'โค้ชอั๋น'ปลุกพลังแข้งท่าเรือ บุกโคราชเย็นนี้ เพื่อรั้งอันดับ3 จองโควต้าไปACL

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 27 ที่ สนาม เฉลิมพระเกีรติ 80 พรรษา ทีม"สวาทแคท"นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับ 12 เปิดบ้านพบกับ "สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 3 ในเย็นวันนี้ อาทิตย์ที่ ที่ 23 เมษายน 2566 เวลา 18.00 น.
 
สิงห์เจ้าท่าชนะมาต่อเนื่อง แต่ก็เพิ่งตกรอบในบอลถ้วยมา และต้องการจบอันดับ 3 เพื่อสิทธิ์ในการไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ ส่วน สวาทแคท สะดุดแพ้มาในเกมล่าสุดทำให้ต้องมาดิ้นรนหนีการตกชั้นต่อ
 
ก่อนการแข่งขัน"โค้ชอั๋น" สุรพงษ์ คงเทพ หัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า
 
"สภาพความพร้อมก็อย่างที่รู้กัน คือเราจะไม่มีแฮมิลตัน ในเกมนี้ เพราะติดโทษแบนใบเหลืองแต่คนอื่นก็พร้อมที่จะเจอทดแทน การขาดแฮมิลตัน เขาคือกองหน้าตัวหลักที่ลงเล่นและทำประตูได้เสมอ แต่ว่าการขาดหายไปของเขา ก็ส่งผลในเกมรุก เราก็มีการปรับแผน ปรับระบบเพื่อให้ทีมสามารถที่จะเก็บสามแต้มในเกมนี้"
 
"เรามีเกมกับบุรีรัมย์ ค่อนข้างหนัก แต่เรามีนักเตะที่ทดแทนกันได้ในแต่ละตำแหน่ง การเจอโคราช เราต้องเช็คคว่าใครพร้อมที่สุด เรื่องความมั่นใจ แม้เราจะแพ้มา แต่เป้าหมายของเราชัดเจน ที่จะต้องจบอันดับ 3 และไปเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เรายังมีความมุ่งมั่นในที่จะทำให้ได้"
 
"โคราชเป็นทีมที่ดี โดยเฉพาะเกมในบ้าน แต่เรามีเป้าหมายชัดเจน ไม่ว่าจะเจอใครเราต้องการเก็บสามแต้ม แม้จะเป็นเกมที่ยาก แต่ผมมั่นใจว่าเราจะทำได้ดีในเกมนี้"
 
"เรามองว่าเราจะเจอกับใครในสี่เกม หรือคู่ต่อสู้ของเราจะเจอใครบ้าง หรือจะเหย้าน้อยกว่า เยือนมากกว่า เราไม่ได้โฟกัสตรงนั้น เราตั้งเป้าไว้กับทีมเรามากกว่า เราต้องทำให้ดีที่สุด เราไม่จำเป็นต้องมองทีมอื่นๆ ว่าใครจะพลาดเราต้องมองตัวเอง เราไมได้โฟกัสเลยว่าอีกสี่เกมจะได้ 12 คะแนน แต่เรามองทีละเกม และผมมั่นใจว่าเราจะทำได้ นักบอลทุกคน และสตาฟฟ์โค้ช รวมถึงผู้บริหารก็มั่นใจ"
 
"เหลืออีกสี่เกมสุดท้ายก๋อนจะจบฤดูกาล แม้เกมที่แล้วเราจะผิดหวัง แต่เราก็ยังมีความหวังในบอลลีก เราต้องการจบอันดับ 3 เพื่อไป ACL หวังว่าแฟนบอลจะมาเชียร์และสนับสนุนพวกเราเหมือนเดิม เราจะพยายามเก็บสามแต้ม และเป้าหมายของเราที่จะไปบอลเอเชีย เราตั้งใจทำให้ได้ เพื่อตอบแทนแฟนบอลของเรา"
 
ทางด้านเจ้าบ้าน"สวาทแคท" สะดุดแพ้มาในเกมล่าสุดทำให้ต้องมาดิ้นรนหนีการตกชั้นต่อ ก่อนการแข่งขัน "โค้ชโจ"ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า
 
"สภาพความฟิตตอนนี้นักเตะก็โอเค เกมกับท่าเรือจะมีคนที่ติดยืม และ ติดโทษแบน คือ วสันต์ ฮมแสน และ พัชรพล อินทนี และ จตุรพัช สัทธรรม ที่ไมได้ใช้ในเกมนี้ นอกนั้นก็โอเค"
 
"เราโชคดี หลังจากที่แพ้บีจี เราได้เบรค 2 สัปดาห์ เราก็นั่งคุยกันว่าอย่าสูญเสียความมั่นใจ เกมกับบีจี เราแย่แค่สามสิบนาทีสุดท้าย แต่ก่อนหน้านั้นเราทำได้ดี และเกมก่อนหน้านั้นเราก็ทำได้ดี เราต้องมั่นใจ และพยายามรักษาโมเมนตัม ความมั่นใจ ผมอยากให้เด็กแก้ไขข้อผิดพลาด ทำงานหนักต่อไป อย่าให้ความพ่ายแพ้ มีผลกระทบ ที่เบรคไป มันก็ดีเราได้คุยและซ้อม"
 
"เกมนี้เป็นเกมที่ยากและหนัก ด้วยคุณภาพของท่าเรือ ถ้าไม่นับเกมล่าสุด พวกเขาชนะมาต่อเนื่อง ตัวนักเตะของเขา มีคุณภาพทุกคน เราก็บอกเด็กว่าเกมในบ้าน เราชนะทุกเกม เราก็มีความมั่นใจ เราไม่ประมาท เรายังเป็นรอง แต่ในบ้าน แฟนบอลจะเข้ามาเชียร์เยอะ ผมคิดว่าเราจะมีความฮึกเหิม"
 
