ยัดห่วง 3x3 หนุ่มไทยคว้าทองแดงซีเกมส์ หลังชนะเวียดนาม รอบชิงอันดับ 3

การแข่งขัน บาสเกตบอล 3×3 ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ภายในศูนย์กีฬามรดกเตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 7 พ.ค.66 เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ประเภททีมชาย ทีมชาติไทย (แชมป์เก่า) ที่ประกอบด้วย เทร โฮลเดอร์ (ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน), โมเซส มอร์แกน (ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน), เฟรดี ลิช (ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน) และ ชนาธิป จักรวาฬ ฝ่าด่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม บี โควจรมาพบกับ ฟิลิปปินส์ แชมป์กลุ่มเอ โดยในรอบรองชนะเลิศ แข่งขัน 10 นาที แต่ถ้าทีมใดทำ 21 คะแนนก่อนจะเป็นฝ่ายชนะทันที

ผลการแข่งขันปรากฎว่า ทีมยัดห่วงหนุ่มไทย เริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วยกันทำคะแนนทิ้งห่าง 11-6 คะแนน ทว่าฟิลลิปปินส์ไม่ยอมง่ายๆ พยายามทำแต้มลดระยะห่างขึ้นมา ก่อนจะตามตีเสมอ 19-19 ไทยต้องขอเวลานอกเพื่อเบรกเกม สุดท้ายฟิลิปปินส์ ลงมาชูต 2 คะแนน ปิดเกมเอาชนะ 21-19 คะแนน ทำให้ ฟิลิปแปินส์ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป ขณะที่ ยัดห่วงหนุ่มไทย ต้องตกลงมาชิงเหรียญทองแดง โดยจะเข้าไปพบกับ เวียดนาม ที่พ่าย กัมพูชา 18-21

เกมในรอบชิงเหรียญทองแดง ปรากฎว่า ทีมชาติไทย ออกสตาร์ตไม่ดีนัก ถูกเวียดนามทำแต้มขยับหนีไปก่อน 5-0 ก่อนจะเร่งทำแต้มพลิกแซงเอาชนะในที่สุด 21-13 คว้าเหรียญทองแดงปลอดใจได้สำเร็จ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นักเก็ตส์’ ชนะ ‘เลเกอร์ส’ 11 เกมรวด นำซีรีส์ 3-0 จ่อเข้ารอบรองฯ ตะวันตก

เดนเวอร์ นักเก็ตส์ จ่อเข้ารอบรองชนะเลิศ สายตะวันตก หลังเอาชนะ แอลเอ เลเกอร์ส 112-105 ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ ที่สนาม คริปโต ดอท คอม อารีนา วันศุกร์ที่ 26 เมษายน ตามเวลาไทย

'DE GIFT' (เดอ กิฟท์) เตรียมปล่อยของ โชว์ Performance ที่เวียดนาม

เพิ่งเดบิวท์เปิดตัวซิงเกิล “จะแคร์เพื่อ "Who Cares?" มาบุกตลาด T-Pop ได้ไม่ทันไร ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ไฟแรงวง 'De GIFT’ (เดอ กิฟท์) ภายใต้สังกัด Just Dance Entertainment ที่มาพร้อมกับแนวเพลง Pop Dance & Performance อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตัวแทนของหญิงสาวยุคใหม่ที่พร้อมจะนำเสนอตัวตนและความมั่นใจในแบบของตัวเอง

'โต๊ะเล็กช้างศึก' เฉือนหวิว 'เวียดนาม' 2-1 ทะลุ 8 ทีมฐานะแชมป์กลุ่ม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ ไทย รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา "โต๊ะเล็กช้างศึก" ลงสนามนัดที่ 3 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ พบ เวียดนาม โดย ไทย การันตีเข้ารอบน็อคเอาต์แน่นอนแล้ว หลังเก็บชัยมา 2 เกมรวด

บาสฯเอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟ 'ทรูวิชั่นส์-นาว' ระเบิดความเร้าใจ21 เม.ย.นี้

ทรูวิชั่นส์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก ด้วยการถ่ายทอดสดลีกบาสเกตบอลที่ดีที่สุด บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ลีกกีฬาชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา ให้แฟนบาสเกตบอล และแฟนกีฬารับชม ผ่านทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว ทางช่อง True Sports1 (666)

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้