ระเบิดศึกอีสปอร์ต 'ซาอุดิ-ไทย' 2 ทีมชาติดวล 'โดต้า-สตรีตไฟต์เตอร์' ที่พัทยา

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย​ นายสันติ​ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย​ และ​ เจ้า​ชาย​ ไฟซัล บินบานดา บินสุลต่าน อัลชะอูด นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศซาอุดิอาระเบีย ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตกระชับมิตร​ ไทย-ซาอุดิอาระเบีย “ซาอุดิ-ไทย​ อีสปอร์ต​ อินวิเตชั่น เฟรนด์ลี่ แมตช์” ที่ศูนย์การค้า​เซ็นทรัล​ พัทยา จังหวัดชลบุรี​ เมื่อวันที่​ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา

นายสันติ​ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย​ กล่าวว่า น่ายินอย่างยิ่งที่กีฬาอีสปอร์ตแสดงให้ทุกคนเห็นแล้วว่าทุกวันนี้ไม่ได้เป็นแค่เกมอีกต่อไปแล้ว แต่เป็นทั้งการแข่งขันกีฬาและสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้แก่ประเทศได้มากเพียงใด และในงานนี้จากที่นักกีฬาไทยสามารถไปคว้าแชมป์พับจี​ ออนไลน์​ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย พร้อมรับเงินรางวัลรวมกว่า 26 ล้านมาได้เมื่อปีที่แล้ว ทำให้ทางเจ้าชายไฟซัล และนักกีฬาทีมชาติของซาอุดิอาระเบียอยากที่จะมาร่วมจัดงานแข่งขันกระชับมิตรและเปลี่ยนทักษะทางกีฬาอีสปอร์ตที่ประเทศไทยครั้งนี้ขึ้นมา

ด้านสาเหตุที่เลือกเมืองพัทยาเป็นสนามแข่งขันนั้น ทางประมุขกีฬาอีสปอร์ตของไทยเผยว่า เราต้องการที่จะแสดงจุดแข็งของประเทศไทยในด้านการท่องเที่ยวและที่นี่เป็นเมืองที่ทันสมัย​ มีชาวต่างชาติแวะเวียนมาที่พัทยานี้เยอะมากๆ ตลอดเวลา สร้างความภาคภูมิใจให้แก่คนไทย และถ้ามีโอกาสเราจะขยายไปจังหวัดอื่นๆ ต่อไปเรื่อยๆ

“นักกีฬาอีสปอร์ตเกมโดต้า​ 2 และ​ สตรีต​ ไฟต์เตอร์​ 5 ทีมชาติซาอุดิอาระเบียจะมาแข่งแมตช์อุ่นเครื่องกับนักกีฬาทีมชาติไทยในวันที่ 28-29 เม.ย.66 ส่วนในวันที่ 30 เม.ย.จะเป็นการแข่งขันแบบกระชับมิตรร่วมกันอย่างเป็นทางการ ซึ่งซาอุดิอาระเบียเองเป็นชาติที่เริ่มมีอิทธิพลต่อวงการอีสปอร์ตโลกมากขึ้น​ การร่วมงานกันครั้งนี้กับประเทศไทยย่อมต้องเกิดประโยชน์และผลลัพธ์มากมายต่อไปในภายภาคหน้าอย่างแน่นอน ผมอยากเชิญชวนชาวอีสปอร์ตของไทยเดินทางมาร่วมชมกิจกรรมทั้ง 3 วันกันเยอะๆ เพราะภายในงานมีกิจกรรมที่จะรอมอบของขวัญให้แก่ทุกท่านมากมาย” นายสันติ​ กล่าว

สำหรับ​โปรแกรมรายการ “ซาอุดิ-ไทย​ อีสปอร์ต​ อินวิเตชั่น เฟรนด์ลี่ แมตช์” ระหว่างวันที่​ 28-30 เม.ย.​66 ที่ศูนย์การค้า​เซ็นทรัล​ พัทยา จังหวัดชลบุรี​ ทัพอีสปอร์ตเกมโดต้า​ 2 และ​ เกมสตรีต​ ไฟต์เตอร์​ 5 ทีมชาติซาอุดิอาระเบียจะแข่งขันกับทีมตัวแทนประเทศไทย ทีม​ 1 ในวันที่ 28 เม.ย.66, แข่งขันกับทีมตัวแทนประเทศไทย ทีม​ 2 ในวันที่ 29 เม.ย.66 และจะแข่งขันกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ทั้ง 2 เกม​ ในวันที่ 30 เม.ย.66 นอกจากนี้ทางสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยยังมีการจัดกิจกรรมแข่งขันเกมอารีน่า ออฟ​ วาลอร์ หรือ​ อาร์โอวี​ ตลอดทั้ง 3 วันถึง​ 3 รายการ​ โดยเงินรางวัลรวมทั้ง 3 รายการสูงถึง​ 100,000 บาทด้วยกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยส่ง3นักกีฬาอีสปอร์ต แข่ง'AFC eASIAN CUP 2023' ที่กาตาร์

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ร่วมกับ Konami’s eFootball (PES) จัดการแข่งขัน AFC eASIAN CUP 2023 Invitational eSport Event ขึ้นเป็นครั้งแรก ในช่วงของการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 โดยจะทำการแข่งขันที่ ศูนย์การค้า Virtuocity - Doha Festival City ณ กรุง โดฮา ประเทศ กาตาร์ ระหว่างวันที่ 1-5 กุมภาพันธ์ 2567

'ธีเดช'​ ชนะรุ่นน้อง ทัพอีสปอร์ตไทย เหมาทั้งทอง-เงิน

การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต เกม EA FC Online ที่สนามไชนา หางโจว อีสปอร์ต เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 27 ก.ย. รอบแกรนด์ไฟนอลส์ TD Keane และ JUBJUB สองเพลเยอร์ไทยต้องชิงเหรียญทองกันเอง

'แวมไพร์อีสปอร์ต' ขอทำเพื่อชาติ มีลุ้นคว้าเหรียญ 'เอเชียนเกมส์ 2023'

นักกีฬาอีสปอร์ต (E-sports) ทีม “VAMPIRE ESPORTS” (แวมไพร์อีสปอร์ต) ภายใต้การดูแลของ บริษัท แวมไพร์ สปอร์ตส์ จำกัด ขอทำเพื่อชาติ ในการเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมหกรรมกีฬา "เอเชียนเกมส์ 2023" ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึงวันที่ 8 ตุลาคม 2023 ทั้งหมดได้ออกเดินทางไปยังประเทศจีน เมื่อวันอังคารที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา โดยสายการบิน AIR CHINA CA 734 ณ สนามบินสุวรรณภูมิ

'แวมไพร์ อีสปอร์ต' เสริมทัพดุเดือด พร้อมล่าแชมป์โลกปี 2023

สโมสรแวมไพร์อีสปอร์ต (Vampire Esports) เปิดตัวทีมสู้ศึกปี 2023 เตรียมประเดิมศึกใหญ่รายการแรกใน “PUBG Mobile Pro League - Thailand Spring 2023” โดยในปีที่ผ่านมาแวมไพร์ อีสปอร์ต ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเริ่มจากการคว้าแชมป์ PUBG Mobile Pro League - Thailand Spring 2022 ต่อด้วยรองแชมป์ PUBG Mobile Pro League - Southeast Asia Championship Spring 2022 จนได้รับเชิญให้เข้าร่วมแข่งขัน PUBG Mobile World Invitational 2022 ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย และสามารถคว้าแชมป์มาครองอย่างยิ่งใหญ่รับเงินรางวัลราว 25 ล้านบาทสร้างสถิติเป็นทีมจากไทยที่คว้าเงินรางวัลได้สูงที่สุด ก่อนปิดท้ายด้วยการคว้าอันดับ 6 ของโลกในศึก PUBG Mobile Global Championship 2022 ที่ประเทศอินโดนีเซีย