มวยสากลไทย ท็อปฟอร์ม กวาด 5 ทอง จาก 6 รุ่น ซีเกมส์

การแข่งขันมวยสากล ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ชรอย ชางวาร์ คอนเวนชั่น ฮอลล์จี กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม เป็นรอบชิงชนะเลิศ โดยนักชกไทย ที่เข้าชิงได้ถึง 11 รุ่น จาก 12 รุ่นที่ส่งแข่งขัน วันนี้ขึ้นสังเวียนล่าเหรียญทองทั้งหมด 6 รุ่น

เริ่มที่รุ่น 51 กก. ธนรัฐ แสงเพชร นักชกดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลกปี2021 พบ โรเก้น ลาดอน นักชกฟิลิปปินส์ คู่ปรับเก่าที่เคยแพ้มาในรอบตัดเชือกซีเกมส์ที่เวียดนามปีที่ผ่านมา ยกแรกทั้งคู่แลกหมัดกันสูสี เข้ายกสองและยกสุดท้าย นักชกจากอุบลราชธานี ออกหมัดจะแจ้งขึ้น ชนะคะแนนเอกฉันท์5-0คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพมวยเสื้อกล้ามทีมชาติไทย

รุ่น 63.5กก. สมชาย วงศ์สุวรรณ แชมป์ซีเกมส์ปีที่ผ่านมา พบ แวน ราธา นักชกกัมพูชา ผลปรากฎว่า สมชายเหนือชั้นกว่าชนะคะแนน4-1 คว้าเหรียญทองที่2ให้ทีมมวยสากลทีมชาติไทย

รุ่น 71 กก.”เจ้าเดียร์”อธิชัย เพิ่มทรัพย์ พบ เฝือก ตุง บุย นักชกเวียดนาม ผลปรากฎว่า อธิชัย พลาด โดนหมัดเต็มๆ ของนักชกเวียดนามในยกที่ 2 ส่งผลให้แพ้น็อกไปในยกนี้ ทำให้อธิชัยได้แค่เหรียญเงิน

รุ่น 86กก. จักรพงษ์ ยมโคตร แชมป์เก่าซีเกมส์ ปี2022 พบ มิเกล มุสกิต้า นักชกอินโดนีเซีย ผลทั้งคู่แลกหมัดกันสนุก แลกกันคนละยก ต้องชิงดำกันยกสุดท้าย ช่วง10วินาทีสุดท้าย นักมวยไทยทำได้ดี ต่อยมิเกลได้นับ8 ทำให้ชนะคะแนน5-0 ซิวเหรียญทองที่3มาได้อย่างสนุก

รุ่น 54 กก.หญิง จุฑามาศ จิตพงศ์ พบ ไอริส แม็คโน่ นักชกฟิลิปปินส์ ผลปรากฎว่า นักชกสาวไทยไม่ทำให้ผิดหวัง ชนะคะแนนเอกฉันท์5-0 ซิวเหรียญทองที่4มาให้ทัพขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทย

คู่สุดท้าย รุ่น 75 กก.หญิง ใบสน มณีก้อน พบ ดิเดย์ นาน่า นักชกกัมพูชา สองยกแรกใบสนชกได้ดีกว่า กระแทกหมัดซ้ายตรงเข้าหน้าของนัมวยกัมพูชา ทำให้กรรมการนับ8 ถึง2ครั้งและยกสุดท้าย ใบสนออกมาต่อย ทำคะแนนได้อีก2นับ กรรมการยุติการชก ทำให้ใบสนชนะอาร์เอสซี ยก 3 ซิวเหรียญทองที่5 ให้ทีมขุนพลเสื้อกล้ามไทยในวันนี้

สำหรับ โปรแกรมวันที่ 14 พ.ค นักมวยสากลทีมชาติไทยมีลงชิงชัย 5 รุ่น คู่แรกเริ่มเวลา16.00น.

1.รุ่น 48กก. นัฐพงศ์ ท้วมเจริญ พบ ดิโอ โคบานู (อินโดนีเซีย)

2. รุ่น 60 กก. รุตชการณ์ จันทร์ตรง พบ ดิโอ โกบานู(ฟิลิปปินส์)

3 รุ่น 67 กก.บรรจง สินสิริ พบ โนแลน เพเตซิโอ(ฟิลิปปินส์)

4.รุ่น 80 กก. วีระพล จงจอหอ พบ
จอห์น มาวิน(ฟิลิปปินส์)

5 รุ่น 69 กก.หญิง จันทร์แจ่ม พบ สุวรรณเพ็ง พบ วี สเรยคอช (กัมพูชา)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

'จุฑามาศ' โชว์ลีลาชนะสาวอเมริกัน คว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ใบที่ 21 ของไทย

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นคัดเลือกโอลิมปิก 2024 ที่เมือง บุสโต อซิซิโอ ประเทศอิตาลีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 มีนาคม มีนักชกไทยมาถึงรอบชิงตั๋วเพียงแค่รายเดียวเท่านั้น ได้แก่ "เฟี้ยว" จุฑามาศ จิตรพงศ์ ในรุ่น รุ่น 54 กิโลกรัม หญิง

'ช้างศึก' ชุดซีเกมส์ 2023 ได้เฮ เงินกองทุนฯ ออกแล้ว หลังรอมานาน 8 เดือน

อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ อุทัยธานี เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว ยืนยันว่าได้รับเงินอัดฉีดจากการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เรียบร้อย โดยต้องรอมาอย่างยาวนานถึง 8 เดือน

'สุปราณี' แจงจ่ายอัดฉีดบอลชายซีเกมส์ช้าเพราะมีชื่อเสีย ยืนยันใกล้ได้แล้ว

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ แจงดราม่าเงินรางวัลอัดฉีดทีมฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 ล่าช้ายังไม่ถึงมือนักกีฬา เพราะมีการพิจารณาเพิ่มเติมเพื่อทบทวนเรื่องของการหักเงินรางวัลอัดฉีดบางส่วนของนักกีฬาบางคนที่กระทำความผิด โดยสมาคมกีฬาฟุตบอล และนักกีฬายินยอมให้มีการหักเพื่อแสดงความรับผิดชอบ ชี้เงินรางวัลทั้งหมดได้มีการอนุมัติ และกันเอาไว้ให้นักกีฬา และทีมโค้ชแล้ว เพียงแต่ต้องรอเข้าที่ประชุมบอร์ดกองทุนฯเพื่อทำการ กลั่นกรองและพิจารณาอีกรอบ ก่อนมีการโอนให้กับทีมนักกีฬา

'ธิติสรรณ์' ต้านแกร่งแชมป์โลกไม่ไหว พ่ายอุซเบฯ ซิวเหรียญเงินหางโจวเกมส์

การแข่งขันมวยสากล ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่หางโจว ยิมเนเซียม ประเทศจีน วันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลกันในรอบชิงชนะเลิศ

'ธิติสรรณ์' ชนะเกาหลีเหนือ 3-2 เสียง ลิ่วชิงฯ ลุ้นเหรียญทองเอเชียนเกมส์

การแข่งขันมวยสากล ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่หางโจว ยิมเนเซียม ประเทศจีน เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ไฮไลท์อยู่ที่รุ่น 51 กิโลกรัม ชาย รอบรองชนะเลิศ "เหลิม" ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด พบ โซ ชอน-รยอง จากเกาหลีเหนือ