'เชลซี'​ เตรียมตั้ง 'โปเช็ตติโน' ​คุมทีมซีซั่นหน้า วางแผนตลาดซื้อขายแล้ว

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมแต่งตั้ง เมาริซิโอ โปเชตติโน ขึ้นเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ในฤดูกาล 2023/24 และกำลังหารือเกี่ยวกับการซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ เหลือเพียงแค่ประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น

เมาริซิโอ โปเชตติโน มีแผนที่จะดึง เฆซุส เปเรซ ผู้ช่วยของเขาเข้ามาร่วมงานกัน ตลอดจนทีมงานของตัวเอง แต่ยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้จนกว่าจะจบซีซันนี้

ตามการรายงานระบุว่า โปเชตติโน กับผู้อำนวยการกีฬา ลอเรนซ์ สจวร์ต กับ พอล วินสแตนลีย์ พูดคุยกันเรื่องเสริมทัพนักเตะใหม่ในส่วนที่ทีมยังขาด ได้แก่ กองหน้า, มิดฟิลด์ และ ผู้รักษาประตู ในช่วงซัมเมอร์นี้ ถึงแม้ต้องปล่อยนักเตะส่วนเกิน เพื่อปรับสมดุลรายรับ-รายจ่าย

“สิงห์บลูส์” วางแผนล่าตัว เลาตาโร มาร์ติเนซ กองหน้า อินเตอร์ มิลาน เป็นเป้าหมายหลัก และให้ความสนใจ วิคเตอร์ โอซิเมน กองหน้า นาโปลี หลังปิดดีล คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู แนวรุก อาร์เบ ไลป์ซิก 63 ล้านปอนด์ หรือราว 2,660 ล้านบาทเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ซัมเมอร์ก่อน

ทีมย่านลอนดอนตะวันตก ยังต้องการ ดีแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด แต่ต้องแย่งกับ อาร์เซนอล คู่ปรับร่วมเมือง, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มิดฟิลด์ ซึ่งตกเป้าหมายของ ลิเวอร์พูล และ เอมิเลียโน มาร์ติเนซ นายทวาร แอสตัน วิลลา

ทั้งนี้อดีตเทรนเนอร์ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ และ ปารีส แซงต์ แชร์แมง ยังต้องเกลี้ยกล่อม เมสัน เมาท์ให้อยู่ต่อ หลังเหลือสัญญาแค่ 1 ปี โดยยังไม่ยอมเซ็นฉบับใหม่ และพูดคุยกับ โรเมลู ลูกากู ซึ่งย้ายไป อินเตอร์ฯ แบบยืมตัว ว่ายังอยู่ในแผนการทำทีมหรือไม่

การเจรจาเริ่มเข้มข้น และลงรายละเอียดมากขึ้นตลอดไม่กี่วันที่ผ่านมา กระทั่งถึงขั้นตอนการเสริมทัพฤดูกาลหน้า หลังคาดว่า “สิงห์บลูส์” จะปิดซีซันแย่สุดนับตั้งแต่ปี 1994

สำหรับเมาริซิโอ โปเชตติโน ในวัย 51 ปี เป็นตัวเลือกของ ท็อดด์ โบห์ลี, เบห์ดัด เอ็กห์บาลี และบอร์ดบริหาร ตามคำแนะนำของ สจวร์ต และ วินสแตนลีย์ ผอ.สโมสร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

'เชลซี' พลิกนรกทดเจ็บสุดดราม่า รัวแซง 'แมนฯยู' 4-3 คว้าสามแต้มสุดมัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

'ลาเวีย' เปิดใจหลังบาดเจ็บยาว เริ่มต้นซีซั่นน่าผิดหวังกับ 'เชลซี'

โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งของทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี ออกมาโพสต์เปิดใจหลังได้รับบาดเจ็บยาวจนต้องพักตลอดทั้งซีซั่น ยังไม่ได้ออกสตาร์ทกับต้นสังกัดใหม่เลยนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน