'กวาร์ตาราโร่'พร้อมลุยสนาม'ออสติน' มั่นใจออกตัวแถวหน้า ยืนโพเดี้ยม

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดหมายเลข 20 แชมป์โลกปี 2021 ในช่วงซ้อมที่สนามออสติน
"มอนสเตอร์ ยามาฮ่า" พร้อมแล้วสำหรับการแข่งขัน โมโตจีพี สนาม 3 รายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ สัปดาห์นี้ โดย มัสซิโม เมเรกัลลี ผูู้อำนวยการทีมตั้งเป้าหาเซ็ตติ้งให้เจอตั้งแต่ซ้อมครั้งแรก ขณะนักบิด 2 คนมองทิศทางบวก ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี หวังรักษาโมเมนตัมกับสนามโปรด ด้าน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร  ชี้เรซเพซยอดเยี่ยมพร้อมเดินหน้าต่อสนามนี้ ขอปรับเพียงรอบควอลิฟาย
 
การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียนชิงแชมป์โลกศึก โมโตจีพี 2023 เตรียมเข้าสู่การแข่งขันสนาม 3 วันที่ 14-16 เมษายนนี้ ที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ รัฐออสติน ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นสนามที่มีความท้าทายอย่างมาก ด้วยความยาวต่อรอบทั้งสิ้น 5.513 กิโลเมตร ทำให้แทร็กแห่งนี้มีโค้งมากถึง 20 โค้ง เป็นสนามแบบทวนเข็มนาฬิกา ส่งผลให้มีโค้งซ้ายมากกว่าโค้งขวา โดยโค้งซ้ายมีทั้งสิ้น 11 โค้ง โค้งขวา 9 โค้ง ลักษณะสนามแบบทวนเข็มนาฬิกา ถือเป็นอีกความยากหนึ่งของสนามแข่งขัน
 
นอกจากนี้ ยังมีคาแร็กเตอร์ที่ท้าทายด้วยการปรับพื้นแทร็กให้มีความลาดชันแตกต่างกันแทบทุกโค้ง ตามแบบฉบับของแทร็กสมัยใหม่ สิ่งที่ยากที่สุดคือการที่นักบิดแต่ละคนต้องคาดการณ์ หรือลงซ้อมให้ชินกับสนามเนื่องจากบางโค้งขึ้นเนิน และทางออกโค้งเป็นทางลาดลงเนิน แน่นอนว่าจะไม่เห็นทางออกโค้งนั่นเอง
 
มัสซิโม เมเรกัลลี ผูู้อำนวยการทีมมอนสเตอร์ ยามาฮ่า กล่าวว่า "เราจะตื่นเต้นเสมอเมื่อต้องแข่งขันที่ ออสติน ทีมสนุกกับการทำงานที่นี่และแฟนๆ ก็ให้การต้อนรับอย่างเหลือเชื่อเสมอ COTA ไม่ใช่แทร็กที่ง่าย เราต้องออกสตาร์ทการทำงานที่แข็งแกร่งตั้งแต่การซ้อมครั้งแรก (P1) เพื่อให้แน่ใจว่าค้นพบการเซ็ตติ้งที่ดี และให้เหมาะกับแทร็กและเทคนิคตั้งแต่เนิ่นๆ เราจะต้องทำงานอยู่ในเส้นทางนี้ เพราะการรักษาตำแหน่งใน Q2 เป็นสิ่งสำคัญ"
 
"แต่เราก็มองในแง่ดี นักแข่งของเราชอบสนามนี้ และทำผลงานได้ดีในอดีต ซึ่งใน 2 สนามที่ผ่านมาเรามีศักยภาพที่ดีในเรซ ดังนั้นเราหวังว่าจะทำมันได้อีกในการแข่งขันที่ ออสติน สุดสัปดาห์นี้"
 
ฟรานโก มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนหมายเลข 21 ที่เพิ่งสร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้าอันดับ 4 ได้ทั้งในรอบ สปรินต์ และเมนเรซของ อาร์เจนติน่า กรังด์ปรีซ์ โดยเจ้าตัวยกระดับความเร็วขึ้นแบบก้าวกระโดด เข้าใกล้โพเดียมทั้ง 2 เรซ ขณะเดียวกันก็กำลังเจอเส้นทางการทำงานที่ดี และหวังว่าจะทำได้อีกครั้งที่ สหรัฐอเมริกา
 
"สุดสัปดาห์นี้เราจะลงบิดกันที่ COTA [Circuit Of The Americas] แทร็กที่ผมชื่นชอบมาก เรามีผลงานที่ดีใน อาร์เจนติน่า และเราต้องรักษาโมเมนตัมต่อไปยัง ออสติน แต่เราก็ต้องโฟกัสกับงานที่ทำอยู่ เพราะสนามนี้มันยากมากที่จะทำงานได้ถูกต้อง เราจะใช้แนวทางการทำงานแบบเดียวกันกับ เทอร์มาส (อาร์เจนติน่า) แล้วเราจะมารอดูกัน เพราะสนามนี้คือกรังด์ปรีซ์โปรดของผม" มอร์บิเดลลี กล่าว
 
ส่วนฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดหมายเลข 20 แชมป์โลกปี 2021 ที่ยังตามหาโพเดียมแรกในปีนี้ ยังคงเจอสถานการณ์ที่ยากลำบาก โดยเฉพาะปัญหาในการรีดความเร็วสำหรับการควอลิฟาย ดังนั้นนักบิดเฟรนช์จึงพยายามอย่างมากกับสุดสัปดาห์นี้ เพื่อให้อันดับการออกสตาร์ทขยับขึ้นไปอยู่แถวหน้าให้ได้ ซึ่งเขามั่นใจอย่างมากว่าหากทำได้ ผลงานในเรซก็จะดีแน่นอน
 
"เรามาถึง ออสติน ด้วยความคิดแง่บวก ความเร็วในเรซของผมที่ อาร์เจนติน่า ถือว่ายอดเยี่ยมมาก เราตั้งใจที่จะควอลิฟายให้ดีเพื่อแถวหน้าในสุดสัปดาห์นี้ หากเราทำได้ ผมมั่นใจว่าเราจะมีผลงานที่ดี ปีที่แล้วเราเจอปัญหาการยึดเกาะนิดหน่อยที่นี่ แต่เราก็มีมันเช่นกันที่ เทอร์มาส (อาร์เจนติน่า) ในปี 2022 และในปีนี้เราทำได้ดีในเรซ ดังนั้น ผมคิดว่าเราน่าจะสามารถทำได้ดีที่นี่ และเช่นเคยครับ เราจะทำให้ดีที่สุด" กวาร์ตาราโร เผย
 
ทั้งนี้ ศึก กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ จะออกสตาร์ทการซ้อมครั้งที่ 1 และ 2 ในคืนวันศุกร์ที่ 14 เมษายนนี้ ก่อนจะจับเวลาควอลิฟายในช่วงหัวค่ำวันเสาร์ที่ 15 เมษายน และแข่งขัน สปรินต์ ในคืนเดียวกัน จากนั้นจะดวลความเร็วรอบไฟนอลในคืนวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายนนี้ เวลา 02.00 น. (ข้ามไปวันที่ 17 เมษายน)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MotoGP 2023' สนามประเทศไทย จำหน่ายบัตรวันแรก 'แกรนด์สแตนด์' 2.29 นาทีหมด

รัฐบาลไทยจับมือภาคเอกชน แถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันศึกสองล้อรายการใหญ่ที่สุดของโลก โมโตจีพี สนามประเทศไทย ภายใต้ชื่อ“โออาร์ ไทยแลนด์ กรังปรีซ์ 2023” ยืนยันความพร้อมทุกด้าน แก้ไขจุดด้อย ชูจุดเด่น สู่โมโตจีพีที่ดีที่สุดในโลก ปักหมุดสู่เบอร์หนึ่งในใจแฟนความเร็ว ชี้หลังผ่านวิกฤตโควิด-19 คาดผู้ชมทะลักสู่สนามเพิ่มขึ้น อัดแน่นทุกสแตนด์เช่นเดิม พร้อมเปิดขายบัตรเข้าชมอย่างเป็นทางการผ่านช่องทางออนไลน์ไปทั่วโลก สร้างสถิติใหม่ บัตรแกรนด์สแตนด์จำหน่ายหมดภายใน 2.29 นาที

ลุ้นทุบสถิติ เปิดราคาบัตร MotoGP 2023ที่ไทย 'จันทรา สแตนด์'3,000บาท ช้าหมด

แฟน MotoGP เตรียมวอร์มนิ้วรอกดบัตร 5 ก.ค.นี้ คาดกระแสฟีเวอร์ไม่ตก ลุ้นทุบสถิติหมดอย่างรวดเร็วทุกครั้งที่เปิดจอง ล่าสุดฝ่ายจัดฯ ประกาศราคาจำหน่ายบัตร สนามประเทศไทยแล้ว ราคารวมส่วนลดจากผู้สนับสนุนแล้วจัดว่าถูกและคุ้มค่าที่สุดในโลก บัตรแกรนด์สแตนด์ 5,000 บาท ชูจุดเด่นสนามเดียวในโลกที่เห็นทุกโค้งมุมของสนาม พร้อมเอาใจแฟนมอเตอร์สปอร์ต ปรับเพิ่ม “ไรเดอร์ สแตนด์” สำหรับกองเชียร์นักดาวบิดดัง-ขวัญใจแบบเต็มพิกัด ถึง 3 สแตนด์ เปิดจำหน่าย พร้อมกันทั่วโลก ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

'ก้อง'เหิรฟ้าสู่'อิตาลี' เดินหน้าเก็บแต้มสะสม ตั้งเป้าติดท็อป 5 โมโตทู

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักแข่งประวัติศาสตร์หนึ่งเดียวของไทย ที่ทำผลงานดีที่สุดในเวิลด์จีพี เจ้าของหมายเลข 35 จากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" สังกัด “อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย” ยังคงสร้างผลงานยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องในช่วงต้นฤดูกาล ด้วยการเก็บคะแนนได้ทุกสนาม หลังผ่านการแข่งขันมาแล้ว 5 สนาม