'ผีแดง' พร้อมทุ่ม 55 ล้านปอนด์ล่าตัว 'เมาท์' แถมซุ่มคว้านายประตูจากลีลล์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สนใจคว้าตัว เมสัน เมาท์ ดาวเตะของทีม เชลซี เพื่อนร่วมลีก มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยพร้อมจ่ายค่าตัวที่ 55 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,400 ล้านบาท

ตามการรายงานจาก ซามี ม็อคเบล นักข่าวจากค่ายเดลี เมล สื่อชั้นนำของอังกฤษ ระบุว่า การเจรจาในดีลระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ เมสัน เมาท์ เริ่มต้นขยับแล้ว โดย เอริก เทน ฮาก ชื่นชอบในสไตล์การเล่นของเจ้าตัวเป็นพิเศษ และอยากให้แข้งทีมชาติอังกฤษมาร่วมทีม “ปีศาจแดง” ในซีซั่นหน้า

เวลานี้ เมาท์ เหลือสัญญากับ เชลซี อีกแค่ปีเดียว แม้ว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือใหม่ “สิงห์บลูส์” จะยังต้องการให้ตัวนักเตะอยู่ต่อ แต่ตามการรายงานระบุว่าการต่อสัญญาฉบับใหม่ยังไม่มีทีท่าว่าจะเกิดขึ้น หลังจากที่ตัวสโมสรกับนักเตะดีลกันไม่สำเร็จมาแล้วรอบหนึ่ง

เดิม “สิงห์บลูส์” ตั้งค่าตัวเมสัน เมาท์ ไว้ที่ 85 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,645 ล้านบาท ซึ่งทาง แมนฯ ยูไนเต็ด จะยื่นไปก่อนก้อนแรกที่ 55 ล้านปอนด์ และพร้อมจะดันค่าตัวให้สูงขึ้นอีกเล็กน้อยเพื่อเข้าสู่กระบวนการต่อรองราคาต่อไป

ก่อนหน้านี้ เมสัน เมาท์ ตกเป็นข่าวกับทั้ง อาร์เซน่อล และลิเวอร์พูล 2 สโมสรในลีกเดียวกันที่อยากจะได้ตัวไปร่วมทัพ เพราะช่วงหลังเจ้าตัวกลายเป็นส่วนเกินของทีมเชลซีไปโดยปริยายหลังไม่สามารถแย่งตำแหน่ง 11 คนแรกได้

ขณะเดียวกัน เชลซี ที่คาดว่าจะแต่งตั้ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ขึ้นเป็นกุนซือถาวรตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์นี้เป็นต้นไป ก็ไม่อาจการันตีตำแหน่ง 11 ตัวจริงให้กับ เมสัน เมาท์ ได้ ทำให้เจ้าตัวต้องมองหาโอกาสในการลงสนามอย่างต่อเนื่องเพื่อโชว์ฟอร์มติดทีมชาติอังกฤษไปเล่นในทัวร์นาเมนต์ยูโร 2024

นอกจากนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังตกเป็นข่าวกำลังเล็งคว้าตัว ลูกาส์ เชอวาลิเยร์ ผู้รักษาประตูของทีมลีลล์ จากศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส มาร่วมทัพ ในกรณีที่พวกเขาไม่สามารถต่อสัญญากับ ดาบิด เด เกอา นายทวารจอมเก๋าได้

อนาคตระหว่าง ดาบิด เด เกอา กับแมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่มีความแน่นอน เพราะช่วงหลัง “ปีศาจแดง” มักตกเป็นข่าวว่าต้องการผู้รักษาประตูคนใหม่ที่สามารถเล่นฟุตบอลด้วยเท้าได้ดี ซึ่งทำให้เวลานี้ยอดทีมแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ ยังไม่มีท่าทีว่าจะต่อสัญญาฉบับใหม่กับอดีตนายทวารทีมชาติสเปนต่อไป

ทำให้ล่าสุดพวกเขาตกเป็นข่าวกับ ลูกาส์ เชอวาลิเยร์ นายด่านจอมหนึบจากลีลล์ ซึ่งเป็นผู้รักษาประตูในสไตล์ที่เล่นลูกด้วยเท้าได้ดี เตะเปิดเกมได้อย่างแม่นยำ แถมมีลูกเซฟมหัศจรรย์โผล่ให้เป็นบ้างเป็นประปราย

ซีซั่นนี้เจ้าตัวลงเล่นไป 34 เกม เสียไป 34 ประตู เก็บ 12 คลีนชีต แต่ตอนนี้เขายังมีสัญญาอยู่กับต้นสังกัดปัจจุบันถึงปี 2027 เลยทีเดียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป