ว่ายน้ำไทยลัดฟ้าลุยซีเกมส์ 'เงือกจอย' ตั้งเป้าล่าเหรียญทองให้มากกว่าครั้งก่อน

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2566 ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ทัพนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย รวมตัวกันเพื่อเตรียมออกเดินทางสู่ประเทศกัมพูชา ในการเข้าร่วมการแข่งขันศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

โดยทัพนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ทั้ง 26 คน พร้อมทีมผู้ฝึกสอน ออกเดินทางสู่ประเทศกัมพูชา ด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ PG931 เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 6 – 11 พฤษภาคม 2566 ณ ราชอาณาจักรกัมพูชา โดยมี นายสาธิต หงษ์ทอง ผู้จัดการทีมว่ายน้ำทีมชาติไทย นำทัพ ท่ามกลางบรรยากาศพ่อแม่ผู้ปกครองเดินทางมาส่งนักกีฬากันอย่างคึกคัก

ด้าน นายสาธิต หงษ์ทอง ผู้จัดการทีมว่ายน้ำทีมชาติไทย กล่าวว่า “เรามีการเตรียมทีมเข้าแคมป์เก็บตัวอย่างต่อเนื่อง นักกีฬาทุกคนมีความพร้อมที่ดีมาก เนื่องจากทางท่านนายกสมาคมฯ ท่านอุปนายกฯ ให้งบประมาณในการเตรียมทีมมาเป็นอย่างดี คู่แข่งในครั้งนี้ก็มองสิงคโปร์ที่ค่อยข้างแข็งแกร่ง และก็ฟิลิปปินส์ที่มีนักว่ายน้ำซ้อมอยู่ต่างประเทศด้วย แต่เชื่อว่าทีมชาติไทยของเราสามารถสู้ได้ทุกชาติ ครั้งที่แล้วเราได้มา 4 เหรียญทอง ครั้งนี้ก็ตั้งเป้าให้ได้ 5 เหรียญทองขึ้นไป อยากฝากแฟนๆกีฬาว่ายน้ำส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาทุกคนในศึกซีเกมส์ครั้งนี้ด้วย”

ทาง “เงือกจอย” เจนจิรา ศรีสอาด นักว่ายน้ำทีมชาติไทยเจ้าของ 2 เหรียญทองในซีเกมส์ครั้งที่แล้ว เผยว่า “ ซีเกมส์ครั้งนี้ร่างกายตัวเองถือว่าฟิตที่สุด ได้มีการเตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี พัฒนาจุดผิดพลาดหลายๆอย่างเพิ่มเทคนิคเข้ามาให้ดีกว่าเดิม ก็จะทำให้เต็มที่ที่สุด หวังที่จะคว้าเหรียญทองให้ได้มากกว่าเดิม ฝากแฟนๆชาวไทยเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกคนๆด้วย เชื่อว่าทุกคนจะทำให้เต็มที่ที่สุด”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ของทัพว่ายน้ำทีมชาติไทย ซึ่งจะมีการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 6 – 11 พฤษภาคม 2566 โดยวันแรก มีการชิงเหรียญทองทั้งหมด 6 ประเภท ประกอบด้วย ว่ายน้ำเดี่ยวผสม 200 เมตร ชาย , ท่าผีเสื้อ 200 เมตร หญิง , ท่าฟรีสไตร์ 100 เมตร ชาย , ท่ากบ 50 เมตร หญิง , ท่ากรรเชียง 100 เมตร ชาย และ ท่าฟรีสไตร์ 4×100 เมตร หญิง โดยจะมีการแข่งขันรอบคัดเลือกในช่วงเช้าและรอบชิงเหรียญทองในช่วงบ่ายวันเดียวกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ว่ายน้ำมาราธอนไทย เตรียมแข่งเอเชียนเกมส์ ตั้งเป้าเบอร์1อาเซียน หัวแถวเอเชีย

พล.อ. เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เดินทางให้กำลังใจนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนที่เตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปแข่งขันเอเชียนเกมส์2022 เผยหวังนักกีฬาทำผลงานขึ้นเบอร์หนึ่งอาเซียนและทำอันดับใกล้เคียงเอเชียที่สุด

'ต้นน้ำ'กวาด10ทอง3เงิน กีฬาแห่งชาติกาญจนบุรี ตั้งเป้า1ใน8อชก.หางโจว

"ฉลามหนุน"ต้นน้ำ กันตีมูล ฉลามหนุ่มทีมชาติจากชมรมว่ายน้ำสิงห์ ยังเดินหน้าสร้างผลงานยอดเยี่ยมให้กองเชียร์และต้นสังกัดได้เฮกันอย่างต่อเนื่อง ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ประจำปี 2566 ล่าสุด “กาญจนบุรีเกมส์” จ.กาญจนบุรี "เจ้าหนุน"ต้นน้ำ สามารถสร้างสถิติกวาดเหรียญทองได้มากสุดถึง 10 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน ให้ต้นสังกัด กรุงเทพมหานคร จาก 13 รายการที่ลงแข่งขัน

ว่ายน้ำไทยครองเจ้าสระ 34เหรียญทอง'อาเซียนพาราเกมส์' ‘อัญชญา’คว้าคนเดียว7

การแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ ในอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่ อควอติก เซ็นเตอร์ ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.66 ซึ่งเป็นการชิงชัยในวันสุดท้าย มี ฉลามหนุ่ม-เงือกสาวทีมชาติไทย ยังลงล่าเหรียญรางวัลในหลายรายการ

'เงือกแป๋ม'ว่ายทุบสถิติ ฟรีฯ 400 ม.หญิง ประเดิมทองแรกให้ว่ายน้ำไทย

การแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ ในอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่ อควอติก เซ็นเตอร์ ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.66 มีชิงชัย 26 เหรียญทอง โดย ฉลามหนุ่ม-เงือกสาวทีมชาติไทย ลงล่าเหรียญทองในหลายรายการ

ส.ว่ายน้ำ คลอดโผ 'เงือก-ฉลาม' ลุย 'ซีเกมส์ 2023' ที่ประเทศกัมพูชา

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาว่ายน้ำและกีฬากระโดดน้ำชุดสู้ศึกซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา ช่วงกลางปีนี้ ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยประกาศรายชื่อนักกีฬาว่ายน้ำจำนวน 26 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชายจำนวน 11 คน ประกอบไปด้วย ต้นน้ำ กันตีมูล,ดุลยวัต แก้วศรียงค์,ศุภ สง่าวรวงศ์,พงศ์ปณต ไตรทาน,นวพรรษ วงค์เจริญ,ธนนชัย จันทร์รักษา,รัฐวิทย์ ธรรมนันทโชติ,ประสบชัย แก้วรุ่งเรือง,ปรินทร เกตตะพันธ์,ปุญชรัสมิ์ พรรณประสาธน์,สุรสิทธิ์ ทองแดง

'เจ เจตริน' ภูมิใจแทน 'โตโน่' หลังยอดบริจาคถล่มทลาย เผยอีกฝ่ายเคยขอคำปรึกษา

หลังจากที่นักร้องหนุ่มโตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ได้ทำภารกิจว่ายน้ำข้ามโขงกับโครงการ "One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" เพื่อรวบรวมเงินบริจาคให้กับโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน ฝั่ง สปป.ลาว จนได้ยอดเงินไปมากกว่า 60 ล้านบาทแล้วในขณะนี้