'บราวน์'​ อดีตแนวรับ 'ผีแดง'​ กลายเป็นบุคคลล้มละลาย

เวส บราวน์ อดีตปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ทีมชาติอังกฤษ ถูกศาลฎีกาพิพากษาเป็นบุคคลล้มละลาย โดยมีการประทับตรายางรับฟ้อง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 เมษายน และถูกบันทึกลงหนังสือราชกิจจานุเบกษา

สำนักงานสรรพากรและศุลกากรของ สหราชอาณาจักร ยื่นฟ้องล้มละลาย บราวน์ ซึ่งเคยฟันรายได้เข้ากระเป๋าสัปดาห์ละ 50,000 ปอนด์ ราว 2.1 ล้านบาท สมัยค้าแข้งที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

บราวน์ วัย 43 ปี อยู่ในทีมชุดใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยาวนาน 15 ปี หลังไต่เต้าจากนักเตะฝึกหัด ลงเล่น 362 เกม คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 5 สมัย, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก อย่างละ 2 สมัย ตลอดอาชีพ

อดีตแข้งแมนฯ ยูไนเต็ด ติดธง “สิงโตคำราม” 23 นัด และเคยเล่นให้สโมสร ซันเดอร์แลนด์ และ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส หลังอำลา “ปิศาจแดง” เมื่อปี 2011

รายงานข่าวเมื่อปี 2022 ระบุ บราวน์ แยกทาง ลีแอนน์ ภรรยาวัย 46 ปี หลังแต่งงานกันเมื่อปี 2009 และมีลูกสาวด้วยกัน 3 คน โดยเขาย้ายออกจากบ้านซึ่งพักอาศัยร่วมกับ ลีแอนน์ และลูกสาวของเขา นามว่า ฮัลเล, ลิเลีย, โลลา

แหล่งข่าวของ “เดอะ ซัน” แท็บลอยด์หัวดังของอังกฤษ เผยว่า “เวส กับ ลีแอนน์ เลิกรากันก่อนคริสต์มาส 2021 ไม่มีบุคคลที่ 3 เกี่ยวข้อง มันเป็นเรื่องจริงอันน่าเศร้าว่าชีวิตคู่ของพวกเขาถึงจุดจบ”

“ลีแอนน์ มีความสุขในชีวิตโสด และถอดแหวนแต่งงานออก เธอบอกคนอื่นๆ ว่า เธอรู้สึกเป็นอิสระ และกำลังทำงานด้านธุรกิจส่วนตัวอย่างหนัก และมีความสุขในฐานะหญิงโสด”

“ขณะเดียวกัน เวส พยายามประคับประคองชีวิตคู่เท่าที่ทำได้ เกิดข่าวลือเรื่องเตียงหักมาระยะหนึ่ง แต่พวกเขากล้าเผชิญเวลาออกสื่อ”

แหล่งข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า อดีตคู่สามี-ภรรยาพยายามอย่างสุดความสามารถด้านการทำหน้าที่เลี้ยงดูลูกๆ โดยใช้ชีวิตแบบต่างคนต่างอยู่

บราวน์ เกิดที่ย่านลองไซท์ เมืองแมนเชสเตอร์ บ่มฝีเท้าที่อคาเดมี “เรด เดวิลส์” ตั้งแต่อายุ 12 ปี และเซ็นสัญญาอาชีพ เดือนพฤศจิกายน 1996 ขณะอายุ 17 ปี

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือระดับตำนาน มอบโอกาสแก่ บราวน์ ลงเล่นทีมชุดใหญ่นัดแรก พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด วันปิดฤดูกาล 1997-98 หลังคว้าแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ กับทีมสำรอง

บราวน์ แจ้งเกิดในทีมระดับซีเนียร์ ลงเล่น 21 เกม ฤดูกาล 1998-99 และอยู่ในชุดสร้างประวัติศาสตร์ “ทริปเปิล แชมป์” ได้แก่ พรีเมียร์ ลีก, เอฟเอ คัพ และ แชมเปียนส์ ลีก

บราวน์ ลงเล่นทีมชาติเกมแรก พบ ฮังการี เมื่อปี 1999 และถูก สเวน-โกรัน อีริกส์สัน กุนซือ “เดอะ ทรี ไลออนส์” ชาวสวีเดน เรียกตัวลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศญี่ปุ่น และเกาหลีใต้

ทว่าการแข่งขันอันดุเดือดในทีมชาติ ทั้ง ริโอ เฟอร์ดินานด์, โซล แคมป์เบลล์, จอห์น เทอร์รี และคนอื่นๆ เป็นเหตุให้ บราวน์ ลงเล่นเพียง 23 นัด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

'วาราน' เปิดเผยสมองกระทบกระเทือนตั้งแต่บอลโลก 2014 จากการโหม่งบอล

ราฟาเอล วาราน แนวรับจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาต้องเจอกับอาการคอนคัสชั่น หรืออาการที่กระทบกระเทือนเกี่ยวกับสมองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014