ปิดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 สุดประทับใจ 'กัมพูชา' ส่งไม้ต่อ 'ไทย' เจ้าภาพปี 2025

มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพจัดมาตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2566 ปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว ที่สนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช กรุงพนมเปญ เมื่อค่ำวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ภายในงานมี พล.อ.เตีย บันห์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ส่วนผู้แทนประเทศไทย มี “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายเชิดเกียรติ อัตถากร เอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ ร่วมในพิธี

สำหรับพิธีการเจ้าภาพยังคงนำเสนอศิลปวัฒนธรรมของกัมพูชาส่งท้ายการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งแรกของประเทศ ซึ่งเป็นไปอย่างประทับใจ ส่วนไทยใช้การแสดงชุด “สวัสดี ซีเกมส์” ที่ออกแบบและแสดงโดย “คิดบวกสิปป์” กลุ่มคนรักนาฏศิลป์ที่ออกแบบการแสดงที่แปลกใหม่ จนคว้าแชมป์การแข่งขันไทยแลนด์ ก็อต ทาเลนต์ ซีซั่น 1 มาเมื่อปี พ.ศ.2554 เพื่อรับมอบธงเจ้าภาพต่อในการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในปี 2025

โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, นายนิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี, นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา รวมทั้งนายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการกกท. ร่วมรับมอบธงเจ้าภาพ ในฐานะเมืองเจ้าภาพร่วมในครั้งหน้า

สำหรับประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ระหว่างวันที่ 9-20 ธันวาคม ในปี พ.ศ.2568 หรือในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยใช้กรุงเทพมหานคร, ชลบุรี และสงขลา เป็น 3 จังหวัดหลักในการเป็นเจ้าภาพ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ลุยตลาดจีน MOU นำเข้าส่งออกสินค้าเกษตรไทย-จีน

“ภูมิธรรม”  ลุยตลาดจีน  ลงนาม MoU ระหว่างสมาคมนำเข้า-ส่งออกสินค้าเกษตรไทย-จีน กับสมาคมผู้นำเข้าผลไม้จากประเทศจีน มุ่งค้ำประกัน เพิ่มรายได้ โปรโมตคุณภาพสินค้าไทยในตลาดโลก

'ช้างศึก' U23 แบโผ 23 นักเตะ สโมสรไม่ปล่อยตัวหลัก ลุยศึก WAFF ที่ซาอุฯ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (5th WAFF U23 Championship - Saudi 2024) ระหว่างวันที่ 20-26 มีนาคม 2567

'ช้างศึก' ชุดซีเกมส์ 2023 ได้เฮ เงินกองทุนฯ ออกแล้ว หลังรอมานาน 8 เดือน

อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ อุทัยธานี เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว ยืนยันว่าได้รับเงินอัดฉีดจากการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เรียบร้อย โดยต้องรอมาอย่างยาวนานถึง 8 เดือน

'ส.บอล' ช่วยประสาน เปิดขายบัตรคัดบอลโลกแมตช์ ไทย เยือน เกาหลีใต้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แจ้งการซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 3 ระหว่าง เกาหลีใต้ พบ ทีมชาติไทย ที่ โซล เวิลด์ คัพ สเตเดียม ในวันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) หลังจากได้รับแจ้งจาก สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ ว่าไม่มีบริการจำหน่ายตั๋วแบบเป็นกรุ๊ปให้กับแฟนบอลทีมเยือน

อดีตบิ๊กข่าวกรอง บอกไม่น่าเชื่อ นัดกินข้าวทีเดียวคนไทยตื่นกันทั้งประเทศ!

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กว่า