'คีริน' เอ็นร้อยหวายเดี้ยง ถอนตัววิ่ง 10,000 เมตร ชวดลุ้นทองเหรียญที่ 3

คีริน ตันติเวทย์ ถอนตัวแล้วจากการแข่งขันวิ่ง 10,000 เมตร ซีเกมส์ 2023 สมาคมกรีฑาไทย เตรียมชี้แจงสาเหตุบ่ายนี้

วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า คีริน ตันติเวทย์ นักวิ่งระยะไกลทีมชาติไทย ลูกครึ่งอเมริกัน ถอนตัวจากการแข่งขันวิ่ง 10,000 เมตร ชาย ในกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งมีโปรแกรมลงแข่งรอบชิงชนะเลิศ ช่วงเย็นวันนี้ เวลา 17.35 น.

โดย สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ ออกมาเปิดเผยว่า คีริน ตันติเวทย์ มีอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายหลังข้อเท้าด้านขวา โดยคณะเเพทย์ผู้เชี่ยวชาญเเละสตาฟโค้ช จากสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ ได้ลงความเห็นให้ คีริน ถอนตัวจากรายการเเข่งขัน 10,000 เมตร ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ประเทศกัมพูชา

สำหรับ คีริน ตันติเวทย์ คว้าไปแล้ว 2 เหรียญทอง ในซีเกมส์ 2023 จากการแข่งขันวิ่ง 1,500 เมตร ชาย และ 5,000 เมตร ชาย รวมเป็น 4 เหรียญทองจากการเข้าร่วม 2 สมัย หลังจากเคยได้ 2 เหรียญทอง (วิ่ง 10,000 เมตร และ 5,000 เมตร) ที่ฟิลิปปินส์ เมื่อปี 2019

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โฮมฮักนักกีฬาน้อย' ROZA KID’S ATHLETICSปี6 'สร้างฝันบันดาลใจ...สู่เด็กไทยทั้งประเทศ'

โฮมฮักนักกีฬาน้อย ROZA KID’S ATHLETICS เป็นโครงการเพื่อวางรากฐานในการพัฒนาเยาวชนไทยระดับประถมศึกษา เข้าสู่วงการกีฬาในระดับชาติ ภายใต้หลักสูตร "Kid's Athletics" ซึ่งเป็นหลักสูตรการกีฬา เพื่อพัฒนาทั้งทางร่างกาย สติปัญญา และจิตใจให้สมบูรณ์แข็งแรง โดยผ่านรูปแบบการสนับสนุนความรู้ ทั้งทฤษฎีและภาคปฏิบัติเชิงลึก ที่เน้นการฝึกทักษะพื้นฐานของการเล่นกีฬา คือ วิ่ง ขว้าง กระโดด รวมไปถึงกิจกรรมการแข่งขัน เพื่อการฝึกใช้ทักษะทางความคิดที่นำไปสู่การเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท ไฮคิว ผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “โรซ่า”

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

ทัพลมกรดไทยปิดฉาก 'ฮ่องกง ซีรีส์ 2024' กวาด 5 เหรียญทอง

การแข่งขันกรีฑา รายการ "ฮ่องกง แอธเลติกส์ ซีรีส์ 2024" ณ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง วันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยเหรียญในวันสุดท้าย โดยก่อนหน้านี้ทัพลมกรดไทยคว้ามาแล้ว 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน

'ช้างศึก' ชุดซีเกมส์ 2023 ได้เฮ เงินกองทุนฯ ออกแล้ว หลังรอมานาน 8 เดือน

อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ อุทัยธานี เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว ยืนยันว่าได้รับเงินอัดฉีดจากการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เรียบร้อย โดยต้องรอมาอย่างยาวนานถึง 8 เดือน

'สุปราณี' แจงจ่ายอัดฉีดบอลชายซีเกมส์ช้าเพราะมีชื่อเสีย ยืนยันใกล้ได้แล้ว

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ แจงดราม่าเงินรางวัลอัดฉีดทีมฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 ล่าช้ายังไม่ถึงมือนักกีฬา เพราะมีการพิจารณาเพิ่มเติมเพื่อทบทวนเรื่องของการหักเงินรางวัลอัดฉีดบางส่วนของนักกีฬาบางคนที่กระทำความผิด โดยสมาคมกีฬาฟุตบอล และนักกีฬายินยอมให้มีการหักเพื่อแสดงความรับผิดชอบ ชี้เงินรางวัลทั้งหมดได้มีการอนุมัติ และกันเอาไว้ให้นักกีฬา และทีมโค้ชแล้ว เพียงแต่ต้องรอเข้าที่ประชุมบอร์ดกองทุนฯเพื่อทำการ กลั่นกรองและพิจารณาอีกรอบ ก่อนมีการโอนให้กับทีมนักกีฬา

'จีน' แบนภาพดราม่า 2 นักวิ่งสาวข้ามรั้ว ตัวเลขโยงสังหารหมู่จัตุรัสเทียนอันเหมิน

ภาพถ่าย 2 นักกรีฑาของเจ้าภาพจีน อย่าง หลิน ยู่เหว่ย ที่กำลังสวมกอด อู๋ หยานหนี่ หลังจบการแข่งขันวิ่งข้ามรั้วหญิง 110 เมตร หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน กำลังถูกเจ้าภาพปิดกั้นอยู่