'เฟรนช์ ซูเปอร์ คัพ' ส่อชวดเตะในไทย สื่อฝรั่งเศสเผยฝ่ายจัดขอยกเลิกสัญญา

เลอกิ๊ป สื่อชื่อดังในประเทศฝรั่งเศส รายงานข่าวว่าศึกฟุตบอลโทรเฟ่ เดส์ ชองปิยงส์ หรือ “เฟรนช์ ซูเปอร์ คัพ 2023” ที่เป็นการดวลกันระหว่างแชมป์ลีกเอิง พบ แชมป์ฟุตบอลถ้วยเมืองน้ำหอม ที่เดิมทีจะลงสนามฟาดแข้งกันที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 5 สิงหาคมนี้ ถูกยกเลิกโปรแกรมไปแล้ว

ตามการรายงานระบุว่าฝ่ายจัดการแข่งขัน อย่าง “เฟรชแอร์ เฟสติวัล” ของ วินิจ เลิศรัตนชัย เป็นฝ่ายขอยกเลิกจัดการแข่งขันแต่ยังไม่มีการเปิดเผยถึงเหตุผลที่แน่ชัดว่าเป็นเพราะอะไร

เวลานี้ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งฝรั่งเศส หรือ LFP กำลังเร่งหาทางออกถึงการจัดแข่งขันฟุตบอลถ้วย “เฟรนช์ ซูเปอร์ คัพ 2023” โดยแหล่งข่าวระบุว่าอาจเป็นการโยกไปเตะกันในช่วงพักเบรกฤดูกาลหน้าช่วงสิ้นเดือนธันวาคม หรือต้นเดือนมกราคมปีหน้าแทน

ทั้งนี้ เลอกิป ยังมีการเปิดเผยรายละเอียดว่าฝ่ายจัดของไทยตกลงจะจ่ายให้ LFP ราว 4 ล้านยูโร หรือเกือบ 150 ล้านบาท และเมื่อมีการยกเลิกจัดการแข่งขันก็จะต้องฝ่ายเงินค่าเสียหายให้กับลีกฟุตบอลอาชีพแห่งฝรั่งเศส

สถานการณ์ในเวลานี้ ลีกเอิง ฝรั่งเศส จ่าฝูงยังเป็นของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่มีคะแนนนำ ล็องส์ 6 แต้ม เหลือโปรแกรมการแข่งขันอีก 3 เกม ขณะที่แชมป์ฟุตบอลถ้วย “คุป เดอ ฟรองซ์” ตกเป็นของ ตูลูส ที่ถล่มน็องต์ส ในนัดชิงฯ 5-1

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2 ตัวแทน LFP พบ 'เสี่ยวินิจ' คอนเฟิร์มจัดบอลถ้วยฝรั่งเศสที่ราชมังฯ 5 ส.ค.นี้

โยอันน์ โกแด็ง และแอนน์ บองดู ตัวแทนจากสันนิบาตฟุตบอลอาชีพฝรั่งเศส ( The LIGUE DE FOOTBALL PROFESSIONNEL ) หรือ LFP เดินทางเข้าพบ วินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา