'กิรเดช'นำทัพนักกอล์ฟไทย สู้ศึก'อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ เวียดนาม' เริ่ม13เม.ย.นี้

โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ อดีตแชมป์เอเชียน ทัวร์ 3 รายการ

"โปรอาร์ม"กิรเดช อภิบาลรัตน์ นำทัพนักกอล์ฟแถวหน้าของไทยลงชิงชัยศึกเอเชียน ทัวร์ รายการ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ เวียดนาม ชิงเงินรางวัลรวม ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 68 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายนนี้ ที่สนามเคเอ็น กอล์ฟ ลิงค์ ในเมืองกัมราญ ประเทศเวียดนาม โดยแชมป์รายการนี้จะได้รับเงินรางวัล 360,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 12.2 ล้านบาท

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ เวียดนาม เป็นครั้งแรก และเป็นรายการที่มีเงินรางวัลรวมสูงสุดนับตั้งแต่มีการจัดการแข่งขันกอล์ฟในประเทศเวียดนาม โดยเป็นการแข่งขันอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ รายการที่ ของฤดูกาลต่อจากโอมาน กาตาร์ และไทย และเป็นรายการที่ ในตารางการแข่งขันของเอเชียนทัวร์ฤดูกาล 2023 มีนักกอล์ฟลงแข่งขันทั้งสิ้น 156 คน เป็นผู้เล่นชาวไทย 32 คน ชิงชัย ณ สนามเคเอ็น กอล์ฟ ลิงค์ ระยะ 7,158 หลา พาร์ 72 ในเมืองกัมราญ ประเทศเวียดนาม ซึ่งออกแบบโดย เกรก นอร์แมน ด้วยเลย์เอาท์สุดท้าทายคดเคี้ยวผ่านเนินทรายธรรมชาติ คล้ายสนามลิงค์คอร์สแบบดั้งเดิมของสกอตแลนด์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา เป็นรอบฝึกซ้อมและการแข่งขันโปรแอม และจัดให้มีงานแถลงข่าวโดยผู้เล่นชั้นนำ ได้แก่ พอล เคซีย์ โปรกอล์ฟชื่อดังชาวอังกฤษ, อันนีบาน ลาฮีรี นักกอล์ฟแถวหน้าของอินเดีย, เวด ออร์มส์บี จากออสเตรเลีย เจ้าของแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ที่ประเทศไทยเมื่อเดือนมีนาคม และ ไมเคิล ตรัน นักกอล์ฟเจ้าถิ่นจากเวียดนาม ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนเริ่มการแข่งขันรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายนนี้

ทางด้านผู้เล่นไทยนำโดยยอดฝีมืออย่าง โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ อดีตแชมป์เอเชียน ทัวร์ 3 รายการ, โปรเพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา มืออันดับ 86 ของโลก, โปรฟีเวอร์-นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ปีที่แล้ว, โปรเพชร-พชร คงวัดใหม่ แชมป์เอเชียน ทัวร์ ที่ภูเก็ตเมื่อปี 2021, โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ อดีตมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ปี 2019 และทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งวัย 16 ปี ลงประชันวงสวิงกับผู้เล่นระดับแถวหน้าของทัวร์ อาทิ

แอนดี้ โอกลีทรี นักกอล์ฟหนุ่มชาวอเมริกัน เจ้าของสองแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ และผู้นำในตารางเงินรางวัลสะสมของเอเชียน ทัวร์ และอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์, มิเกล เทบัวนา จอมเก๋าจากฟิลิปปินส์ เจ้าของแชมป์เอเชียน ทัวร์ ที่อินเดีย เมื่อเดือนมีนาคม และ ไทอิชิ โค โปรดาวรุ่งชาวฮ่องกง ที่เพิ่งคว้าแชมป์ฮ่องกง โอเพ่น เมื่อสองสัปดาห์ก่อน

กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรวัย 33 ปี ซึ่งจบอันดับ 12 ร่วมในรายการ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่หัวหินเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เผยหลังลงเล่นรอบโปรแอมว่า “ผมไม่เคยมาเล่นที่สนามแห่งนี้มาก่อน สนามนี้เป็นสนามเขา เดินค่อนข้างเหนื่อย ผมคิดว่าเรื่องของสภาพร่างกายเป็นสิ่งสำคัญ ต้องเก็บพลังงานไว้ให้เล่นได้ วัน เนื่องจากทั้งสภาพอากาศที่ร้อนมาก ไม่มีลมอย่างที่คิด และสภาพสนามที่ต้องเดินเหนื่อย ผมเชื่อว่าเกือบทุกคนมาเล่นสนามนี้ครั้งแรกเหมือนกัน ไม่น่าจะมีใครได้เปรียบเสียเปรียบนอกจากนักกอล์ฟเจ้าถิ่น สนามนี้อยู่ที่การตีขึ้นกรีน ช็อตแอพโพรชสำคัญ เพราะสโลปบนกรีนค่อนข้างเยอะ ค่อนข้างฝืด และบิดไปบิดมา เรื่องพัตต์บนกรีนก็สำคัญ ถ้าขึ้นกรีนถูกเหลี่ยมได้ก็ไม่ยาก สัปดาห์นี้ต้องเล่นเกมตัวเองให้ดีที่สุด ส่วนตัวผมก็อยากชนะ เพราะ 2-3 รายการที่ผ่านมา ผมพยายามพาตัวเองไปอยู่ในจุดที่มีโอกาสชนะในสองวันแรก ทำให้เล่นกอล์ฟได้สนุกมากขึ้น คิดว่าสัปดาห์นี้น่าจะได้ลุ้นอีกครั้ง”

