มือโลกเพียบ 'ATP 1000 มอนติ คาร์โลฯ' เริ่ม9เม.ย.นี้ ทรูวิชั่นส์ยิงสด

เสือเฒ่า โนวัค ยอโควิช จะกลับมาครองบัลลังก์ได้หรือไม่
การแข่งขันเทนนิสรายการ ATP 1000 มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส (Monte-Carlo Master) เป็น 1 ใน 9 รายการ ที่ถูกจัดหมวดหมู่อยู่ในกลุ่ม ATP 1000 และเป็น 3 รายการบนคอร์ทดิน ที่ถูกจัดลำดับในกลุ่มนี้ ซึ่งรายการ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส จะเป็นรายการคอร์ทดินระดับ ATP 1000 ได้ถูกจัดขึ้นในช่วงฤดูกาลแข่งขันบนคอร์ทดิน ช่วงฤดูใบไม้ผลิถึงต้นของฤดูร้อน ที่จะเริ่มตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน จนถึงจบศึกแกรนด์สแลมที่ 2 ของปี ซึ่งคือเฟรนซ์ โอเพน ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน ซึ่งในช่วง 2 เดือนก่อนศึกเฟรนซ์ โอเพน จะมีการแข่งขันรายการ ATP 1000 บนคอร์ทดินถึง 3 รายการเป็นประจำทุกปี เริ่มที่ มอนติ คาร์โล ไปต่อด้วยที่ ATP 1000 มาดริด โอเพน และช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ที่ อิตาเลียน โอเพน
 
แชมป์เก่าในปี 2022 ได้แก่ สเตฟานอส ซิตซิปาส ซึ่งเอาชนะ ดาวิโดวิช ฟอคินา นักหวดชาวสเปน ไปได้ 2 เซ็ตรวด ซึ่ง ซิตซิปาส ได้แชมป์ในรายการนี้มา 2 ปีติดต่อกัน โดยปี 2021 เขาเอาชนะ อังเดร รูเบลฟ  ไปได้ 2 เซ็ตรวดเช่นกัน
 
ปีนี้เป็นอีกปีที่ สเตฟานอส ซิตซิปาส น่าจะเป็นหนึ่งในตัวเต็งสำหรับการแข่งขันรายการ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส เพราะรูปแบบเกมของ ซิตซิปาส เหมาะกับการเล่นบนคอร์ทดิน มีทั้งการเล่นที่เหนียวแน่น และตีได้ดุดัน ปีนี้ ซิตซิปาส ทำผลงานได้ดีในช่วงต้นปี โดยการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน
 
สำหรับผู้เล่นเด่นๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขันปีนี้ได้แก่ ดานิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสที่ช่วงนี้มีผลงานร้อนแรงที่สุด เข้ารอบชิงชนะเลิศมาแล้ว 5 รายการติดต่อกันและเป็นแชมป์ 4 รายการจาก 3 ทวีป ไล่มาตั้งแต่ ATP 500 Rotterdam เป็นแชมป์เอาชนะ ยานนิค ซินเนอร์ รายการที่ 2 ATP 250 Doha เป็นแชมป์ เอาชนะ แอนดี มาร์รี รายการที่ 3 ATP 500 Dubai เป็นแชมป์เอาชนะ อังเดร รูเบลฟ  รายการที่ 4 ATP 1000 Indian Wells เป็นรองแชมป์แพ้ คาร์ลอส อัลคาราซ และรายการที่ 5 ATP 1000 Miami เอาชนะ ยานนิค ซินเนอร์ แต่ต้องมีคนตั้งคำถามแล้วการเล่นบนคอร์ทดินของเมดเวเดฟจะเป็นอย่างไร ซึ่งจุดนี้เขามักถูกตั้งคำถามมาตลอด แต่ช่วงปีหลังๆ เขาเริ่มเข้าได้ถึงรอบ 8 คนสุดท้ายศึกเฟรนซ์ โอเพน แปลว่าการเล่นบนคอร์ทดินของเขาย่อมไม่ธรรมดา
 
ซึ่งงานนี้ จะได้เห็นการกลับมาแข่งอีกครั้งของ โนวัค จอโควิช และ ราฟาเอล นาดาล ซึ่ง 2 คนนี้เป็นคู่แข่งที่แกร่ง และหาคู่เทียบเปรียบได้ยาก หากมองไปในทุกชนิดกีฬา
 