"การที่ท่าเรือขาดแฮมิลตัน เขาคือดาวซัลโวปีที่แล้ว และปีนี้ก็ยิงเยอะ พอไม่มีเขา คนมาแทนก็น่าจะเป็นธีรศักดิ์ เผยพิมาย เราก็ประมาทไม่ได้ แม้จะไม่ใหญ่ แต่การเคลื่อนที่ก็ดี แฮมิลตัน อันตรายในเขตโทษ แต่ธีรศักดิ์ เคลื่อนที่เยอะ"
 
"ก็เป็นสองเกมสุดท้ายในบ้าน และเรามีอีกเกมกับเทโร อยากให้แฟนบอลมาช่วยเชียร์เยอะๆ เรามีเกมเยือนสองเกมชลบุรี กับ บุรีรัมย์ ถ้าเราเก็บหกแต้มในบ้านในเกมที่เหลือได้ ก็มีโอกาสรอด เราต้องโฟกัสเกมในบ้าน ผมอยากให้แฟนบอลมาช่วยเชียร์ หลายเกมที่เราชนะมา ทั้งเกมกับ เชียงราย และลำปาง แฟนบอลก็มีส่วน มาให้กำลังใจให้นักเตะเราเล่นแบบฮึกเหิม ผมอยากให้มาเชียร์กันเยอะ โปรแกรมเราหนักที่สุดในทีมโซนท้าย เรามีจุดแข็งคือเกมในบ้าน ถ้าแฟนบอลเยอะเราจะพยายามทำเพื่อตอบแทนพวกเขาให้ได้"
 
โปรแกรมฟุตบอล REVO THAI LEAGUE 2022/23 ประจำสัปดาห์ที่ 27
วันอาทิตย์ 23 เมษายน 2566
 
18.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ทรู สเตเดียม ถ่ายทอดสด CH5/ AIS PLAY
 
18.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี สนาม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY
 
18.30 น. ลำปาง เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
19.00 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี ธันเดอร์โดม สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กดีล! 'การท่าเรือ' ประกาศคว้า 'อัสนาวี' กัปตันทีมชาติอินโดนีเซีย เสริมแกร่ง

การท่าเรือ เอฟซี ปิดดีลสำคัญในวันส่งท้ายตลาดซื้อขายนักเตะ หลังประกาศคว้า อัสนาวี มังกูวาลัม แบ็คขวากัปตันทีมชาติอินโดนีเซีย มาร่วมทัพ เพื่อสู้ศึกในช่วงเลกสอง ฤดูกาล 2023/24 อย่างเป็นทางการ ในฐานะแข้งโควตาอาเซียน

'การท่าเรือ' เสริมทัพ เซ็นสัญญาคว้าตัว 'เฟลิเป้' คัมแบ็คไทยลีก เลกสอง

รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค หัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี เปิดตัว เฟลิเป้ อโมริม แนวรุกชาวบราซิล เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการในช่วงเลกสอง ของศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 พร้อมประเดิมฝึกซ้อมกับทีมทันที

การท่าเรือดึง'ณัฐวุฒิ-เจนภพ' คืนถิ่นเลกสอง พร้อมปล่อย5นักเตะ

"สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ประกาศยืนยันดึง ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา และ เจนภพ โพธิ์ขี กลับมาช่วยทีมในช่วงเลกสอง อย่างเป็นทางการ หลัง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชต หัวหน้าผู้ฝึกสอนต้องการให้เข้ามาเป็นหนึ่งในตัวเลือกของทีม และ ล่าสุดเดินทางมาฝึกซ้อม ร่วมกับ สิงห์เจ้าท่า เป็นที่เรียบร้อย

'มาดามแป้ง'ดูแล'มิคเกลสัน' ก่อนเข้าแคมป์ช้างศึก ดูแลค่าใช้จ่าย ไฟเขียวซ้อมท่าเรือ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย รับหน้าที่ดูแล นิโคลัส มิคเกลสัน แบ็คขวาจากโอบี โอเดนเซ เต็มที่ หลังเดินทางถึงประเทศไทยเรียบร้อย ตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2566 ก่อนเตรียมเข้าแคมป์ช้างศึก ในชุดที่เตรียมบุกอุ่นเครื่องพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น

การท่าเรือกำลังแรง เปิดบ้านถล่มบุรีรัมย์4-1 บิ๊กแมตช์ไทยลีก

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2566 ณ สนามแพท สเตเดียม เกมบิ๊กแมตช์ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ที่มี 21 คะแนน จากการลงสนาม 11 นัด บุกไปเยือน “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 3 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 13 นัด

บินมาจากญี่ปุ่น 'อวิสป้าจับมือการท่าเรือ' จัดฟุตบอลคลินิค-อุ่นเครื่องU14

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ยังให้ความสำคัญในเรื่องเยาวชนต่อเนื่อง ล่าสุดผลักดันจัดฟุตบอลคลินิค ภายใต้ความร่วมมือกันระหว่าง เมืองไทยประกันภัย , การท่าเรือ เอฟซี , การท่าเรือแห่งประเทศไทย และ อวิสป้า ฟูกูโอกะ ในฐานะสโมสรพันธมิตร เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคัก และ อบอวลไปด้วยความสุขของเยาวชนที่มีโอกาสเข้าร่วม