'กัมพูชา' เตรียมมอบสัญชาติ พร้อมเงินเกือบ 7 แสน ให้ 'ติอาโก' ขวัญใจชาวเขมร

สเร จันทร รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ออกมาเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน สั่งมอบเงินจำนวน 20,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7 แสนบาท ให้แก่ ติอาโก เทเซียรา นักมวยชาวบราซิล ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นขวัญใจชาวเขมร

ควันหลงหลัง ติอาโก เตเซรา นักชกชาวบราซิล ขวัญใจชาวกัมพูชาที่โดน สภามวยไทยโลก WMO (World Muaythai organization) ริบตำเเหน่งเเชมป์ เเถมถูกแบนจากกิจกรรมขอองค์กรมวยไทยโลกทั้งหมด หลังทำวงการเสื่อมเสียจากการขึ้นชกไฟต์ที่ที่ประเทศเยอรมัน

ล่าสุดมีความคืบหน้าเมื่อ นาย สเร จันทร รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา เเชร์โพสต์เฟซบุ๊กของ พล.อ.ฮุน มาเนต ซึ่งเป็นลูกชายสมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีของประเทศกัมพูชา ที่มีข้อความว่า “ขอเเสดงความยินดีกับนักชก ติอาโก เตเซรา ที่ได้รับการดูเเลจากนายกฯ ที่กำลังเดินหน้าขอสัญชาติกัมพูชาพร้อมเงินอีก 20,000 ดอลลาร์(ประมาณ 6 เเสนบาท)”

สำหรับ ติอาโก เตเซรา เป็นนักมวยชาวบราซิล ที่ถูกเเฟนกำปั้นชาวไทยต่อต้านอย่างหนัก เหตุที่เจ้าตัววิจารณ์มวยไทยว่ามีต้นกำเนิดมาจาก “กุน ขแมร์” เเต่กลับมีรอยสักคำว่า “Muay Thai มวยไทย” ตัวเท่าช้างอยู่ที่ตัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เศรษฐาจ่อฟ้องชูวิทย์!

"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" โผล่อวยพรวันเกิด "ฮุน เซน" ที่กัมพูชา "ชูวิทย์" ไม่แปลกใจ "แม้ว" เลื่อนกลับเหตุรอสัญญาณไฟเขียว

'ฮุน เซน' กำชับนักกีฬากัมพูชา ต้องคว้าเหรียญทองซีเกมส์ด้วยวิธีใสสะอาด

สมเด็จฯ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เผยว่าต้องการเห็น กัมพูชาคว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในบ้านตัวเอง ให้ได้จำนวนมากกว่าเมื่อครั้งซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อปี 2022 (เลื่อนมาจาก 2021) ที่ผ่านมา