ศึกเทนนิสรายการ ATP 1000 มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส (Monte-Carlo Master) จะสามารถบอกได้ว่า นักเทนนิสคนไหนจะน่ากลัวบนคอร์ทดินของฤดูกาลนี้ จะเป็น 2 เสือเฒ่า ราฟาเอล นาดาล หรือ โนวัค จอโควิช ที่กลับมาครองบัลลังก์ได้หรือไม่ หรือจะเป็น คาร์ลอส อัลคาราซ ที่เขาบอกว่าเก่งที่สุดในยุคนี้ สามารถติดตามได้ทางทรูวิชั่นส์ ช่อง BeIN Sports2 (True Premier Football 5) หมายเลข 605  เริ่มวันแรกอาทิตย์ที่ 9 เมษายน เวลา 16.00 น. จนถึงรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายนเริ่ม เวลา 19.30 น.
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซนโฮจุน - จางนารา' กลับมาสาดพลังอารมณ์อีกครั้งใน 'My Happy Ending'

“My Happy Ending (ชีวิตที่วาดฝัน)” ซีรีส์แนวโรแมนติก - ดราม่า จากแดนกิมจิ ที่บอกเล่าเรื่องราวของมนุษย์ ถูกกิเลสครอบงำ ชีวิตปรารถนาแต่ความสำเร็จ จนสุดท้ายความหมกหมุ่นจึงกลืนกินชีวิตของเธอไป

เทนนิสระดับโลก 'มาดริด โอเพ่น'ดาวดังแห่ร่วม ทรูวิชั่นส์-นาวจัดเต็มเริ่ม24 เม.ย.นี้

ศึกเทนนิสชายระดับเอทีพี 1000 และเทนนิสหญิงระดับ ดับเบิลยูทีเอ 1000 รายการมาดริด โอเพน ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการใหญ่พร้อมกันทั้งประเภทชาย และประเภทหญิง ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน – 5 พฤษภาคมนี้

บาสฯเอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟ 'ทรูวิชั่นส์-นาว' ระเบิดความเร้าใจ21 เม.ย.นี้

ทรูวิชั่นส์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก ด้วยการถ่ายทอดสดลีกบาสเกตบอลที่ดีที่สุด บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ลีกกีฬาชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา ให้แฟนบาสเกตบอล และแฟนกีฬารับชม ผ่านทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว ทางช่อง True Sports1 (666)

'รอนนี่'ควง'ทรัมป์','เบรเซล' ลุ้นแชมป์สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 'ทรูวิชั่นส์' ถ่ายสด

สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 นำโดยเต็งแชมป์ รอนนี่ โอซุลลิแวน, จัดด์ ทรัมป์ และแชมป์คนล่าสุด ลูกา เบรเซล จากสังเวียน ครูซิเบิล เธียเตอร์ ประเทศอังกฤษ จัดเต็มสด สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ตั้งแต่ 20 เมษายน ถึง 6 พฤษภาคมนี้

'เทนนิสโลก'วางใจประเทศไทย ไฟเขียวจัดแข่งหวดนานาชาติอีก

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันเทนนิสผ่านไปแล้วเกือบ 30 รายการ เพื่อให้นักกีฬาทุกระดับได้มีเวทีในการแข่งขัน โดยเฉพาะระดับอาชีพ ซึ่งมีทั้งรายการนานาชาติ และภายในประเทศ ล่าสุด สมาพันธ์นักเทนนิสชาย หรือ เอทีพี ยังได้ไว้วางใจมอบให้สมาคมฯ จัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ระดับ 100 รายการ Bangkok Challenger (บางกอก ชาลเลนเจอร์) ชิงเงินรางวัลรวม 133,250 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,863,625 บาท ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 22-29 ก.ย. 2567

ศึกยูเอฟซี300 ระดมยอดนักสู้คับคั่ง ชิงแชมป์โลก2รุ่น14 เม.ย.นี้ 'ทรูวิชั่นส์-นาว' ถ่ายสด

โปรแกรมใหญ่ยักษ์ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์เดือนเมษายน กับอภิมหาศึกที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดกันมา ยูเอฟซี 300 เฉลิมฉลองโอกาสพิเศษระดมสุดยอดนักสู้แห่งยุคขึ้นเวทีปะทะกันคับคั่งคู่เอก อเล็กซ์ เปเรร่า ป้องกันแชมป์ไลท์เฮฟวีเวทกับ อดีตแชมป์ จามาฮาล ฮิลล์ ร่วมด้วย เหว่ยลี่ จาง เปิดศึกสายเลือดกับนักสู้ร่วมชาติ เหยียน เสี่ยวหนาน โดยมีเข็มขัดแชมป์สตรอว์เวตหญิงเป็นเดิมพัน เช้าวันอาทิตย์ 14 เมษายนนี้