เทนนิสไทยถึงกัมพูชา พร้อมล่าชัยชนะซีเกมส์ ตั้งเป้า2เหรียญทองขึ้น

นายพิชิต บุญสุด อัครราชทูต ณ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ พร้อมคณะ ให้เกียรติต้อนรับทัพนักเทนนิสทีมชาติไทยที่เดินทางถึงกรุงพนมเปญ กัมพูชา
ความเคลื่อนไหวของทีมเทนนิสไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค.2566 ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 พ.ค.2566 นายวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะผู้จัดการทีมชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ได้นำนักเทนนิสและเจ้าหน้าที่ไปสมทบกับทัพนักกีฬาไทยออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในช่วงเช้าไปยังกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ด้วยสายการบิน ไทยสมายล์แอร์เวย์ เที่ยวบิน WE586
      
หลังจากเดินทางถึงกรุงพนมเปญ คณะเทนนิสไทยได้รับเกียรติอย่างสูงจาก นายพิชิต บุญสุด อัครราชทูต ณ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ พร้อมคณะ ร่วมด้วย นายชลธิศ เทพยศ ที่ปรึกษา (ฝ่ายการพาณิชย์) ณ กรุงพนมเปญ ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ขณะเดียวกันยังได้นำของที่ระลึก "ถุงกำลังใจ" มามอบให้ด้วย
      
นายวิเชษฐ์ กล่าวว่า ตอนนี้ทีมเทนนิสไทยมีความพร้อมแล้ว โดยซีเกมส์ครั้งก่อน เทนนิสไทยได้มา 4 เหรียญทอง สำหรับครั้งนี้คาดหวังไว้ที่ 2 เหรียญทองจากประเภททีมหญิงและหญิงเดี่ยว และยังคาดหวังเพิ่้มจากทีมชายกับหญิงคู่ ซึ่งครั้งที่แล้วได้เหรียญทองมา ในส่วนนักกีฬานั้น สมาคมฯ ได้จัดตัวนักกีฬาที่มีอันดับโลกดีที่สุดไปแข่งขัน ทั้งทีมชายและทีมหญิงมีนักหวดรุ่นพี่และรุ่นใหม่ผสมกันไป ซึ่งเป็นความหวังในการแข่งขันครั้งนี้
      
"ในฐานะแชมป์เก่า ซึ่งเราเป็นเจ้าคอร์ต ก็มีความกดดันบ้าง แต่ได้คุยกับนักกีฬาให้เล่นแบบสบาย ๆ ไม่ต้องกดดัน ทั้งนี้ต้องขอบคุณท่านนายกสมาคมฯ คุณสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม ท่านใจดีมาก ดูแลเป็นอย่างดีทั้งก่อนไป และตอนกลับ ถ้าได้เหรียญทอง ท่านจะมอบให้เหรียญทองละ 1 ล้านบาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ นอกจากนี้ก็จะตามไปเชียร์ด้วย" ผู้จัดการทีมเทนนิสไทย กล่าว
      
ด้าน กษิดิศ สำเร็จ หรือ "บูม" นักเทนนิสมือ 1 ของไทย ที่ครั้งก่อนเป็นกำลังสำคัญช่วยเทนนิสไทยคว้าเหรียญทองประเภททีมชายมาครอง และได้อีก 1 เหรียญทองแดงจากคู่ผสม กล่าวว่า ตอนนี้ทีมชายมีความพร้อมทุกคน สมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ สำหรับซีเกมส์ครั้งนี้ จะไม่คาดหวังเพราะไม่อยากกดดันตัวเอง แต่ทุกแมทช์ที่ได้ลงสนาม จะพยายามทำให้ดีที่สุด
      
"ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ นักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ที่ได้ 2 เหรียญทอง (ทีมหญิง, หญิงคู่) และ 1 เหรียญเงิน (หญิงเดี่ยว) จากซีเกมส์ครั้งก่อน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ฝึกซ้อมและออกแข่งขันด้วย ทำให้มีความพร้อม สำหรับคู่แข่งขันจะเป็นนักเทนนิสที่เคยเจอกันมาแล้วในซีเกมส์ที่เวียดนาม แต่อินโดนีเซียอาจจะมีนักหวดมือดีเพิ่มขึ้น สำหรับการคาดหวังของตนนั้น หวังไว้ที่ประเภททีมหญิงและบุคคล ซึ่งหากได้ลงแข่งขันประเภทเดี่ยว อยากจะคว้าเหรียญทองให้ได้
      
สำหรับคณะเทนนิสทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ประกอบด้วย นายวิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีม, นายธนากร ศรีชาพันธุ์ ผู้ฝึกสอนทีมชาย, นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมหญิง, นายวิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน
 
ส่วนนักกีฬาชาย ได้แก่ กษิดิศ สำเร็จ, ฐานทัพ สุขสำราญ, ปรัชญา อิสโร, ยุทธนา เจริญผล, พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ
 
