4นักปั่นเสือภูเขาไทย ได้เหรียญเงิน ครอสคันทรี่ทีมรีเลย์ ซีเกมส์ครั้ง32

นักปั่นทีมชาติไทย นำโดย “โดด” ส.อ.กีรติ สุขประสาท , “โตมร” นายพูนศิริ ศิริมงคล , “ไก่” ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ และ “พลอย” น.ส.วรินทร์ เพ็ชรประพันธ์ คว้าเหรียญเงินรายการครอสคันทรี ทีมรีเลย์ (ผลัดผสม)

4 นักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทย “กีรติ-พูนศิริ-ศุภักษร-วรินทร” สู้สุดหัวใจท่ามกลางเปลวแดดที่ร้อนระอุ ช่วยกันคว้าเหรียญเงินรายการครอสคันทรี ทีมรีเลย์ มาครองได้สำเร็จ ทำให้ทีมจักรยานไทยได้มาแล้ว 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง แต่ยังมีลุ้นอีก 2 เหรียญทองจากอิลิมิเนเตอร์ชาย-หญิง “เสธ.หมึก” เผยนักปั่นทำได้ตามแผนที่สตาฟฟ์โค้ชวางเอาไว้ ขอให้พี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคนช่วยส่งแรงใจเชียร์ปั่นไทยคว้าเหรียญทองกลับบ้านให้ได้

การแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่เมืองเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม มีชิงชัย 1 เหรียญทอง จากรายการครอสคันทรี ทีมรีเลย์ (ผลัดผสม) ระยะทางรอบละ 3.7 กม. แข่ง 4 รอบ ระยะทางรวม 14.8 กม. แต่ละทีมจะส่งนักกีฬา 4 คน แบ่งเป็นชาย 2 คน หญิง 2 คน ปั่นคนละ 1 รอบ สำหรับทีมไทยส่ง “โดด” ส.อ.กีรติ สุขประสาท เป็นไม้แรก “โตมร” นายพูนศิริ ศิริมงคล เป็นไม้ที่สอง ไก่” ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ เป็นไม้ที่สาม และ พลอย” น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์ เป็นไม้สุดท้าย โดยมี “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางไปให้กำลังใจนักปั่นทีมชาติไทยถึงขอบสนามเช่นเดิม

จ.อ.เสรี เรืองศิริ หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทย เปิดเผยว่า เกมการแข่งขันในวันนี้นักปั่นต้องเจอกับสภาพอากาศที่ร้อนระอุ อุณหภูมิ 42.5 องศาเซลเซียส สูงกว่าวันก่อน ๆ แต่นักปั่นทีมชาติไทยก็ไม่ย่อท้อสู้กันอย่างสุดหัวใจ โดยมี ส.อ.กีรติ ลงปั่นเป็นไม้แรก ซึ่งเราได้วางเกมให้นักกีฬาแลกหมัดตั้งแต่เริ่มแรก แต่เรามาสะดุดตอนที่ผ่านไปแล้ว 1 กม. เศษ เนื่องจาก กีรติ แย่งไลน์กับนักปั่นมาเลเซีย ทำให้นักกีฬาอินโดนีเซียหนีห่างออกไปถึง 30 วินาที จากนั้น กีรติ ก็ไล่บี้ตามหลังอินโดนีเซียอย่างเต็มที่ เข้าสู่รอบที่ 2 พูนศิริ เร่งเครื่องทำให้ช่วงห่างของเวลาบีบแคบลง ส่วนในรอบที่ 3 และรอบสุดท้าย ศุภักษร กับ วรินทร ก็รักษามาตรฐานได้ดีจนกระทั่งเข้าเส้นชัย

ผลการแข่งขันทีมชาติไทยได้เหรียญเงินมาครอง ด้วยเวลา 51.44 วินาที นับเป็นเหรียญที่ 2 ของทีมจักรยานไทย หลังจากที่ได้มา 1 เหรียญทองแดงจาก น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า ในรายการครอสคันทรี่หญิง ส่วนเหรียญทองเป็นของทีมชาติอินโดนีเซีย ที่มีนักกีฬาประกอบด้วย เฟรี่ ยูโดยูโน่, ซีนัล ฟานีนี่, ดารา ลาติฟาห์, ซายู เบลลา ซุคมา เดวี เวลา 51.11 นาที, เหรียญทองแดง เป็นของทีมชาติฟิลิปปินส์ นักกีฬาประกอบด้วย เอ็ดเมล จอห์น ริเวร่า ฟลอเรส, ชัคเน่ พอลล่า เฮอร์โมซิลล่า ยาโอยาโอ, เจริโก ครูซ ริเวร่า, อาเรียน่า เทีย แพทริค อวานเกริสตา เวลา 52.25 นาที

