'ศุภชัย'รับบีจีต้องปรับหลายจุด เกมรับมือโคราช ส่วน'โค้ชโจ'ย้ำ'สวาทแคท'ขอมีแต้ม

ศุภชัย คมศิลป์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 26 ที่ บีจี สเตเดียม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 9 เปิดบ้านพบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับ 11 ในเย็นวันเสาร์ ที่ 8 เมษายน 2566 เวลา 18.30 น.
 
เดอะ แรบบิท ปลดล็อคชัยชนะได้สำเร็จในรอบหลายเกมและต้องเจอกับ สวาทแคท ที่ชนะมา 3 จาก 4 เกมหลังสุด
 
ก่อนการแข่งขัน ศุภชัย คมศิลป์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า 
 
"ก่อนการแข่งขันนัดก่อน ก็กดดันพอสมควรครับเพราะรู้ว่าความคาดหวังที่จะต้องได้ผลการแข่งขันที่ดีมีค่อนข้างสูง พอทำได้ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี
 
"เกมที่ผ่านมา ยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องปรับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสัมพันธ์ของผู้เล่น หรือเกมรุกต้องมีความหลากหลายในการเข้าทำในพื้นที่สุดท้าย การจบสกอร์ควรจะมีประสิทธิภาพมากกว่าขึ้นกว่านี้ได้อีก ถ้าเปรียบเทียบกันกับโอกาสที่มีและเกมรับในการป้องกันเกมโต้กลับที่จะประมาทไม่ได้
 
"เกมนี้กับโคราช รูปเกมน่าจะออกมาคล้ายๆกับเกมที่เล่นกับลำปางครับ คงเป็นเกมที่อึดอัดแน่ๆ เพราะโคราชเองการเล่นก็คล้ายกัน เป็นทีมที่มีวินัยในเกมรับ แล้วฉวยโอกาสในการเล่นเกมโต้กลับได้ดี รวมถึงอยู่ในช่วงที่ทีมกำลังมั่นใจด้วย"
 
"เป้าหมายของบีจีตอนนี้ก็ คงต้องมองไปที่การทำอันดับให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เป็นอย่างแรก รวมถึงการให้โอกาสกับผู้เล่นที่ไม่ค่อยได้ลงสนาม ได้แสดงผลงานในเกมที่เหลือครับ 
 
"ส่วนตัวผมตอนนี้ก็ ยังไม่ได้คิดเรื่องอนาคตการเป็นโค้ชหรือจะต้องส่งต่องานเลยครับ ตอนนี้แค่อยากโฟกัสงานแบบเกมต่อเกม ให้ความสำคัญกับทุกเกมเท่าๆกัน รวมถึงการสร้างแรงจูงใจให้นักฟุตบอล แข่งขันกันเพื่อโอกาสในการลงสนาม อันนี้คือสิ่งที่ให้ความสำคัญที่สุดในตอนนี้ครับ"
 
"อยากให้แฟนบอลเข้ามาชมเกมในสนามกันเยอะๆ ครับเพราะเสียงเชียร์จากแฟนบอลคือส่วนสำคัญที่จะช่วยให้นักฟุตบอลแสดงผลงานออกมาได้ดี ผมเชื่ออย่างนั้น ก็หวังว่าเกมกับโคราช แฟนบอลจะเข้ามาส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจนักฟุตบอลของเรากันเยอะๆนะครับ"
 
ด้านทีมเยือน"โค้ชโจ"ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า 
 
"เราอาจจะมีปัญหานักเตะที่ติดโทษแบน คือ นพพล พลคำที่เล่นมาตลอด ที่สะสมใบเหลืองครบ และตัวที่ยืมตัวมาสองคน คือ สิโรจน์ ฉัตรทอง และ กนกพล ปุษปาคม ทั้งสามคนถือเป็นตัวหลัก และทำผลงานได้ดี การขาดไปก็ยอมรับว่า เขาลงเล่นเกือบทุกเกม แต่เชื่อว่าทีมเราก็ยืนด้วยระบบวิธีการ และคนทดแทนน่าจะทำได้ไม่ต่างจากคนที่เล่น และได้ให้โอกาสคนอื่น ก็พยายามให้เขาเข้าใจแท็คติก"
 
"บีจี ก็คือบีจี เขาเป็นระดับท็อปอยู่แล้ว ใน 90 นาที ถ้าเขาทำได้ดี ก็น่ากลัว ไม่ว่าจะธีรศิลป์, สารัช, พิธิวัตต์ ที่เป็นนักเตะระดับชาติ ตัวต่างชาติก็เป็นระดับท็อป เขาได้เล่นในบ้านและชนะมาด้วยก็มีความมั่นใจ โค้ชบอย เราก็อบรมมาด้วยกัน ผมก็เห็นศักยภาพของเขา และน่าจัยตามอง ยินดีกับเขาและสมควรได้รับโอกาส ผมชื่นชมเขามาก ตอนอบรม เขามีวิสัยทัศน์ และได้โอกาส เพราะความสามารถของเขา เราต้องการแต้มมากๆ และไม่ประมาท ก็จะพยายามทำให้ดี เกมเยือนที่ผ่านมา เราทำได้ดี ก็คาดหวังที่จะทำแบบนั้นในการเยือนกับบีจี แม้ไม่ง่าย"
 
"บรรยากาศในทีมตอนนี้ดีขึ้นเยอะ ฟุตบอลคือเรื่องของความมั่นใจ พอชนะติดๆกันมา ก็มีส่วน แต่ว่าเราก็ไม่ประมาทก็พยายามรักษาโมเมนตัม และต้องเล่นให้สม่ำเสมอ สปิริตทีม และวิธีการที่เด็กเข้าใจ ตอนนี้มันดีมาก แต่เราต้องเก็บผลการแข่งขันให้ได้ ผมเชื่อว่าเราจะมีห้าเกมที่ดี และเกมนี้ผมก็มั่นใจ ด้วยโมเมนตัม"
 
"ผมยังมองเกมต่อเกม มีคนกางผัง ห้าเกมที่เหลือ เราน่าจะมีเกมที่ยากที่สุด แต่เกมยากๆ แบบนี้ ที่ต้องเจอกับทีมข้างบน แต่ผมเชื่อมั่นว่าเราอยู่เส้นทางที่ถูกต้อง เรื่องของแต้ม ความปลอดภัย ตอนนี้ยังประมาทไม่ได้ ทุกแต้มยังสำคัญ แมอยากให้ทุกคนมองเกมต่อเกม มากกว่า ที่ว่าจะเอากี่แต้ม ถ้าเราทำได้ก็น่าจะรอดตกชั้น"
 
"ห้าเกมที่เหลือเราต้องเยือน 3 นัด เกมในบ้าน 2 นัด ก็อยากให้แฟนบอลติดตามพวกเรา และอยากให้มาเชียร์ ขอบคุณสำหรับทุกการสนับสนุน ทั้งทางเพจสโมสร และ ในสนามทั้งเกมเหย้าเกมเยือน ผมขอบคุณมาก ที่แฟนบอลช่วยให้เด็กมีกำลังใจ และเก็บผลการแข่งขัน ก็อยากให้เชียร์กันต่อไป และเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถทำภารกิจที่เราวางไว้ได้สำเร็จ"
 
โปรแกรมฟุตบอล REVO THAI LEAGUE 2022/23 ประจำสัปดาห์ที่ 26
 
วันเสาร์ที่ 8 เมษายน
18.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ สุโขทัย เอฟซี สนาม บุณยะจินดา ถ่ายทอดสด PPTV HD36 และ AIS PLAY
 
18.30 น. บีจี ปทุม ยูไเนต็ด พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี บีจี สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
19.00 น.พีที ประจวบ เอฟซี พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี สามอ่าว สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
19.30 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ธันเดอร์โดม สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
วันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน
17.30 น. ชลบุรี เอฟซี พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
18.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ ราชบุรี เอฟซี แพท สเตเดียม ถ่ายทอดสด PPTV HD36 และ AIS PLAY
 
18.00 น. ลำพูน วอริเออร์ พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด สนาม สมโภช เชียงใหม่ 700 ปี ถ่ายทอดสด TV5 HD1 และ AIS PLAY
 
19.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ลำปาง เอฟซี ช้าง อารีนา ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4

อ่างเก็บน้ำโคราช 27 แห่ง เหลือน้ำเพียง 42% 'ผู้ว่าฯชัยวัฒน์' วอนงดทำนาปรัง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำกินน้ำใช้ในพื้นที่เขตเมืองนั้นมีระบบประปาอยู่2ระบบคู่กัน ระบบที่ 1 ของเทศบาลนครนครราชสีมามีโรง

เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้

ผู้ว่าฯโคราชป้ายแดง ลุยดูอ่างเก็บน้ำ 2 แห่ง หวั่นหน้าแล้งมีน้ำดิบไม่พอทำประปา

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายวิจิต กิจวิรัตน์ รองผู้ว่า และนายอำเภอโชคชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลด่านเกวียน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด