'ฮาแลนด์' ยิง+จ่าย 'เรือใบ' เปิดรังสอย 'เสือใต้' 3-0 รอบ 8 ทีมชปล. นัดแรก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2022/23 คืนวันอังคารที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมเรือใบสีฟ้า ส่ง เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า โดยมี เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน คอยปั้นเกม และมี แจ็ค กรีลิช กับ แบร์นาร์โด ซิลวา ปั่นป่วนด้านข้าง

ครึ่งแรก แมนฯ ซิตี มีโอกาสลุ้นประตูมากกว่า และในนาทีที่ 27 ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 โรดรี กองกลางชาวสแปนิช ปั่นด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษ บอลโค้งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงาม และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

เจ้าถิ่น “เรือใบสีฟ้า” ยังทำได้ดีกว่าในครึ่งแรก และก็มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะความผิดพลาดของ ดาโยต์ อูปาเมกาโน ที่โดนเจ้าถิ่นฉกบอลหน้ากรอบเขตโทษ และเป็น เออร์ลิง ฮาแลนด์ เปิดให้ แบร์นาร์โด ซิลวา โขกบอลผ่านมือแยน ซอมเมอร์ เข้าไป ในนาทีที่ 70

น.77 แมนฯ ซิตี ขยับสกอร์เพิ่มเป็น 3-0 จากจังหวะที่ จอห์น สโตนส์ โหม่งชงให้ เอออร์ลิง ฮาแลนด์ ซัดเข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือ “เสือใต้” พยายามครองบอลบุกเข้าใส่เจ้าถิ่นเพื่อทวงประตูคืน แต่ไม่สามารถทำอะไรคู่แข่งได้ หมดเวลา 90 นาที แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดบ้านเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิก 3-0 เดินหน้าเก็บชัย 9 เกมติดต่อกันในทุกรายการ

ส่วนผลการแข่งขันอีกหนึ่งคู่ อินเตอร์ มิลาน บุกเก็บชัยเหนือ เบนฟิกา 2-0

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เชียเรอร์' ฟันธง 'เรือใบ' เสือซุ่ม แอบลุ้นแชมป์ลีกแม้ล่าสุดเจ๊า 'ปืนใหญ่'

อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนักข่าวบีบีซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังเป็นเสือซุ่มกิน รอคาบแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในซีซั่นนี้ แม้ปัจจุบันจะรั้งอันดับ 3 ของตารางก็ตาม

'เป๊ป' ยอมรับตอนนี้ 'เรือใบ' ไม่ใช่เต็งหนึ่งแล้ว หลังเจ๊า 'ปืนใหญ่' เกมล่าสุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าตอนนี้ทีมเป็นเพียงแค่เต็ง 3 เท่านั้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยยอมรับ “เรือใบสีฟ้า” สถานการณ์เป็นรองทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล