'ธนวัฒน์'ตื่นเต้น ได้ร่วมทีม'อุ้ม-เจ-มุ้ย​'

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2564 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม ยี่ซุ่น สเตเดียม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมครั้งแรก​ ท่ามกลาง​อุณหภูมิ​ 27​ องศา ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2564 - 1 มกราคม 2565

สำหรับ ทัพช้างศึก เดินทางมาถึงสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม และต้องปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาล สิงคโปร์ ด้วยการกักตัว 1 วัน เพื่อรอผลตรวจหาเชื้อโควิด หลังเดินทางถึง โดย สตาฟฟ์ และนักกีฬาทั้งหมด มีผลตรวจออกมาเป็นลบ

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ มีนักเตะทั้งหมด 26 คน โดย ขาดแค่ เจนภพ โพธิ์ขี ที่ติดปัญหาเรื่องเอกสาร, ชนาธิป สรงกระสินธิ์, ธีราทร บุญมาทัน ที่จะเดินทางมาสมทบในวันที่ 6 ธันวาคม และ ฟิลิป โรลเลอร์ ที่จะตามมาสมทบในวันที่ 12 ธันวาคม

ก่อนการฝึกซ้อม'กัน' ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า "ผมทราบดีว่า การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน สำคัญสำหรับแฟนบอลชาวไทย"

“ผมคิดว่านักเตะทุกคนต่างจะพยายามทำเต็มที่ในทุกๆ เกม ผมเองก็เช่นกัน ที่จะต้องการตอบแทนแฟนบอลชาวไทยทุกคนที่เคียงข้างทีมเสมอ”

"หลายคนอาจจะบอกว่า นี่คือทีมชาติไทยชุดที่ดีที่สุดชุดหนึ่ง ผมคิดว่าสิ่งสำคัญคือเราต้องแสดงมันออกมาให้ทุกคนได้เห็นในสนาม”

“ผมเองก็ตื่นเต้นมากที่จะได้เล่นร่วมกับทุกคน และอีกหลายคน ที่ผมยังไม่เคยเล่นกับพวกเขา"

"ผมมีความสุขมากครับ ที่จะได้เล่นร่วมกับรุ่นพี่ๆ หลายคนๆ ทั้งพี่มุ้ยฐพี่อุ้ม หรือพี่เจ ที่ยังไม่เคยได้สัมผัส ผมต้องการเรียนรู้จากพวกเขาเพื่อพัฒนาตัวเองขึ้น”

“ผมได้คุยกับ ชนาธิป บ้างแล้ว และผมก็อดใจรอที่จะได้ร่วมงานกับทุกคน"

"เรามีความมั่นใจเรา เรามีเวลาฝึกซ้อมมากพอในการทำความรู้จักกัน และสร้างความสัมพันธ์ทั้งในและนอกสนาม”

“นี่คือเรื่องสำคัญสำหรับทีมฟุตบอล แน่นอนว่าผมเองก็จะพยายามพาทีมไปให้ถึงเป้าหมายให้ได้"

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล AFF Suzuki Cup 2020 ของทีมชาติไทย นัดแรกวันที่  5 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น. พบกับ ติมอร์-เลสเต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิชิอิ' ชมแข้ง 'ช้างศึก' มีวินัย เก็บคลีนชีตไม่เสียประตู 2 เกมติด

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ทัพ "ช้างศึก" กล่าวชื่นชม นักเตะทีมชาติไทย ทุกคนที่เล่นได้อย่างมีวินัยโดยเฉพาะเกมรับ จนทำให้พวกเขาสามารถเก็บคลีนชีต ได้ทั้งสองนัดในศึกเอเชียน คัพ

'เศรษฐา'ร่วมเชียร์ทีมไทย ดวลแข้ง'คีร์กีซสถาน' ศึกเอเชียน คัพ 2023

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ลงเซเชียลส่วนตัว โดยร่วมส่งกำลังใจให้ "ทัพช้างศึก" ประเดิมสนามนัดแรกพบ คีร์กีซสถาน ในการแข่งขันเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในค่ำคืนนี้ อังคารที่ 16 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น.

'ธีรศิลป์-ชนาธิป' ฟิตไม่ทัน 'ช้างศึก' แบโผ 26 นักเตะลุยเอเชียน คัพ กลางเดือนนี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 26 นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศ กาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567

'บดินทร์ ผาลา' มอบเสื้อให้แฟนคลับ ก่อนถูกส่งต่อให้แก่ลูกชายที่ป่วยมะเร็ง

เรื่องราวดีๆ หลังจบเกมอุ่นเครื่องที่ ไทย บุกเสมอ เอสโตเนีย 1-1 โดย บดินทร์ ผาลา นักเตะจากทีมการท่าเรือ เอฟซี มอบเสื้อที่ใส่แข่งขันในเกมดังกล่าวให้กับแฟนบอลชาวไทยที่เดินทางมาให้กำลังใจแบบติดขอบสนาม ก่อนเสื้อตัวดังกล่าวจะถูกนำไปให้แก่ลูกชายที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง

'ธีรศิลป์' กำชับ 'ช้างศึก' เร่งฟื้นร่างกาย ก่อนเล่นนัดชิงฯ ดวล 'อิรัก'

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ที่คว้ารางวัล​ M-150 Man of The Match รางวัลนักเตะพลังฮึดสู้​ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 หลังโหม่งประตูพาทีมชาติไทย เอาชนะ เลบานอน 2-1 ยอมรับว่า ทีมชาติไทย ตอนนี้ต้องโฟกัสไปที่การฟื้นฟูร่างกาย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเจอกับ อิรัก ในเกมรอบชิงชนะเลิศ

'มาโน' ย้ำ 'ช้างศึก' งานยังไม่จบ รอดวล 'อิรัก' นัดชิงฯ คิงส์คัพ

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกโรงชื่นชมนักเตะทัพ "ช้างศึก" ที่ช่วยกันจนผ่านด่าน เลบานอน เข้ารอบชิงชนะเลิศ คิงส์ คัพ ได้สำเร็จ พร้อมย้ำว่าตอนนี้งานของพวกเขายังไม่จบ