"แม็คก้า" สับ "ทอฟฟี่" ทุ่มเงินสูญเปล่า แพ้"หงส์"คาบ้านยับสุดรอบ 39 ปี ชี้"ราฟา"อีกไม่นาน

สตีฟ แม็คมานามาน อดีตปีกจอมเลื้อยขวัญใจเด็กหงส์ยุค 90 ขี้ใครบางคนที่ เอฟเวอร์ตัน ต้องรับผิดชอบสำหรับการหว่านเงินอย่างไร้ประโยชน์ในการเสริมทัพช่วง 2-3 ฤดูกาลหลังมานี้ หลังจากโดน ลิเวอร์พูล ทีมคู่ปรับร่วมเมืองเดียวกัน บุกไปถล่มยับ 4-1 ที่ กูดิสัน ปาร์ค เมื่อคืนวันพุธ
          โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำไป 2 ประตู ส่วนอีก 2 ลูกมาจาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ ดิโอโก โชตา นำ ลิเวอร์พูล บุกไปยัดเยียดความปราชัยครั้งยับเยินที่สุดในศึกเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ ในรอบ 39 ปี ให้กับ เอฟเวอร์ตัน คาบ้าน
          ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงิน ได้ประตูตีไข่แตกจาก เดมาราย เกรย์ ท้ายครึ่งแรก แต่ บอส ราฟา เบนิเตซ ก็ไม่สามารถหาทางแก้เกม หาแรงบันเดาลใจให้กับทีมได้จากผู้เล่นที่ม้านั่งสำรองที่มี โดยคนที่ถูกส่งลงไปในครึ่งหลัง ได้แก่ แอนโทนี กอร์ดอน, ฟาเบียน เดลฟ์ และ เซงค์ โตซุน
          แม็คมานามาน เชื่อว่า อ็อปชั่นของ เบนิเตซ แสดงให้เห็นว่า เอฟเวอร์ตัน ใช้เงินอย่างเสียเปล่ามาหลายปี พร้อมย้ำวา ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินไม่ควรเอาแต่พึ่ง โดมินิค คัลเวิร์ท ลูวิน กับ เยอร์รี่ มินา ที่ฟอร์มดร็อปลงไปเพราะปัญหาบาดเจ็บ
          เอฟเวอร์ตัน ซึ่งก่อนหน้านี้ ใช้เงินมาหนักมากภายใต้เจ้าของสโมสร ฟาร์ฮัด โมขีรี แต่ซัมเมอร์ที่ผ่านมาโดนจำกัดงบ และใช้ไปแค่ 1.7 ล้านปอนด์เท่านั้น เพื่อลดตัวเลขขาดทัน ซึ่งมีรายงานว่าจะสูงถึงกว่า 250 ล้านปอนด์ ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา
          สถานการณ์ตอนนี้ยังจะหนักขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ เอฟเวอร์ตัน หลังยืดสถิติไม่ชนะใครเป็น 8 เกม โดยจากนี้จะต้องเจอ อาร์เซนอล, คริสตัล พาเลซ, เชลซี และ เลสเตอร์ ก่อนถึงคริสต์มาส

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คล็อปป์' รับสภาพ 'หงส์แดง' จากลุ้นแชมป์ อาจเบนเป้าลุ้นจบท็อป 4

เจอร์เกน คล็อปป์ ก้มหน้ายอมรับสภาพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล อาจต้องปรับเป้าหมายลงมาเหลือเพียงลุ้นยึดพื้นที่ท็อป 4 ของตารางคะแนนเท่านั้น หลังเกมล่าสุดบุกพ่าย เอฟเวอร์ตัน 0-2 ทำให้โอกาสการคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก เริ่มยากขึ้นทุกขณะ

'หงส์แดง' ส่อแห้วแชมป์ลีก ฟอร์มบู่บุกพ่าย 'ท็อฟฟี' 0-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 24 เมษายน เกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ "ท็อฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดรังกูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ฟาน ไดจ์ค' เซ็ง 'หงส์' พลิกสถานการณ์ไม่ได้ 'คล็อปป์' มองแง่ดีอย่างน้อยทีมก็ชนะ

ลิเวอร์พูล บุกไปเก็บชัยเหนือ อตาลันตา ด้วยสกอร์ 1-0 แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาเข้าสู่รอบต่อไปของศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เนื่องจากเกมแรกพ่ายคาบ้านให้คู่แข่งจากอิตาลีมาก่อน 0-3 ทำให้รวมผลสองนัด "หส์แดง" พ่าย 1-3 จอดป้ายรอบ 8 ทีมสุดท้าย

'หงส์แดง' บู่ต่อเนื่อง พ่าย 'พาเลซ' คาบ้าน 0-1 ลุ้นแชมป์ลีกเหนื่อย

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ

'ฟาน ไดจ์ค' ลั่น ยังไม่ยอมแพ้แม้ 'หงส์แดง' พ่าย 'อตาลันตา' คาบ้าน 0-3

ลิเวอร์พูล ฟอร์มบู่คาบ้านของตัวเอง เมื่อพ่ายแพ้ให้กับ อตาลันตา 0-3 เสียสถิติพ่ายแพ้ในถิ่นแอนฟิลด์เป็นเกมแรกในรอบ 14 เดือนหลังสุด ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา

'หงส์แดง' จ๋อย โดน 'อตาลันตา' ลูบคม พ่ายคาบ้าน 0-3 รอบ 8 ทีมยูโรปา นัดแรก

ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกเเรก คู่ที่น่าสนใจ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่จากอังกฤษ เปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ อตาลันตา ยอดทีมจากอิตาลี