'เชฟฟิลด์' การันตีเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก คัมแบ็คลีกสูงสุดอีกครั้งในรอบ 2 ปี

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด คว้าตั๋วเลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลหน้าได้สำเร็จเป็นทีมที่ 2 ต่อจากเบิร์นลีย์ หลังเปิดบ้านเอาชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ในเกมแชมเปียนชิพ ทำให้มีแต้มขาดลอยจากทีมอันดับ 3 อย่างเป็นทางการ

เกมดังกล่าว “ดาบคู่” ได้สองประตู จาก ซานเดอร์ เบอร์เก นาทีที่ 58 และ อาเนล อาห์เม็ดโฮซิช นาทีที่ 76 เอาชนะ เวสต์บรอมวิช ไปด้วยสกอร์ 2-0

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้พวกเขามีเพิ่มเป็น 85 คะแนน จากการลงสนาม 43 นัด ทิ้งอันดับ 3 ลูตัน ทาวน์ 7 แต้ม โดย “ดาบคู่” เหลือโปรแกรมอีก 3 นัด ส่วน ลูตัน เหลืออีก 2 นัด ทำให้คะแนนขาดลอยเป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด การันตีเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เป็นทีมที่ 2 ในฐานะรองแชมป์ลีกแชมเปียนชิพ โดยก่อนหน้านี้ เบิร์นลีย์ ซิวแชมป์ไปครอง และคว้าตั๋วดังกล่าวเป็นทีมแรกไปแล้ว

สำหรับ “ดาบคู่” ห่างหายจากเวทีลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีมา 2 ฤดูกาล นับตั้งแต่ร่วงตกชั้นลงมาเมื่อปี 2021

ตั๋วเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังเหลืออีก 1 ใบ จากการเพลย์ออฟระหว่างทีมอันดับ 3-6 ซึ่งกำลังขับเคี่ยวกันอย่างสูสี โดยตอนนี้ ลูตัน ทาวน์ ทีมอันดับ 3 และมิดเดิลสโบรห์ ทีมอันดับ 4 การันตีได้เล่นเพลย์ออฟแน่นอนแล้ว ส่วนพื้นที่อันดับ 5 และ 6 ต้องแย่งชิงกันอย่างสนุก โดย สวอนซี ทีมอันดับ 12 ที่่มี 62 คะแนน ก็ยังมีลุ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พรีเมียร์ลีก' อาจเปลี่ยนบทลงโทษ สโมสรทำผิดกฎการเงินแค่จ่ายค่าปรับ

พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาเปลี่ยนบทลงโทษสำหรับทีมที่ทำผิดกฏการเงิน "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์" จากการถูกหักคะเเนนไปจนถึงลงดาบให้ตกชั้นเป็นเพียงเเค่การปรับเงินเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวจะถูกหยิบเป็นวาระหลักในที่ประชุมครั้งหน้า

'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

'เลสเตอร์'แถลงการณ์ รู้สึกผิดหวังมากที่'พรีเมียร์ลีก' ตั้งข้อหากับสโมสร

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งที่พรีเมียร์ลีกได้ตั้งข้อหากับสโมสรในช่วงเวลานี้ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาสโมสรฯ พยายามที่จะเข้าไปทำความเข้าใจกับพรีเมียร์ลีกในประเด็นดังกล่าวอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา และแม้ปัจจุบันสโมสรฯ จะไม่ได้อยู่ในพรีเมียร์ลีกก็ตาม

'ปืนใหญ่' ยิงไม่เลี้ยงบุกถล่ม 'ดาบคู่' ขาดลอย 6-0 ไล่จี้จ่าฝูง 2 คะแนน

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันจันทร์ที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา เกมมันเดย์ไนท์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยกพลไปเยือน "ดาบคู่" เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่สนามบรามอลล์ เลน

'เอฟเวอร์ตัน' ได้คืน 4 แต้ม ลดโทษฝ่าฝืนกฎการเงิน หลังอุทธรณ์ผ่าน

"ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ได้รับการลดโทษตัดแต้มจาก 10 เหลือ 6 คะแนน ในข้อหาละเมิดกฎการเงิน หลังการอุทธรณ์โทษสำเร็จ จากการแถลงการณ์ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'มูรินโญ' ยก 'เทน ฮาก' เหมาะคุม 'ผีแดง' ฟันธง 'เรือใบ' คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีส ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการพิเศษของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าตนไม่มีแผนที่จะกลับไปคุมทัพ "ปีศาจแดง" อีกคำรบ หลังช่วงก่อนหน้านี้มีข่าวลือหลุดออกมาว่าเจ้าตัวอาจกลับมาทำงานที่อังกฤษ