ปิดฉากมวยสากลซีเกมส์ 'ไทย'​ กวาด 9 ทอง จาก 12 รุ่น

ณัฐพงศ์ ท้วมเจริญรุ่น48กก. บรรจง สินสิริ(67กก.) วีระพล จงจอหอ(80กก.) และ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง(69กก.หญิง)เก็บเพิ่มอีก4เหรียญทอง ทำให้ขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทย กวาด 9เหรียญทอง จากทั้งหมด12รุ่นที่ส่ง ปิดท้ายศึกซีเกมส์ที่กัมพูชา

ความเคลื่อนไหวของทีมมวยสากลทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่าง วันที่ 5-17 พ.ค.

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 พ.ค. เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ มี นักมวยทีมชาติไทยเข้าแข่งขัน 5รุ่น

รุ่น 48กก. นณัฐพงศ์ ท้วมเจริญ พบ ดิโอ โคบานู นักชกอินโดนีเซีย ผลปรากฎว่า ณัฐพงศ์ โชว์ฟอร์มได้ดี ออกอาวุธได้จะแจ้ง เป็นฝ่ายชนะคะแนนเอกฉันท์5-0คว้าเหรียญทองให้ทัพเสื้อกล้ามทีมชาติไทย

รุ่น 60 กก. รุตชการณ์ จันทร์ตรง พบ ดิโอ โกบานู นักชกฟิลิปปินส์ ผลปรากฎว่า ยกแรกทั้งคู่ออกหมัดกันสูสี
ทว่ายกสอง นักชกไทยโดนตัดแต้มเนื่องจากกอดคู่ต่อสู้มากไป แม้ยก 3 รุตชการณ์ จะพยายามเดินหน้าต่อยทำคะแนน แต่ไม่ทัน ครบ3ยก กรรมการชูมือให้ นักชกฟิลิปปินส์ เป็นฝ่ายชนะคะแนน3-1 ทำให้ รุตชการณ์ได้หรียญเงิน

รุ่น 67 กก.บรรจง สินสิริ แชมป์เก่าซีเกมส์ 2022 พบ โนแลน เพเตซิโอ นักชกฟิลิปปินส์ ยกแรกบรรจงคอยอาศัย ดักจังหวะบวก เล่นเอานักชกตากาล็อกถึงกับต้องนับ8ไปก่อน
ยกสอง บรรจงก็ยังต่อยได้จะแจ้งกว่า เช่นเดียวกับยก3 ที่บรรจงชกอย่างมั่นใจเป็นฝ่ายชนะคะแนน5-0คว้าเหรียญทองที่2ให้ขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทย

รุ่น 80 กก. “หลานสมจิตร”วีระพล จงจอหอ พบ
จอห์น มาวิน นักชกฟิลิปปินส์ ผลปรากฎว่าวีระพล ชกได้เข้าเป้าและจะแจ้งทั้ง3ยกเป็นฝ่ายชนะคะแนนเอกฉันท์5-0คว้าเหรียญทองที่3

รุ่น 69 กก.หญิง จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง พบ วี สเรยคอช นักชกกัมพูชา ผลปรากฎว่า เพียงแค่ยกแรก จันทร์แจ่ม ก็ออกอาวุธได้เข้าเป้าสามารถเอาชนะอาร์เอสซีนักชกกัมพูชา ได้อย่างง่ายดายในยกแรก ทำให้จันทร์แจ่ม เก็บเหรียญทองที่4ส่งท้ายให้ทัพกำปั้นไทย

สรุปผลงานทีมกำปั้นทีมชาติไทย ได้9เหรียญทอง 2เหรียญเงินและ1เหรียญทองแดง โดยไทยส่งแข่งขัน12รุ่น จากชาย9รุ่นและหญิง3รุ่น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

'จุฑามาศ' โชว์ลีลาชนะสาวอเมริกัน คว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ใบที่ 21 ของไทย

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นคัดเลือกโอลิมปิก 2024 ที่เมือง บุสโต อซิซิโอ ประเทศอิตาลีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 มีนาคม มีนักชกไทยมาถึงรอบชิงตั๋วเพียงแค่รายเดียวเท่านั้น ได้แก่ "เฟี้ยว" จุฑามาศ จิตรพงศ์ ในรุ่น รุ่น 54 กิโลกรัม หญิง

'ช้างศึก' ชุดซีเกมส์ 2023 ได้เฮ เงินกองทุนฯ ออกแล้ว หลังรอมานาน 8 เดือน

อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ อุทัยธานี เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว ยืนยันว่าได้รับเงินอัดฉีดจากการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เรียบร้อย โดยต้องรอมาอย่างยาวนานถึง 8 เดือน

'สุปราณี' แจงจ่ายอัดฉีดบอลชายซีเกมส์ช้าเพราะมีชื่อเสีย ยืนยันใกล้ได้แล้ว

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ แจงดราม่าเงินรางวัลอัดฉีดทีมฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 ล่าช้ายังไม่ถึงมือนักกีฬา เพราะมีการพิจารณาเพิ่มเติมเพื่อทบทวนเรื่องของการหักเงินรางวัลอัดฉีดบางส่วนของนักกีฬาบางคนที่กระทำความผิด โดยสมาคมกีฬาฟุตบอล และนักกีฬายินยอมให้มีการหักเพื่อแสดงความรับผิดชอบ ชี้เงินรางวัลทั้งหมดได้มีการอนุมัติ และกันเอาไว้ให้นักกีฬา และทีมโค้ชแล้ว เพียงแต่ต้องรอเข้าที่ประชุมบอร์ดกองทุนฯเพื่อทำการ กลั่นกรองและพิจารณาอีกรอบ ก่อนมีการโอนให้กับทีมนักกีฬา

'ธิติสรรณ์' ต้านแกร่งแชมป์โลกไม่ไหว พ่ายอุซเบฯ ซิวเหรียญเงินหางโจวเกมส์

การแข่งขันมวยสากล ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่หางโจว ยิมเนเซียม ประเทศจีน วันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลกันในรอบชิงชนะเลิศ

'ธิติสรรณ์' ชนะเกาหลีเหนือ 3-2 เสียง ลิ่วชิงฯ ลุ้นเหรียญทองเอเชียนเกมส์

การแข่งขันมวยสากล ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่หางโจว ยิมเนเซียม ประเทศจีน เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ไฮไลท์อยู่ที่รุ่น 51 กิโลกรัม ชาย รอบรองชนะเลิศ "เหลิม" ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด พบ โซ ชอน-รยอง จากเกาหลีเหนือ