'ศุภชัย'ไม่กดดัน แม้เป็นดาวยิงอายุน้อยสุดในทีม

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2564 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม ยี่ซุ่น สเตเดียม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมครั้งแรก​ ท่ามกลาง​อุณหภูมิ​ 27​ องศา ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2564 - 1 มกราคม 2565

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ มีนักเตะทั้งหมด 26 คน โดย ขาดแค่ เจนภพ โพธิ์ขี ที่ติดปัญหาเรื่องเอกสาร, ชนาธิป สรงกระสินธิ์, ธีราทร บุญมาทัน ที่จะเดินทางมาสมทบในวันที่ 6 ธันวาคม และ ฟิลิป โรลเลอร์ ที่จะตามมาสมทบในวันที่ 12 ธันวาคม

สำหรับการฝึกซ้อมใช้เวลาทั้งหมด 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยเน้นไปที่การพัฒนาความสัมพันธ์ในทีมรวมถึงการลงแท็คติก เกี่ยวกับวิธีการเล่นในศึกชิงแชมป์อาเซียน

ก่อนการฝึกซ้อม 'อาร์ม'ศุภชัย ใจเด็ด กล่าวว่า "การซ้อมวันแรกที่สิงคโปร์ เราได้เน้นเรื่องแท็คติก และการเพิ่มความสัมพันธ์ในทีม เพราะหลายคนยังต้องพยายามปรับจูนเข้าหากันครับ"

"สำหรับผม ความแตกต่างของการเล่นอาเซียน คัพ ครั้งก่อนกับครั้งนี้ ผมมองว่า ครั้งนี้เรามาเล่นสิงคโปร์ ทั้งทัวร์นาเมนต์ เราก็ต้องมีสมาธิให้มากที่สุด"

"ในวัย 23 ปีสำหรับผม ก็ถือเป็นอีกก้าวครับ หากเทียบกับครั้งก่อน ครั้งนี้เราก็ได้ทำความรู้จักกับนักเตะอีกหลายคน เราจะทำให้ดีที่สุด"

"การเป็นกองหน้าที่อายุน้อยที่สุด มันไมได้สร้างความกดดันให้ตัวเราเลย เพราะผมเองก็จะพยายามทำเต็มที่ ทุกวินาที และมีสมาธิกับการแข่งขันให้ได้มากที่สุด"

"เป้าหมายของการมาในครั้งนี้ ผมเองก็หวังว่าจะประสบความสำเร็จกับทีมชาติไทยชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ให้ได้ ครับ ก็ขอให้แฟนบอลเป็นกำลังใจให้พวกเรา เราจะทำให้ดีที่สุด และพยายามนำของขวัญปีใหม่ไปให้กับแฟนบอลชาวไทยให้ได้ครับ" อาร์ม ศุภชัย กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิชิอิ' ชมแข้ง 'ช้างศึก' มีวินัย เก็บคลีนชีตไม่เสียประตู 2 เกมติด

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ทัพ "ช้างศึก" กล่าวชื่นชม นักเตะทีมชาติไทย ทุกคนที่เล่นได้อย่างมีวินัยโดยเฉพาะเกมรับ จนทำให้พวกเขาสามารถเก็บคลีนชีต ได้ทั้งสองนัดในศึกเอเชียน คัพ

'ช้างศึก'ซ้อมรับมือโอมาน 'ศุภชัย'เชื่อเกมจะเข้มข้นกว่าเดิม

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย นัดที่สอง กลุ่มเอฟ

'เศรษฐา'ร่วมเชียร์ทีมไทย ดวลแข้ง'คีร์กีซสถาน' ศึกเอเชียน คัพ 2023

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ลงเซเชียลส่วนตัว โดยร่วมส่งกำลังใจให้ "ทัพช้างศึก" ประเดิมสนามนัดแรกพบ คีร์กีซสถาน ในการแข่งขันเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในค่ำคืนนี้ อังคารที่ 16 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น.

'ธีรศิลป์-ชนาธิป' ฟิตไม่ทัน 'ช้างศึก' แบโผ 26 นักเตะลุยเอเชียน คัพ กลางเดือนนี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 26 นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศ กาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567

'บดินทร์ ผาลา' มอบเสื้อให้แฟนคลับ ก่อนถูกส่งต่อให้แก่ลูกชายที่ป่วยมะเร็ง

เรื่องราวดีๆ หลังจบเกมอุ่นเครื่องที่ ไทย บุกเสมอ เอสโตเนีย 1-1 โดย บดินทร์ ผาลา นักเตะจากทีมการท่าเรือ เอฟซี มอบเสื้อที่ใส่แข่งขันในเกมดังกล่าวให้กับแฟนบอลชาวไทยที่เดินทางมาให้กำลังใจแบบติดขอบสนาม ก่อนเสื้อตัวดังกล่าวจะถูกนำไปให้แก่ลูกชายที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง

'ธีราทร'คว้านักเตะยอดเยี่ยม 'ศุภชัย'ครอง3รางวัลปี2022-23

วันที่ 8 ตุลาคม 2566 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศเกียรติคุณบุคลากรวงการฟุตบอลอีก 5 สาขา ประจำฤดูกาล 2022/23 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศเกียรติคุณแก่บุคลากรในวงการฟุตบอลด้านต่างๆ เป็นประจำทุกปีหลังจากจบฤดูกาลการแข่งขัน