาวจากนิวซีแลนด์ มือ 1 ของโลก จะกลับมาแข่งขันนับตั้งแต่แข่งขันที่สิงคโปร์เมื่อต้นเดือนมีนาคม และกลางเดือนมีนาคม แข่งขันรายการเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ พร้อมกับ เนลลี คอร์ดา มือ 2 ของโลกจากสหรัฐ โค จิน-ยอง จากเกาหลีใต้ มืออันดับ 3 ทำให้นักกอล์ฟใน 4 อันดับแรกของคะแนนสะสมโลกต่างลงแข่งขันกันครบ แต่ไม่มี อี มินจี นักกอล์ฟสาวจากออสเตรเลียแชมป์เมื่อปี 2019

เครดิตภาพ: Getty Images

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'LPGA ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024' เชียร์โปรสาวไทย ทรูวิชั่นส์ถ่ายสดเริ่ม29มี.ค.นี้

กอล์ฟรายการสำคัญของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ระหว่างวันที่ 29 มีนาคมถึง 1 เมษายนนี้ กับรายการใหม่ล่าสุดที่เพิ่งถูกบรรจุให้เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมในฤดูกาลนี้คือ ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024 ร่วมเชียร์โปรสาวไทยลุ้นแชมป์นำโดย โปรเม - เอรียา จุฑานุกาล และแพตตี้ - ปภังกร ธวัชธนกิจ

DAZNสตรีมมิ่งกีฬาระดับโลก จับมือพีจีเอทัวร์ถ่ายทอดสด สู่ตะวันออกกลาง-แอฟริกาเหนือ-อาเซียน

ดะโซน (DAZN) ผู้ให้บริการสตรีมมิงกีฬายักษ์ใหญ่ของโลก ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับพีจีเอทัวร์ เพื่อถ่ายทอดสดการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ ไปยังกลุ่มประเทศตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่มโอกาสให้แฟนกีฬาได้รับชมการประชันวงสวิงของเหล่าโปรกอล์ฟระดับท็อปของโลกมากยิ่งขึ้น

'บัง ชินซิล'นำเดี่ยว จบรอบ2เก็บ8อันเดอร์ 'พรรณราย'ตาม4 'บลูแคนยอนเลดี้ส์'

บัง ชินซิล ดาวรุ่งเกาหลีใต้วัย 20 ปี พัตต์เบอร์ดี้จากระยะ 3 ฟุตที่หลุมสุดท้าย ทำสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 136 ขึ้นนำเดี่ยวเมื่อจบรอบสอง โดยมี ชเว มินคยุง สวิงวัย 31 ปี และ ฮอง จุงมิน รั้งที่ 2 ร่วมสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 137 ตามสโตรคเดียว โดยที่ พรรณรายณ์ มีสมอรรถ เก็บอีเวนพาร์ สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 140 อันดับ 12 ร่วม เหลือลุ้นแชมป์กันอีก 18 หลุม "เคแอลพีจีเอ ทัวร์" รายการ บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัล 650,000 เหรียญสหรัฐ (22.75 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567 ที่สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ (แคนยอน คอร์ส) แบบพาร์ 72 ระยะ 6,511 หลา จ.ภูเก็ต

บิ๊กบอส'เคแอลพีจีเอ' ประทับใจสนาม'บลูแคนยอนฯ'จ.ภูเก็ต ต้อนรับอบอุ่น

มร.คิม จองแท ประธานกรรมการบริหาร เคแอลพีจีเอ ทัวร์ สุดประทับใจการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากสนาม บลูแคนยอน คันทรี คลับ และ จังหวัดภูเก็ต ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ครั้งแรกที่ประเทศไทย ในรายการ บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ แข่งขันระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคมนี้ ณ สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ (แคนยอน คอร์ส) ชิงเงินรางวัลรวม 650,000 เหรียญสหรัฐ (22.75 ล้านบาท) รวมทั้งแสดงความเชื่อมั่นสนามมีศักยภาพในการจัดการแข่งขันระดับสูง

'อดัม สกอตต์'หวังคว้าแชมป์ 'เดอะเพลเยอร์ส'อีกครั้ง หลังได้เมื่อ20ปีก่อน

ย้อนกลับไปเมื่อยี่สิบปีก่อน อดัม สกอตต์ โปรกอล์ฟหนุ่มจากออสเตรเลีย ประกาศศักดาแจ้งเกิดบนเวทีกอล์ฟโลกอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนท์ใหญ่ของพีจีเอทัวร์ในศึก เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามทีพีซี ซอว์กราส ในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

สวิง'บลูแคนยอน เลดี้ส์ฯ' ร่วมโปรโมทการแข่งขัน กระตุ้นท่องเที่ยวภูเก็ต

บรรดานักกอล์ฟสาวจาก เคแอลพีจีเอ ทัวร์ และนักกอล์ฟสาวไทย ได้ร่วมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์ (โฟโตคอล) โปรโมทการแข่งขันกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตให้เป็นที่รู้จัก และร่วมงานเลี้ยงต้อนรับอย่างอบอุ่น ณ โรงแรม เลอ เมอรีเดี้ยน ภูเก็ต ไม้ขาว บีช รีสอร์ท ที่หาดไม้ขาว จ.ภูเก็ต เมื่อวันอังคารที่ 12 มีนาคม 2567