'สุชัย'ปลุกขวัญเทนนิสไทย สู้ศึกซีเกมส์ อัดฉีดเหรียญทองละ 1 ล้าน

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานกล่าวให้โอวาทแก่นักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ ที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยมี พลโท อุชุกร สาครนาวิน อุปนายกสมาคมฯ และนายวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีมซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ร่วมด้วย
      
นายสุชัย กล่าวว่า ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ ตนหวังให้ทุกคนตั้งใจ มีสมาธิในการแข่งขัน มุ่งมั่นทำหน้าที่ สร้างชื่อเสียงให้บ้านเมือง ยังเชื่อมั่นด้วยศักยภาพของนักกีฬาทุก ๆ คนว่าจะสามารถสร้างผลงานได้ดีไม่แพ้กับครั้งก่อนที่คว้ามา 4 เหรียญทอง ตนขอยืนยันเหมือนเดิมว่า หากครั้งนี้ได้เหรียญทอง จะมอบโบนัสเงินอัดฉีดให้เหรียญทองละ 1 ล้านบาทเหมือนซีเกมส์ครั้งที่แล้ว และขอให้ทุกคนที่เดินทางไปแข่งขันเพื่อประเทศชาติในรอบนี้ เดินทางโดยปลอดภัย สมหวังและประสบความสำเร็จจากการแข่งขัน
      
จากนั้น นายสุชัย ได้นำเงินส่วนตัวมอบให้นักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ จำนวน 19 คน โดยมอบให้คนละ 20,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 380,000 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ทุกคนในการทำหน้าที่เพื่อประเทศไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ได้ตั้งเป้าไว้ที่ 2 เหรียญทอง และยังหวังเพิ่มอีกด้วย โดยซีเกมส์ ครั้งที่ 32 มีการชิงชัยทั้งสิ้น 7 เหรียญทอง จาก 7 ประเภท ได้แก่ ทีมชาย, ทีมหญิง, ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม
      
คณะเทนนิสทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ประกอบด้วย นายวิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีม, นายธนากร ศรีชาพันธุ์ ผู้ฝึกสอนทีมชาย, นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมหญิง, นายวิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ส่วนนักกีฬาชาย ได้แก่ กษิดิศ สำเร็จ, ฐานทัพ สุขสำราญ, ปรัชญา อิสโร, ยุทธนา เจริญผล, พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ
 
สำหรับนักกีฬาหญิง เพียงธาร ผลิพืช, ลักษิกา คำขำ, ลัลนา ธาราฤดี, อัญชิสา ฉันทะ, พัณณิน โควาพิทักษ์ ร่วมด้วย นายวีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา, นายบุญมี โพธิ์ไพจิตร เจ้าหน้าที่นวด และนางสาวสุดารัตน์ อภิบาลทวีสกุล นักกายภาพบำบัด
      
สำหรับผลงานของทีมเทนนิสไทยในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ทีมเทนนิสไทยได้ทั้งหมด 4 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง (จากที่มีชิงทั้งสิ้น 7 เหรียญทอง) ส่งให้ทีมเทนนิสไทยได้ครองเจ้าเหรียญทองในซีเกมส์ ครั้งที่ 31
      
อนึ่ง คณะเทนนิสทีมชาติไทย จะสมทบกับทัพนักกีฬาไทย ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าไปยังประเทศกัมพูชา ในวันที่ 4 พ.ค.นี้  ด้วยสายการบิน ไทยสมายล์แอร์เวย์ เที่ยวบิน WE586 เวลา 07.30 น.
      

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทนนิสโลก'วางใจประเทศไทย ไฟเขียวจัดแข่งหวดนานาชาติอีก

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันเทนนิสผ่านไปแล้วเกือบ 30 รายการ เพื่อให้นักกีฬาทุกระดับได้มีเวทีในการแข่งขัน โดยเฉพาะระดับอาชีพ ซึ่งมีทั้งรายการนานาชาติ และภายในประเทศ ล่าสุด สมาพันธ์นักเทนนิสชาย หรือ เอทีพี ยังได้ไว้วางใจมอบให้สมาคมฯ จัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ระดับ 100 รายการ Bangkok Challenger (บางกอก ชาลเลนเจอร์) ชิงเงินรางวัลรวม 133,250 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,863,625 บาท ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 22-29 ก.ย. 2567

'ช่อง 7' ส่งดาราร่วมงานกัมพูชา ตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

แฟน ๆ กัมพูชา เตรียมเฮ เมื่อช่อง 7HD พร้อมส่งทัพนักแสดงนำสุดฮอต เสิร์ฟความสุขใกล้ชิดแฟน ๆ ที่กัมพูชา ล่าสุดได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการดูแลนักแสดง ระหว่าง ช่อง 7HD และ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. แต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่อง 7HD ในกัมพูชา โดยมี นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์ กรรมการผู้จัดการ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. เป็นผู้ลงนาม ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะสานต่องานด้านต่าง ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

'คอลลินส์' พลิกล็อกโค่น 'รีบาคินา' 2 เซตรวด ซิวแชมป์เทนนิสระดับ 1000 ครั้งแรก

แดเนียลล์ คอลลินส์ นักเทนนิสสาวชาวอเมริกัน พลิกล็อกเอาชนะ เอเลนา รีบาคินา จาก คาซัคสถาน 2 เซตรวด 7-5, 6-3 คว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ระดับ 1000 เป็นครั้งแรกในชีวิต รายการ "ไมอามี โอเพ่น" เมื่อช่วงคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (30 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

ตำรวจยืนยันแฟนหนุ่ม ‘ซาบาเลนกา‘ เสียชีวิตเพราะทำร้ายตัวเองที่ไมอามี

ตำรวจไมอามี ออกมายืนยันว่า คอนสแตนติน โคลท์ซอฟ แฟนหนุ่มของ อารีนา ซาบาเลนกา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลก เสียชีวิตเนื่องจากการทำอัตวินิบาตกรรม หรือฆ่าตัวตาย ในช่วงเย็นวันจันทร์ ที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น สหรัฐอเมริกา โดยเป็นการกระโดดจากระเบียงของโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่เมืองไมอามี 

'อิ๊งค์' สุดปลื้มได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยโพสต์รูปภาพพบปะสมเด็จฮุนเซนที่ปีะเทศกัมพูชา พร้อมข้อความระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรี

เพื่อไทยได้ครูดี! 'ฮุนเซน' แนะพรรคการเมืองจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำงานเพื่อประชาชน

ที่ประเทศกัมพูชา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค และคณะกรรมการ