'ก้องศักด' เผย 'ซีเกมส์ 2023' ไร้ปัญหานอกสนาม มีแต่การตัดสินที่น่าข้องใจ

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. เผย ทัพนักกีฬาไทยที่ทยอยเดินทางทำศึกซีเกมส์ ที่กัมพูชา ในช่วงที่ผ่านมา ยังมีขวัญและกำลังใจดี ชี้ยังไม่ได้รับรายงานปัญหาที่หนักอกหนักใจนอกสนาม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร หรือความเป็นอยู่ ส่วนที่เกิดปัญหา คือการตัดสินของกรรมการในกีฬาหมากรุก ซึ่งเรื่องนี้คณะกรรมการโอลิมปิคไทยได้เข้าติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดแล้ว กำชับนักกีฬาไทยดูแลสุขภาพให้ไม่ป่วยหรือเป็นโควิด-19 พร้อมหวังเจ้าภาพจัดชิงชัยออกมาเป็นไปตามมาตรฐานอย่างที่เคยได้ประกาศเอาไว้ 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยถึงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชาว่า แม้การแข่งขันซีเกมส์จะยังไม่เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีทีมกีฬาของไทยบางชนิดเดินทางล่วงหน้าเพื่อลงฝึกซ้อมรวมถึงลงแข่งขันแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอลทั้งทีมชายและหญิง, คริกเก็ต, ฮอกกี้ในร่ม, วอลเลย์บอลชาย, หมากรุกและเรือใบ 

ผู้ว่าการกกท.เผยว่า จากการทำงานร่วมกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา ซึ่งนักกีฬาไทยหลายทีมกีฬาเดินทางไปถึงแล้ว ยังไม่ได้รับรายงานปัญหาที่หนักใจนอกสนามอย่างที่หลายฝ่ายแสดงความกังวลกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสภาพแวดล้อมภายนอก หรือความเป็นอยู่ จะมีก็แต่เรื่องของเกมการแข่งขัน ซึ่งนักกีฬาหมากรุกไทยต้องเจอกับการตัดสินที่ค่อนค้านสายตาของกรรมการ ซึ่งเรื่องนี้ตนเองได้รับทราบ และคณะกรรมการโอลิมปิคของไทยก็ได้เข้าไปพูดคุยสอบถามกับผู้จัดการทีมหมากรุกของไทยแล้ว 

“หลังจากโอลิมปิคไทยเข้าไปประสานงานแล้ว ผมก็หวังว่าเรื่องนี้จะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งทัพนักกีฬาหมากรุกไทยก็ยังคงมีขวัญและกำลังใจที่ดีอยู่ในการที่จะสู้ในอีกหลายแมตช์และหลายประเภทที่เหลือ เช่นกันกับอีกหลายๆทีมก็ยังมีขวัญและกำลังใจที่ดี ส่วนเรื่องของมาตรฐานในการจัดแข่งขัน ทั้งในด้านเทคนิตและการจัดการต่างๆ ก็คงต้องติดตามอย่างใกล้ชิดในช่วงเวลาต่อจากนี้ ซึ่งผมก็หวังว่ากัมพูชาจะจัดออกได้ดีในมาตรฐานที่ได้ประกาศเอาไว้ก่อนหน้านี้ ส่วนเรื่องอื่นๆทั่วไป ก็อยากให้นักกีฬาระมัดระวังเรื่องสุขภาพ โดยเฉพาะการป้องกันตัวเองจากโควิด-19” ดร.ก้องศักด กล่าวทิ้งท้าย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้องศักด' เผย 'กกท.' เตรียมแผนซื้อลิขสิทธิ์ยิงสด 'โอลิมปิก 2024'

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนั้น เป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ตั้งใจก็คือเรื่องถ่ายทอดสดให้พี่น้องคนไทยได้ชมการแข่งขันโอลิมปิก และร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ

กกท.จับมือม.มหาจุฬาลงกรณฯ จับนักกีฬาฝึกสมาธิคุมอารมณ์ ให้จิตใจเข้มแข็ง

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ รองศาตราจารย์ ดร.สุรพล สุยะพรหม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการทั่วไป มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เป็นประธานในการแถลงข่าวการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ณ โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ ศรีนครินทร์ เมื่อวันพุธที่ 17 เมษายน 2567

กีฬาเยาวชน'ราชบุรีเกมส์' เปิดฉาก21มี.ค.นี้ 'ก้องศักด'ใช้เป็นต้นแบบยูธ อลป. 2030

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” ครั้งที่ 2/2567 โดยมี นางสาววริษฐา สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าการจังหวัดราชบุรี, นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา, นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี, ผศ.ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง, นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี, นายสินาด รุ่งจรูญ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดราชบุรี, นายแสงชัย ต้นทัพไทย ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา, นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ และ คณะผู้บริหาร กกท. ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม VELA DEE GRAND BALLROOM โรงแรม ณ เวลา จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา

'มาดามแป้ง' ลุยเอง ตรวจเช็คความพร้อมราชมังฯ ก่อนทำศึกคัดบอลโลก

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางมาลุยเอง ในการตรวจเช็คความพร้อม และ สภาพสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ก่อน ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดเต็ม'วันเด็กแห่งชาติ2567' เด็กแห่ร่วมงานแน่น

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ 2567 โดยมี นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ ฝ่ายส่งเสริมกีฬา,นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย นักกีฬาทีมชาติไทย รวมทั้งเด็ก เยาวชน ผู้ปกครอง ร่วมงานนับ 1,000 คน ณ บริเวณลานกีฬาอเนกประสงค์ การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา

'ก้องศักด' ยอมรับ 'กกท.' ไร้งบยิงสดเอเชียน คัพ หวังเอกชนร่วมมือซื้อลิขสิทธิ์

การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือกกท. ระบุว่าเวลานี้เพิ่งได้รับหนังสือจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แจ้งว่า มีโอกาสหรือไม่ ที่ภาครัฐ จะซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ โดยท่านผู้ว่าฯ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ยอมรับ กกท. โดยช่องทีสปอร์ต ไม่ได้เตรียมงบไว้ แต่ยังหวังมีภาคเอกชนผนึกกำลังซื้อสิทธิ์ถ่ายทอดสดกันเองมากกว่า