หลังการแข่งขัน พลเอกเดชา กล่าวว่า วันนี้นักกีฬาทำได้ตามแผนที่โค้ชวางเอาไว้ โดยไม้แรก กีรติ ไล่ตามอินโดนีเซียอย่างเต็มที่ จากนั้นไม้ 2 พูนศิริก็มาเก็บรายละเอียดจนทำให้ระยะห่างแคบลง ไม้ที่ 3 ศุภักษร ก็รักษาระยะได้ดี ส่วนไม้สุดท้าย วรินทร ถูกนักปั่นฟิลิปปินส์ที่แซงมาเลเซียขึ้นมาเป็นที่ 3 ไล่บี้ ตอนนั้นเริ่มใจไม่ดีแล้วเพราะเกรงว่าฟิลิปปินส์จะไล่ทัน แต่วรินทรก็หนีสุดฤทธิ์จะเข้าเส้นชัยคว้าเหรียญเงินมาครองสำเร็จ สำหรับการแข่งขันวันที่ 8 พฤษภาคม เป็นการแข่งขันเสือภูเขาวันสุดท้าย มีชิงชัย 2 เหรียญทอง จากอิลิมิเนเตอร์ชาย ที่มี “เบส” นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ กับ “โตมร” นายพูนศิริ ศิริมงคล ลงสู้ศึก และอิลิมิเนเตอร์หญิง ที่มี “พลอย” น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์ กับ “เพ็ชร์” จ.ท.หญิง วิภาวี ดีคาบาเลส ลงแข่งขัน

“ตอนนี้นักปั่นไทยได้มา 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ยังขาดเหรียญทอง ซึ่งเราตั้งเป้าไว้ว่าจักรยานเสือภูเขาจะต้องได้อย่างน้อย 1 เหรียญทอง ถ้าได้ทั้งชายและหญิงก็ยิ่งดี หรืออย่างน้อยก็คนใดคนหนึ่ง ขอขอบคุณสตาฟฟ์โค้ชและนักกีฬาทุกคนที่สู้อย่างเต็มที่ รวมทั้งขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวไทยที่ส่งกำลังใจมาให้นักกีฬาในทุกช่องทาง ทั้งเฟซบุ๊ก, อิสตาแกรม และช่องทางอื่น ๆ เรายังเหลือการแข่งขันอีก 1 วันครับ ขอให้พี่น้องทุกคนส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาของเราคว้าเหรียญทองกลับบ้านให้ได้” พลเอกเดชา กล่าว

ด้าน “โดด” ส.อ.กีรติ กล่าวว่า “ผลการแข่งขันวันนี้เป็นอีกรายการที่พวกเราหวัง และรู้สึกตื่นเต้นมาก เราค่อย ๆ ไล่ระดับมาตั้งแต่เหรียญทองแดง มาเหรียญเงิน วันพรุ่งนี้พวกเราจะคว้าเหรียญทองมาให้ได้ ขอขอบคุณพี่น้องชาวไทยทุกคน ขอบคุณท่านนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ พลเอกเดชา เหมกระศรี ขอบคุณสตาฟฟ์โค้ช ในวันพรุ่งนี้ขอให้ชาวไทยทุกคนช่วยส่งใจมาเชียร์พวกเราด้วยครับ”

ส่วน “น้องพลอย” น.ส.วรินทร กล่าวว่า “การปั่นในช่วงสุดท้ายหนูรู้สึกเหนื่อยมาก มองไปข้างหน้าก็ไม่มีใคร ข้างหลังก็ไม่เห็นใครเพราะไม่เคยหันไปมองเลย แต่ได้ยินเสียงเชียร์จากแฟน ๆ ชาวไทยในสนามที่ตะโกนมาว่า น้องพลอยสู้ ๆ ไทยแลนด์สู้ ๆ ทำให้หนูรู้สึกว่ามันมีแรงฮึดขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง ขอขอบคุณพี่โดด (กีรติ) พี่ไก่ (ศุภักษร) และโตมร (พูนศิริ) ที่รวมพลังช่วยกันสู้อย่างเต็มที่จนได้เหรียญเงินมาครอง”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในวันที่ 8 พฤษภาคม จักรยานเสือภูเขาวันสุดท้าย มีชิง 2 เหรียญทอง จากรายการอิลิมิเนเตอร์ชาย และอิลิมิเนเตอร์หญิง เวลา 10.30-12.00 น. นักกีฬาทีมชาติไทยที่ลงแข่งขันมีดังนี้ อิลิมิเนเตอร์ชาย “เบส” นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์, “โตมร” นายพูนศิริ ศิริมงคล และ อิลิมิเนเตอร์หญิง “พลอย” น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์, “เพ็ชร์” จ.ท.หญิง วิภาวี ดีคาบาเลส

