'ลำพูน วอริเออร์' ยื่นฟ้อง2ผู้ตัดสิน 'สงกรานต์-ศิวกร' ทำหน้าที่บกพร่อง

เกมไทยลีกนัดที่ 27 ลำพูน วอร์ริเออร์ บุกไปเยือน ขอนแก่น ยูไนเต็ด เกมนี้ขอนแก่นเจ้าบ้านชนะ 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 22เม.ย.2566
สโมสรลำพูน วอริเออร์ ยื่นหนังสือถึงไทยลีก ในการร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของ ผู้ตัดสินในเกม รีโว่ ไทยลีก 2022/23 ระหว่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด กับลำพูน วอริเออร์ ที่แข่งขันขันกันไปเมื่อวันเสาร์ที่ 22 เมษายน 66  โดยรายชื่อผู้ตัดสิน คือ สงกรานต์ บุญมีเกียรติ  ผู้ตัดสินระดับ AFC Elite  พร้อมด้วย ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : ราวุฒิ นาคฤทธิ์, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : สุเมธ เปียศิริ, ผู้ตัดสินที่ 4 : ทัศธราวุทธ ขันทะวิชัย โดยเกมนี้"เจ้าบ้าน"ขอนแก่น ยูไนเต็ดเป็นฝ่ายชนะ 1-0
 
และผู้ตัดสิน VAR : ศิวกร ภูอุดม ที่มีตำแหน่งผู้ตัดสินระดับ AFC Elite เช่นเดียวกัน พร้อมเพิ่งได้รับหนังสือเชิญจากทางฟีฟ่า ไปทำหน้าที่ในรายการระดับโลกอย่างการแข่งขันฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ประเทศอาร์เจนตินา และ ผู้ช่วยผู้ตัดสิน VAR 2 : ภูเบศ เหล็กผา ตัดสินในเกมดังกล่าว
 
โดยตลอดทั้งเกมมีจังหวะน่ากังขามากมาย ตั้งแต่การโดนใบแดงตั้งแต่นาทีที่ 15 ของ กิตติพงศ์ บัวทอง แบ็กขวาของ “ราชันโคขาว” จังหวะที่ เจฟเฟรน ซัวเรซ กองหน้าลำพูน วอริเออร์ โดยย่ำไปที่เท้าแต่ไม่ได้แม้แต่การเป่าฟาวล์
 
รวมไปถึงช่วงท้ายเกมในนาทีที่ 79 ที่ สงกรานต์ บุญมีเกียรติ ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษแก่ทาง ขอนแก่น ยูไนเต็ด จากจังหวะที่ วิธวินทร์ คลอวุฒิวัฒน์  กองหลังลำพูน วอริเออร์ เข้าไปสกัดใส่ นฤพล อารมณ์สวะ แต่ภาพช้าแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า วิธวินทร์ เข้าถึงลูกฟุตบอลก่อน แต่ผู้ตัดสิน VAR อย่าง ศิวกร ภูอุดม ไม่ได้เรียกให้ สงกรานต์ บุญมีเกียรติ มาดู VAR แต่อย่างใด ทำให้ถือว่าเป็นทำหน้าที่บกพร่องทั้งผู้ตัดสินที่อยู่ในสนาม และผู้ตัดสินที่อยู่ในห้อง VAR ที่มีสิทธิ และอำนาจในการย้อนดูภาพช้า
 
นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์อื่นๆ เช่น การทดเวลาบาดเจ็บในช่วงครึ่งเวลาที่มีเพียง 3 นาที น้อยกว่าครึ่งเวลาแรกที่ทดเวลาบาดเจ็บ 4 นาที ทั้งที่มีทั้งใบแดง จังหวะการโต้เถียงระหว่างนักฟุตบอล และผู้ตัดสิน จังหวะอาการบาดเจ็บ และการเปลี่ยนตัวผู้เล่นถึง 6 คน
 
จากเกมดังกล่าวทำให้ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมชนะ ขยับจากโซนตกชั้นไปอยู่ในอันดับที่ 13 ทำคะแนนห่างจาก ลำพูน วอริเออร์ 2 คะแนน และไทยลีก 2022/23 เหลือการแข่งขันอีกเพียง 3 นัดเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนแรกในรอบ28ปี นายกฯบอลไทยอนุมัติ'ศิวกร ภูอุดม' ดูVARในโอลิมปิก2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการยกระดับผู้ตัดสินไทย ล่าสุดได้อนุมัติให้ ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสิน วีเออาร์ ในการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

'ขอนแก่น ยูไนเต็ด'ปิดดีล คว้า'คอนเนอร์' ชิษณุพงศ์ โชติ คืนรัง'จงอางผยอง'

“จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด ปิดดีลคว้าตัว “คอนเนอร์” ชิษณุพงศ์ โชติ เข้าร่วมทัพจงอาง เสริมแกร่งให้แดนกลางของทีม “บิ๊กต้อม” วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด เสริมแกร่งให้กับทัพจงอางผยองสำหรับการแข่งขันในเลกที่ 2 หลังตกลงสัญญาคว้าตัว “คอนเนอร์” ชิษณุพงศ์ โชติ เข้ามาร่วมทัพสำเร็จ ถือเป็นการกลับสู่รังจงอางอีกครั้ง หลังเคยมาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัวในชุดเลื่อนชั้นจากไทยลีก 2 สู่ไทยลีก 1 ในฤดูกาล 2020

'ปกเกล้า'โชว์เดี่ยว ยิงให้ทัพ'ทรู แบงค็อก' บุกชนะลำพูน วอริเออร์ 2-0

ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2023/24 นัดที่ 3 ทัพเเข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ต้องออกไปเยือน ลำพูน วอริเออร์ วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม 2566 เวลา 19.00 น. ณ สนามกีฬาจังหวัดลำพูน (แม่กวง)

'ลำพูน'ดึง'ธนธรณ์' ศูนย์หน้าไทยจากลีกออสเตรีย ร่วมทัพสัญญา2ปี

"ราชันโคขาว"ลำพูน วอริเออร์ ทำการเปิดตัว "กันต์"ธนธรณ์ น้ำจันทร์ ปีกเจ้าของส่วนสูง 185 เซนติเมตร วัย 21 ปี จาก เอสเคเอ็น ซังค์ พอลเท่น ทีมในดิวิชั่น 2 ของประเทศออสเตรีย โดยมอบสัญญา 2 ปี พร้อมออฟชั่นในการต่อสัญญาออกไปอีก

'กามา'ย้ำลำพูน ต้องมีแต้มจากขอนแก่น 'จงอางผยอง'ขอสู้ตายหนีตกชั้น

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 27 คู่หนีตกชั้น ที่สนามขอนแก่น สเตเดียม ทีม"จงอางผยอง"ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 14 เปิดบ้านรับมือ"ราชันโคขาว"ลำพูน วอริเออร์ ทีมอันดับ 13 ในวันเสาร์ที่ ที่ 22 เมษายน 2566 เวลา 19.00 น.

ส.บอล คอนเฟิร์มส่ง "เปาโค้ช" ลุยตัดสิน ACL 2022 รอบน็อคเอาท์​ ที่กาตาร์

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตอบรับ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ในการส่ง ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินระดับ FIFA Elite เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2022 รอบน็อคเอาท์ โซนตะวันตก ณ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 19 - 26 กุมภาพันธ์ 2566