ปฐมบท “นักกีฬาอีสปอร์ต”รายได้มหาศาลมาพร้อมชื่อเสียง

ปฐมบท “นักกีฬาอีสปอร์ต”สร้างรายได้มหาศาล ที่มาพร้อมชื่อเสียง สามารถนำไปต่อยอด ทั้งการเป็น อินฟลูเอนเซอร์ โปรโมทสินค้า และการ “โดเนท”จากผู้ชม

ในปัจจุบันอุตสาหกรรมวิดีโอเกมได้เติบโตขึ้นมาก ทั้งสินค้า ของกิน ของใช้ที่เกี่ยวกับเกม นอกจากนี้ยังมีอาชีพที่เกี่ยวกับเกมเกิดขึ้น ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง และที่ได้รับความนิยมและเป็นที่พูดถึงไปทั่วโลก ในหมู่คนเล่นเกมก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าคือ “นักกีฬาอีสปอร์ต” เราจะมาอธิบายว่านักกีฬาอีสปอร์ตคืออะไร และทำไมอาชีพนี้ถึงเป็นที่นิยมนัก

นักกีฬาอีสปอร์ต ก็เหมือนกับนักกีฬาทั่วไป มีระบบ ระเบียบแบบแผน เช่นเดียวกันกับกีฬาอื่นๆ เช่น กีฬาฟุตบอลมีโค้ช มีผู้จัดการทีมในการวางตารางการแข่งขัน ตารางการฝึกซ้อม “กีฬาอีสปอร์ตก็มีเช่นเดียวกัน”

ซึ่งที่การฝึกซ้อมนั้น ทางโค้ชหรือผู้จัดการทีม แต่ละทีมเป็นคนกำหนดตารางการฝึกซ้อมต่างๆ บางสโมสรก็ซ้อมกันวันละ 8 ชม. 10 ชม. บ้างแล้วแต่สโมสรไป นอกจากนี้ยังมีการเก็บข้อมูลการทั้งก่อนและหลังแข่งขัน ดูแผนการเล่นของสโมสรอื่นๆ และสโมสรตัวเองเพื่อวางแผน แก้ไขข้อผิดพลาดของทีม การเพิ่มแท็กติก เทคนิคต่างๆ ให้กับนักกีฬา เพื่อให้ได้รับชัยชนะมาในที่สุด

ถึงตอนนี้หลายๆคนอาจจะสงสัยว่าทำไมมันถึงเป็นอาชีพได้ แล้วปัจจัยสำคัญที่เรียกว่า “เงิน” เนี่ย มันได้มาจากตรงไหน และได้มาอย่างไร ซึ่งการที่ได้มานั้นก็ไม่ต่างจากนักกีฬาอื่นๆ นั่นก็คือการเซ็นสัญญาเป็นนักกีฬาของสโมสรเหมือนกับกีฬาอื่น เช่น สโมสร พีเอสจี (ปารีส แซ็ง แฌร์แม็ง) เป็นอีกหนึ่งทีม ที่มีชื่อเสียงในกีฬา ก็มีนักกีฬาอีสปอร์ตอยู่ในสโมสรเช่นกัน ไม่ว่าเป็นเกมในประเทศไทยที่ผู้คนต่างรู้จักกัน เช่น อาโอวี ฟีฟ่าออนไลน์

โดยนักกีฬาก็ได้ค่าเหนื่อยเป็นเงินเดือน เงินรางวัลต่างๆ ตามที่นักกีฬาได้สัญญาไว้ สูงสุด
ยกตัวอย่างรายการ The One Above All ของวงการ Dota 2 มีผู้ทำเงินสูงสุดจาก Dota 2 กว่า 235 ล้านบาท

นอกจากนี้ สิ่งที่ตามมาจากการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตนั่นก็คือ “ชื่อเสียง” ซึ่งสามารถที่จะนำไปต่อยอดในการทำสิ่งต่างๆใน เช่น เป็นอินฟูเอนเซอร์ โปรโมทสินค้าที่เกี่ยวกับเกม การไลฟ์เล่นเกมผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ให้คนผู้ชมส่งของขวัญ หรือที่เรียกกันว่า “โดเนท” ก็ได้เงินเช่นเดียวกัน