ทางด้านความเคลื่อนไหวของนักกีฬาจักรยานประเภทถนน ก็ได้ออกเดินทางไปยังเมืองเสียมราฐโดยเครื่องบิน เมื่อเช้าวันที่ 7 พฤษภาคม ด้วยเที่ยบิน PG905 ออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 10.55 ถึงสนามบินเสียมเรียบ เวลา 12.05 น. สำหรับคณะนักกีฬาจักรยานประเภทถนนทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ มีจำนวน 15 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 8 คน ประกอบด้วย ร.ต.ท.นวุติ ลี้พงษ์อยู่พ.อ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวางจ.ส.ต.ณัฐพล จำชาติส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัยส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัตินายวรุตน์ แปะกระโทกนายรัชชานนท์ เยาวรัตน์, พลฯ นพชัย กล้าหาญ นักกีฬาหญิง 7 คน ประกอบด้วย พ.ต.หญิง จันทร์เพ็ง นนทะสินร.ต.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ร.ต.อ.หญิง พรรณรายณ์ ราษีส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราชส.ต.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะน.ส.ปิยธิดา ทิศจันทร์น.ส.กมลรดา ขาวปลอด โดยมี มร.ลี เสี่ยว เล่อ เป็นผู้ฝึกสอนชาวจีน ร่วมคณะไปด้วย

ขณะที่ “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนร.ต.อ.ณัฐพล จีบถาวรธาวิตจ.ส.อ.รัฐพงศ์ เรือนเมานายอเนก ศาสตร์ทรัพย์ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ได้เดินทางโดยรถยนต์ผ่านจุดผ่านแดนช่องจอม จังหวัดสุรินทร์ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อนำอุกรณ์ต่าง ๆ ของนักกีฬาไปยังเมืองเสียมราฐ สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทถนน มีชิงชัยทั้งหมด 4 เหรียญทอง ประกอบด้วย โรดเรซชาย-หญิง, ไครทีเรียม ชาย-หญิง.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิ๊งค์' สุดปลื้มได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยโพสต์รูปภาพพบปะสมเด็จฮุนเซนที่ปีะเทศกัมพูชา พร้อมข้อความระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรี

เพื่อไทยได้ครูดี! 'ฮุนเซน' แนะพรรคการเมืองจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำงานเพื่อประชาชน

ที่ประเทศกัมพูชา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค และคณะกรรมการ

'อุ๊งอิ๊ง' นำคณะเพื่อไทย พบพรรคประชาชนกัมพูชา ตามคำเชิญสมเด็จฮุนเซน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นำคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) อาทิ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล น.ส.จิราพร สินธุไพร รองหัวหน้าพรรค นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค

'คำนูณ' จ่อซักฟอกปมเจรจาพื้นที่ทับซ้อน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา

'คำนูณ' เตรียมซักฟอกรัฐบาล ปมเจรจาแบ่งปันผลประโยชน์ขุมทรัพย์ใต้อ่าวไทย 20 ล้านล้าน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา ไม่ใช่เรื่องมุบมิบทำอะไรได้ ชี้ต้องเป็นข้อตกลง รธน. ม.187 รัฐสภาเห็นชอบ

'อิ๊งค์' ยันไปกัมพูชาในฐานะหัวหน้าพรรค ยังไม่สรุปรายละเอียดหารือ 'ฮุนเซน'

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะหัวหน้าพรรค พท. ให้สัมภาษณ์ถึงกำหนดการที่จะเดินทางไปเยือนประเทศกัมพูชาเพื่อพบสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ว่า มีแพลนว่าจะเดินทางไปวันที่ 18-19 มี.ค. นี้ แต่แพลนโดยละเอียดยังไม่ได้ลง

อดีตบิ๊กข่าวกรอง บอกไม่น่าเชื่อ นัดกินข้าวทีเดียวคนไทยตื่นกันทั้งประเทศ!

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กว่า