'รูเบลฟ' โกงตายพลิกนรกดับ 'รูเน' คว้าแชมป์มาสเตอร์ส 1000 ครั้งแรกในอาชีพ

อังเดรย์ รูเบลฟ นักเทนนิสชาวรัสเซีย โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม พลิกสถานการณ์จากการตกเป็นรอง กลับมาเอาชนะ โฮลเกอร์ รูเน จาก เดนมาร์ก คว้าแชมป์ระดับมาสเตอร์ส 1000 ครั้งแรกในชีวิต ที่เมืองมอนติ คาร์โล ราชรัฐโมนาโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา

รูเบลฟ มือวางอันดับ 5 ของรายการ ตามหลัง 1-4 เกม ในเซตตัดสิน ก่อนจะพลิกกลับมาแซงชนะ รูเน มือ 6 รายการจากแดนโคนม 2-1 เซต 5-7, 6-2, 7-5 ใช้เวลาไป 1 ชั่วโมง 34 นาที

นักหวดวัย 25 ปี ได้ฉลองแชมป์รายการใหญ่สุดในชีวิต หลังก่อนหน้านี้เจ้าตัวเพิ่งจะอกหักในรอบชิงชนะเลิศ ระดับมาสเตอร์ส 1000 ถึง 2 รายการ ที่มอนติ คาร์โล และซินซินเนติ เมื่อปี 2021

โดยนักเทนนิสมือ 6 ของโลก กระหน่ำไปถึง 33 วินเนอร์ สามารถคว้าแชมป์ที่ 13 ตลอดอาชีพได้สำเร็จ ซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่า “ผมไม่รู้จะพูดอย่างไร ผมตามหลัง 1-4 เกม และโดนไป 0-30 ต้องเซฟเบรกพอยต์ คิดว่าคงไม่มีโอกาสชนะ แต่ถึงอย่างไรผมก็ทำมันได้”

“ผมหวังลึกๆ ว่าขอโอกาสแค่ครั้งเดียว ผมจำได้ว่ารอบชิงชนะเลิศครั้งก่อน ตอนผมเป็นฝ่ายแพ้ ผมคิดว่าตัวเองหมดโอกาสแล้ว และสภาพจิตใจถดถอย แต่วันนี้ผมเชื่อมั่นว่าต้องสู้จนจบ นั่นคือสิ่งที่ผมพยายามช่วงเซต 3 หวังว่าผมจะมีโอกาสสักครั้งเพื่อพลิกสถานการณ์” นักหวดจากรัสเซีย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจยืนยันแฟนหนุ่ม ‘ซาบาเลนกา‘ เสียชีวิตเพราะทำร้ายตัวเองที่ไมอามี

ตำรวจไมอามี ออกมายืนยันว่า คอนสแตนติน โคลท์ซอฟ แฟนหนุ่มของ อารีนา ซาบาเลนกา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลก เสียชีวิตเนื่องจากการทำอัตวินิบาตกรรม หรือฆ่าตัวตาย ในช่วงเย็นวันจันทร์ ที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น สหรัฐอเมริกา โดยเป็นการกระโดดจากระเบียงของโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่เมืองไมอามี 

'อัลคาราซ' ไล่อัด 'เมดเวเดฟ' 2-0 เซต ป้องกันแชมป์ที่ 'อินเดียน เวลส์'

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากประเทศสเปน เอาชนะ ดานีล เมดเวเดฟ จาก รัสเซีย 2 เซตรวด 7-6(5), 6-1 คว้าแชมป์หวดลูกสักหลาดรายการ "อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส" 2 สมัยติดต่อกัน ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น

'เอมิเรตส์'เซ็น'วิมเบิลดัน' เป็นผู้สนับสนุนหลักเทนนิส 'แกรนด์สแลม'ครบ4รายการ

สายการบินเอมิเรตส์เข้าร่วม "แกรนด์สแลม" รายการที่ 4 จากการประกาศความร่วมมืออันยาวนานกับหนึ่งในรายการเทนนิสที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกอย่าง การแข่งขันวิมเบิลดัน แชมเปียนชิพ

เทนนิส'อินเดียน เวลล์ส โอเพน' ดูมือชั้นนำของโลก เริ่ม7มี.ค.นี้ทรูวิชั่นส์-นาว ถ่ายสด

เทนนิสรายการ “อินเดียน เวลล์ส โอเพน” รายการเทนนิสที่ใหญ่ที่สุด และเปรียบเสมือนกับเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 5 ของปี ทั้งฝั่งชาย ATP 1000 เริ่มวันที่ 7 มีนาคม และฝั่งหญิง เริ่มวันที่ 9 มีนาคม 2567

'จู หลิน'ป้องกันแชมป์ 'ไทยแลนด์ โอเพ่น' เจอดาวรุ่งรัสเซียวัย19ปีเย็นนี้

การแข่งขันเทนนิสหญิงระดับ ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ" ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อคืนวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 ในประเภทหญิงเดี่ยว เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ

ล็อกถล่มสาวเยอรมันเต็ง4 พลิกพ่ายร่วงรอบ2 'ไทยแลนด์ โอเพ่น บาย อีเอ'

ศึกเทนนิสใหญ่ รายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ พลิกล็อกถล่มอีกแล้ว เมื่อ "เต็ง 4" ทัตยาน่า มาเรีย นักหวดจอมเก๋าสาวเยอรมัน พลาดท่าพ่าย เคตี้ โวลีเน็ตส์ สาวอเมริกัน 1-2 เซต กระเด็นตกรอบสองไปแบบพลิกความคาดหมาย