จากที่อธิบายมาทั้งหมด หลายๆคนอาจจะคิดว่า “ทำไมง่ายจัง แค่เล่นเกมสนุกๆแล้วยังได้เงินอีก” ครั้งหน้าเราจะอธิบายขั้นตอนต่างๆ ข้อดี ข้อเสีย กันแบบละเอียด จะสบาย สนุกเหมือนที่ทุกคนคิดหรือไม่นั้น รอติดตามต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศธ. ผนึก 8 หน่วยงาน หนุนกีฬาอีสปอร์ต ต่อยอดนวัตกรรมการศึกษา สร้างอาชีพหลายด้าน

น.ส.อรพินทร์ เพชรทัต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (เลขานุการ รมว.ศธ.) เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือโครงการส่งเสริม สนับสนุนกีฬาอีสปอร์ต (ESPORTS)

'Thailand Game Show 2022' มหกรรมเกมที่ใหญ่สุดในอาเซียน ณ ศูนย์ ฯ สิริกิติ์ 21-23 ต.ค. นี้

สิ้นสุดการรอคอย 2 พันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการเกม “ออนไลน์ สเตชั่น” ภายใต้กลุ่มทรู และ “โชว์ไร้ขีด” ประกาศนับถอยหลังสู่สุดยอดมหกรรมงานเกมยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “Thailand Game Show 2022” ในคอนเซ็ปต์ “Come Back” การกลับมาอย่างเหนือชั้น และอลังการกว่าที่เคย อัดแน่นความมันส์ขั้นสุด จัดเต็มกิจกรรมครบรส ทั้งโซนเกม โซนไลฟ์สไตล์ พร้อมเผย 2 โซนใหม่ โซน NFT & Metaverse เปิดโลกแห่ง Metaverse ไปพร้อมกับเทรนด์ NFT Game และ โซน Business Matching เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจสำหรับทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมเกมแบบครบวงจร บนพื้นที่การจัดงานโฉมใหม่สุดล้ำ กว้างใหญ่กว่าเดิม รองรับได้ถึง 67 บูธ ให้เต็มอิ่ม จุใจ กับเกมใหม่แกะกล่อง เกมดัง เกมมิ่งเกียร์ สินค้าไอทีต่าง ๆ

'อนุทิน' ยินดีทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ชนะแข่งอีสปอร์ต เกม RoV ระดับนานาชาติ

"อนุทิน" แสดงความยินดีกับทีม “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต” ชนะเลิศการแข่งขันอีสปอร์ต เกม RoV ระดับนานาชาติ ย้ำศักยภาพประเทศขับเคลื่อนเป็นอุตสาหกรรมหนุนซอฟท์พาวเวอร์ส่งออกวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว

อีสปอร์ตสัญชาติไทยรวมดาวเอเชีย ส่งร่วมชิงชัยลีกระดับโลก

เปิดตัวทีม NKT อีสปอร์ตสัญชาติไทยทีมแรก ทุ่มงบมูลค่ากว่า 140 ล้านอัดฉีดรวมนักกีฬามืออาชีพจากทั่วเอเชีย เพื่อชิงชัย CS:GO รายการระดับโลก และยังหมายมั่นพร้อมบุกเบิกศูนย์การเรียนรู้อีสปอร์ตในหัวเมืองท่องเที่ยว สําคัญภูเก็ตและเชียงใหม่ เพื่อเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจยุคใหม่เสริมความรู้สายอาชีพด้านอีสปอร์ต เพิ่มความรู้ความเข้าใจให้กับสังคมไทยให้มีความเข้าใจมากธุรกิจนี้มากขึ้น พร้อมส่งเสริมให้เป็นอีกหนึ่งอาชีพทําเงินในอนาคต