สำหรับศึก อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ เวียดนาม รอบแรก (13 เม.ย.) ออกสตาร์ทด้านหลุม 1  และหลุม 10 กลุ่มแรกเริ่มเวลา 05.55 น. กลุ่มสุดท้ายเริ่มเวลา 12.45 น. ติดตามผลการแข่งขันและข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โอเกิลทรี'ครองแชมป์ 'อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์' ส่วน'ปวิธ'จบดีสุดที่8

แอนดี้ โอเกิลทรี โปรมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ จากสหรัฐฯ โชว์ฟอร์มแรงต่อเนื่อง หวดรอบสุดท้ายได้อีก 7 อันเดอร์พาร์ 64 จบด้วยสกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 268 คว้าแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ เป็นครั้งที่สามให้กับตัวเองจากรายการ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์” ที่สนามโคลสเฮาส์ กอล์ฟ คลับ ประเทศอังฤษ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยทำสกอร์ทิ้งห่างอันดับสองถึง 7 สโตรค ด้านนักกอล์ฟไทยผลงานดีสุดเป็น ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ รั้งอันดับ 8 ด้วยสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 278

'กิรเดช'ร่วมศึก 'อินเตอร์ฯ ซีรีส์ ไทยแลนด์' ประชันยอดฝีมือ'เอเชียน ทัวร์' ที่หัวหิน

"โปรอาร์ม"กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟขวัญใจชาวไทย ตอบรับร่วมแข่งขันและสร้างสีสันให้กับการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ของเอเชียน ทัวร์ ในศึก “อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท ที่จะชิงชัยกัน ณ สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในสัปดาห์หน้า

'โปรอาร์ม'กิรเดช อภิบาลรัตน์ ได้ลุ้นแชมป์ 'ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023'

“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ เล่นกอล์ฟอย่างมีความสุขต่อหน้าครอบครัวและแฟน ๆ กีฬาไทย เจ้าตัวเผยถ้าตามไม่ห่างมีลุ้นแชมป์ "ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023" แน่นอน ด้าน “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่น โชว์ฟอร์มเยี่ยมผ่านการตัดตัวเข้าไปหวดใน 2 วันสุดท้าย

'โปรอาร์ม'ดีสุดของไทย ตาม4แต้ม'ไทยแลนด์ คลาสสิค' ฟินแลนด์-เดนมาร์ก นำร่วม

กอล์ฟ ดีพีเวิลด์ทัวร์ "ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023" เปิดฉากวันแรกคึกคัก “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ โชว์ฟอร์มดีที่สุดของนักกอล์ฟไทยหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 ไล่ตามผู้นำร่วม “ซามี วาลิมากิ” จากฟินแลนด์ และ “มาร์ติน ซิมอนเซ่น” จากเดนมาร์ก 4 สโตรค ด้าน “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ยอดโปรจอมเก๋าของไทย ยกการแข่งขัน “ดีพีเวิลด์ทัวร์” เป็นทัวร์อันดับ 2 ของโลก อยากให้ "ไทยแลนด์ คลาสสิก” เป็นสวิงรายการหลักของประเทศไทย

'สดมภ์'ขยับรั้งที่3 ศึกอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โอมาน 'คานายะ'นำต่อรอบสาม

สดมภ์ แก้วกาญจนา คืนฟอร์มเก่งหวด 5 เบอร์ดี้ แบบไม่เสียโบกี้ ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 ด้วยสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 210 หลังจบรอบสามศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โอมาน ที่สนามอัล มูจ กอล์ฟ ประเทศโอมาน เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีสกอร์ตามหลัง ทาคุมิ คานายะ โปรดาวรุ่งชาวญี่ปุ่น สองสโตรค

‘กิรเดช’ อีเกิลหลุมสุดท้าย แชมป์สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2021

​กิรเดช อภิบาลรัตน์ เก็บอีเกิลหลุมสุดท้ายก่อนจบรอบ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสี่วัน 19 อันเดอร์พาร์ 269 เฉือน พชร คงวัดใหม่ หนึ่งสโตรก