'เทน ฮาก' ยืนยัน อยากต่อสัญญา 'เด เกอา' แม้ฟอร์มบู่เกมบุกพ่าย 'ขุนค้อน'

เอริก เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันยังต้องการ ดาบิด เด เคอา นายทวารชาวสเปน ต่อสัญญา หลังก่อความผิดพลาดกระทั่งพบความปราชัย ที่สนาม ลอนดอน สเตเดียม คืนวันอาทิตย์ที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา

ดาบิด เด เคอา พุ่งปัดลูกยิงแป้กๆ ของ ซาอิด เบนราห์มา แนวรุก เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ระยะประมาณ 20 หลา ไม่พ้นปากประตู ทำให้ทีมพ่ายแพ้ โดยเวลานี้มีคะแนนนำอันดับ 5 ลิเวอร์พูล แค่ 1 แต้ม โดยลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด

อดีตผู้เล่นแอตเลติโก มาดริด ซึ่งฟันค่าจ้างสัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์ เจรจาสัญญาใหม่มาระยะหนึ่ง โดยต้องยอมลดค่าจ้าง และความผิดพลาดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นำไปสู่เสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า ยูไนเต็ด ควรหาผู้รักษาประตูคนใหม่หรือไม่

เทน ฮาก วัย 52 ปี ตอบประเด็นต้องการ เด เคอา ต่อสัญญาหรือไม่ “เขามีสถิติ คลีน ชีต (ไม่เสียประตู) มากสุดของ พรีเมียร์ ลีก เราคงไม่ได้อยู่จุดนี้หากปราศจากเขา ผมเชื่อว่าไม่มีอะไรน่ากังวล ในฐานะเป็นทีม เราต้องรับมือสถานการณ์เช่นนี้ แสดงคาแร็กเตอร์ แล้วกลับสู่ชัยชนะ นั่นคือสิ่งที่ทีมๆ นี้ต้องทำ”

“เราเริ่มต้นได้ดี เป็นฝ่ายคุมเกม สร้างสรรค์โอกาสยิงประตูมากมาย แต่เราฉวยไว้ไม่ได้ และเสียประตูจากความผิดพลาดแค่ครั้งเดียว ตลอด 3 วัน เกิดความผิดพลาดส่วนบุคคล 2 ครั้ง ทำให้เราแพ้”

บิ๊กบอสชาวดัตช์ อ้างถึง ลุค ชอว์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟเฉพาะกิจ ทำแฮนด์บอลเสียจุดโทษ แพ้ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน 0-1 คืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (4 พ.ค.)

อดีตเทรนเนอร์ อาแจ็กซ์ ตอบเกี่ยวกับการแย่งชิงโควตา ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก “มันไม่เกี่ยวกับ ลิเวอร์พูล มันอยู่ที่เรา ทุกอย่างอยู่ในมือของเรา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' เชื่อ 'เซอร์จิม' เข้าใจปัญหา นักเตะเดี้ยงส่งผลต่อฟอร์มอันย่ำแย่ของ 'ผีแดง'

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของทีมร่วมคนใหม่ เข้าอกเข้าใจตนเป็นอย่างดีถึงผลงานที่ย่ำแย่ในช่วงหลังจนชวดตั๋วไปลุยถ้วยใหญ่ของยุโรปซีซั่นหน้า เพราะต้องเปลี่ยนแนวรับมากถึง 32 ครั้ง ในซีซั่นนี้

'คาร์ร่า' อัด 'เทน ฮาก' แก้เกมห่วยสุดในพรีเมียร์ลีก หลัง 'ผีแดง' พ่าย 'พาเลซ' ยับ

หลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปโดน คริสตัล พาเลซ ยิงยับ 4-0 ในเกมพรีเมียร์ ลีก นัดมันเดย์ ไนท์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้พวกเขารั้งอันดับ 8 ของตารางในปัจจุบัน อาจแห้วไปเล่นถ้วยยุโรปทุกใบในซีซั่นหน้า

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

'เทน ฮาก' บ่นลูกทีม 'ผีแดง' ไร้แพสชั่น บุกเจ๊า 'เบรนท์ฟอร์ด' ติดท็อป 4 ริบหรี่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาตำหนิลูกทีมว่าขาดแพสชั่นในการเล่น หลังบุกไปเสมอ เบรนท์ฟอร์ด 1-1 ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา

’เทน ฮาก’ กระตุ้นนักเตะ ’ผีแดง‘ เค้นฟอร์มเก่งดวล ’หงส์’ เอฟเอ คัพ

เอริก เทน ฮาก นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระตุ้นลูกทีมเค้นฟอร์มสุดยอดออกมาปราบ ลิเวอร์พูล ในเกมเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมนี้

'เทน ฮาก' คุยโว 'แมนฯยู' กลับมาแล้ว หลังเปิดบ้านเชือด 'เอฟเวอร์ตัน'

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปด้วยสกอร์ 2-0 หลังได้ 2 จุดโทษจากการเรียกฟาวล์ของ อเลฮานโดร การ์นาโช โดยเป็น บรูโน แฟร์นานเดส และมาร์คัส แรชฟอร์ด สังหารเข้าไป