สำหรับนักกีฬาหญิง เพียงธาร ผลิพืช, ลักษิกา คำขำ, ลัลนา ธาราฤดี, อัญชิสา ฉันทะ, พัณณิน โควาพิทักษ์ ร่วมด้วย นายวีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา, นายบุญมี โพธิ์ไพจิตร เจ้าหน้าที่นวด และนางสาวสุดารัตน์ อภิบาลทวีสกุล นักกายภาพบำบัด
      
ในส่วนเหรียญรางวัลที่ทีมเทนนิสไทยได้จากซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ประกอบด้วย 4 เหรียญทอง (ทีมชาย, ทีมหญิง, หญิงเดี่ยว และหญิงคู่) 3 เหรียญเงิน (หญิงเดี่ยว, หญิงคู่ และคู่ผสม) และ 2 เหรียญทองแดง (ชายเดี่ยว และคู่ผสม) จากที่มีการชิงชัยรวมทั้งสิ้น 7 เหรียญทอง ส่งให้ทีมเทนนิสไทยได้ครองเจ้าคอร์ตหรือเจ้าเหรียญทองสมัยที่ 8 หลังจากเคยได้มาแล้ว 7 สมัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทนนิสโลก'วางใจประเทศไทย ไฟเขียวจัดแข่งหวดนานาชาติอีก

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันเทนนิสผ่านไปแล้วเกือบ 30 รายการ เพื่อให้นักกีฬาทุกระดับได้มีเวทีในการแข่งขัน โดยเฉพาะระดับอาชีพ ซึ่งมีทั้งรายการนานาชาติ และภายในประเทศ ล่าสุด สมาพันธ์นักเทนนิสชาย หรือ เอทีพี ยังได้ไว้วางใจมอบให้สมาคมฯ จัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ระดับ 100 รายการ Bangkok Challenger (บางกอก ชาลเลนเจอร์) ชิงเงินรางวัลรวม 133,250 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,863,625 บาท ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 22-29 ก.ย. 2567

'คอลลินส์' พลิกล็อกโค่น 'รีบาคินา' 2 เซตรวด ซิวแชมป์เทนนิสระดับ 1000 ครั้งแรก

แดเนียลล์ คอลลินส์ นักเทนนิสสาวชาวอเมริกัน พลิกล็อกเอาชนะ เอเลนา รีบาคินา จาก คาซัคสถาน 2 เซตรวด 7-5, 6-3 คว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ระดับ 1000 เป็นครั้งแรกในชีวิต รายการ "ไมอามี โอเพ่น" เมื่อช่วงคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (30 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

ตำรวจยืนยันแฟนหนุ่ม ‘ซาบาเลนกา‘ เสียชีวิตเพราะทำร้ายตัวเองที่ไมอามี

ตำรวจไมอามี ออกมายืนยันว่า คอนสแตนติน โคลท์ซอฟ แฟนหนุ่มของ อารีนา ซาบาเลนกา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลก เสียชีวิตเนื่องจากการทำอัตวินิบาตกรรม หรือฆ่าตัวตาย ในช่วงเย็นวันจันทร์ ที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น สหรัฐอเมริกา โดยเป็นการกระโดดจากระเบียงของโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่เมืองไมอามี 

'อัลคาราซ' ไล่อัด 'เมดเวเดฟ' 2-0 เซต ป้องกันแชมป์ที่ 'อินเดียน เวลส์'

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากประเทศสเปน เอาชนะ ดานีล เมดเวเดฟ จาก รัสเซีย 2 เซตรวด 7-6(5), 6-1 คว้าแชมป์หวดลูกสักหลาดรายการ "อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส" 2 สมัยติดต่อกัน ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น

'เอมิเรตส์'เซ็น'วิมเบิลดัน' เป็นผู้สนับสนุนหลักเทนนิส 'แกรนด์สแลม'ครบ4รายการ

สายการบินเอมิเรตส์เข้าร่วม "แกรนด์สแลม" รายการที่ 4 จากการประกาศความร่วมมืออันยาวนานกับหนึ่งในรายการเทนนิสที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกอย่าง การแข่งขันวิมเบิลดัน แชมเปียนชิพ

เทนนิส'อินเดียน เวลล์ส โอเพน' ดูมือชั้นนำของโลก เริ่ม7มี.ค.นี้ทรูวิชั่นส์-นาว ถ่ายสด

เทนนิสรายการ “อินเดียน เวลล์ส โอเพน” รายการเทนนิสที่ใหญ่ที่สุด และเปรียบเสมือนกับเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 5 ของปี ทั้งฝั่งชาย ATP 1000 เริ่มวันที่ 7 มีนาคม และฝั่งหญิง เริ่มวันที่ 9 มีนาคม 2567