'ผีแดง' อาจไม่เซ็น 'เวกฮอร์สท์' ถาวร ล็อกเป้า 4 หัวหอกเสริมทีมช่วงซัมเมอร์

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจตัดสินใจไม่เซ็นสัญญากับ เวาท์ เวกฮอร์สท์ กองหน้าชาวดัตช์ แบบถาวร โดย เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม เตรียมส่งชื่อ 4 ดาวยิงที่จะเป็นเป้าหมายซัมเมอร์นี้

ศูนย์หน้าร่างโย่งสังกัดสโมสรเบิร์นลีย์ ย้ายมาค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ทำไปเพียง 2 ประตู จาก 26 นัดเท่านั้น และถึงแม้เขาจะทำตัวมีประโยชน์ยามลงสนาม แต่ก็ถูกวิจารณ์อยู่เสมอว่าหน้าที่หลักของกองหน้าควรจะทำประตูช่วยทีมให้มากกว่านี้

ทั้งนี้ เวาท์ เวกฮอร์สท ถูกดึงตัวมาอยู่กับ “ปีศาจแดง” เพราะเขามีผลงานที่น่าประทับใจช่วงครึ่งซีซั่นแรก กับเบซิกตัส สโมสรของลีกตุรกี ยิงไป 9 ประตู จาก 18 เกม และศึกฟุตบอลโลก ที่ประเทศกาตาร์ ก็ช่วยเนเธอร์แลนด์มีฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยม

อย่างไรก็ตามอดีตนักเตะ โวล์ฟสบวร์ก ไม่สามารถสร้างความแตกต่างกับตัวเลือกแดนหน้าอื่นๆ ของแมนฯ ยูไนเต็ด ถึงแม้ลงเล่นสม่ำเสมอ และพิสูจน์ตัวเองต่อหน้าแฟนๆ ด้วยความขยันทุ่มเท โดยกองหน้าวัย 30 ปี ลงเล่นตัวจริง 19 เกมแรก ทุกรายการ แต่ช่วงหลังมักถูกจับเป็นตัวสำรอง

เวกฮอร์สท ยังเหลือสัญญาปัจจุบัน 2 ปี ที่เบิร์นลีย์ หลังย้ายจาก โวล์ฟสบวร์ก ยอดทีมแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ด้วยค่าตัว 12.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 530 ล้านบาท เมื่อเดือนมกราคม 2022

เวลานี้ตำแหน่งกองหน้า คือ เป้าหมายหลักของการเสริมทัพตลาดฤดูร้อนนี้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยมี แฮร์รี เคน ดาวยิง ท็อตแนม ฮ็ฮตสเปอร์ เป็นตัวเลือกอันดับ 1 ที่อยากจะได้ตัวมาร่วมทีม

นอกจากนี้ เทน ฮาก ยังมีเป้าหมายสำรองอีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็น วิคเตอร์ โอซิเมน (นาโปลี), แรนดัล โคโล มูอานี (แฟรงค์เฟิร์ต) และราสมุส ฮอยจ์ลุนด์ (อตาลันตา)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

'วาราน' เปิดเผยสมองกระทบกระเทือนตั้งแต่บอลโลก 2014 จากการโหม่งบอล

ราฟาเอล วาราน แนวรับจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาต้องเจอกับอาการคอนคัสชั่น หรืออาการที่กระทบกระเทือนเกี่ยวกับสมองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014