'เทน ฮาก' สุดเซ็งแนวรับยวบ ทีมแพทย์เผย 'วาราน' อาจพักยาว 6 สัปดาห์

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจหมดสิทธิ์ใช้งาน ราฟาเอล วาราน ปราการหลังชาวฝรั่งเศส กระทั่งจบฤดูกาล 2022-23 เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า

ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสถูกเปลี่ยนตัวออกช่วงพักครึ่งของเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2022/23 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก ที่ทีมเปิดบ้านเสมอ เซบียา 2-2 ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 2-0 แต่ก็มาเสียประตูคืนจากการทำเข้าประตูตัวเอง 2 ลูก ก่อนจะบุกไปพ่ายแพ้ในเลกสองแบบขาดลอย 0-3 ที่สนามรามอน ซานเชซ ปิซฆวน สกอร์รวม 2 นัด 2-5 จอดป้ายเพียงแค่รอบก่อนรองชนะเลิศเท่านั้น

ล่าสุด “เดอะ มิร์เรอร์” สื่อชั้นนำของอังกฤษ ออกมารายงานว่า แนวรับชาวฝรั่งเศส รับการตรวจอย่างละเอียดหลังรอยบวมยุบลง ปรากฏว่าเขาต้องพักนานกว่า 6 สัปดาห์จากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า ซึ่งถ้าเจ้าตัวต้องพักตามเวลาดังกล่าวจริง ก็จะไม่สามารถลงสนามรับใช้สโมสรตลอดซีซั่นนี้

ทั้งนี้ถือเป็นข่าวร้ายของ เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ซึ่งกำลังคุมทีมลุ้นแชมป์ เอฟเอ คัพ และลุ้นติดท็อป 4 ของลีก เพื่อโควตาไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า เพราะก่อนหน้านี้ ลิซานโดร มาร์ติเนซ คู่หูในแดนหลังชาวอาร์เจนไตน์ การันตีแล้วว่าต้องพักยาวทั้งซีซั่น หลังบาดเจ็บกระดูกเท้าในเกมเดียวกัน

ส่งผลให้ตอนนี้กุนซือชาวดัตช์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องพึ่งพา แฮร์รี แม็กไกวร์ กัปตันทีม กับ วิคเตอร์ ลินเดลอฟ เป็นคู่เซ็นเตอร์แบ็ก หรือ ขยับ ลุค ชอว์ แบ็กซ้าย เข้ามายืนตรงกลาง กรณีเขาหายจากการบาดเจ็บ

สตาฟฟ์ของ ยูไนเต็ด คาดหวังว่า วาราน ขุนพล “ตราไก่” ชุดแชมป์โลก 2018 จะหายทันรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ วันที่ 3 มิถุนายนนี้ กรณีที่พวกเขาสามารถเอาชนะ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน ได้สำเร็จ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

'วาราน' เปิดเผยสมองกระทบกระเทือนตั้งแต่บอลโลก 2014 จากการโหม่งบอล

ราฟาเอล วาราน แนวรับจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาต้องเจอกับอาการคอนคัสชั่น หรืออาการที่กระทบกระเทือนเกี่ยวกับสมองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014