'แมนฯ ยู' ฟอร์มเทพ ต้อนยับ 'เชลซี' 4-1 ขึ้นที่ 3 คว้าตั๋วลุยแชมเปียนส์ลีก

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม เกมนัดตกค้าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ เชลซี

เริ่มเกมมาเพียง 6 นาที “ปีศาจแดง” มาได้ลูกฟรีคิกเยื้องมาทางฝั่งซ้าย คริสเตียน อีริคเซ่น เปิดบอลไปให้ คาเซมิโร่ โขกเน้นๆ เข้าไป เจ้าถิ่นออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 24 แอนโทนี ปีกจรวดชาวบราซิเลียนของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด โดน เทรเวอห์ ชาโลบาห์ แนวรับเชลซีสกัดล้มหน้ากรอบเขตโทษ โดยผู้ตัดสินไม่ได้เป่าฟาวล์ แต่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้า เล่นต่อไม่ไหว โดนห้ามขึ้นเปล และถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม

ทดเจ็บของครึ่งแรก น.45+6 แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากการเข้าทำอันยอดเยี่ยม คาเซมิโร ตักบอลทะลุช่องให้ จาดอน ซานโช หลุดเดี่ยวมาในกรอบเขตโทษ แต่ใจกว้างจ่ายไปที่เสาสองให้ อองโตนี มาร์กซิยาล วิ่งมายิงเข้าไปง่ายๆ หมด 45 นาทีแรก “ปีศาจแดง” นำ 2-0

ครึ่งหลังถึงแม้ เชลซี จะเป็นฝ่ายครองบอลได้เหนือกว่าแต่กลายเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ฉวยโอกาสเล่นเกมสวนกลับได้น่ากลัว และในนาทีที่ 71 ก็มาได้จุดโทษเมื่อบรูโน่ แฟร์นานเดส แตะบอลลอดขา เวสลีย์ โฟฟานา ก่อนโดนสะกิดล้ม ก่อนที่เจ้าตัวจะลุกขึ้นมาสังหารไม่พลาด เจ้าถิ่นหนีห่าง 3-0

“ปีศาจแดง” มาบวกสกอร์เพิ่มเป็น 4-0 จากความผิดพลาดของ เวสลีย์ โฟฟานา ที่จ่ายบอลไม่ละเอียดหน้าโกลตัวเอง บรูโน่ แฟร์นานเดส ฉกไปได้ ก่อนจ่ายให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ล่อเป้ากับนายทวารคู่แข่ง แม้จะยิงไปติดเซฟจังหวะแรกแต่ก็ตามซ้ำเข้าไป

ท้ายเกม น.89 เชลซี มาได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-4 เจา เฟลิกซ์ ดาวเตะชาวโปรตุกีส ลากบอลมาจากบริเวณกลางสนาม ก่อนยิงด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษหักข้อหนีมือ ดาบิด เด เกอา เข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่ต้อนเอาชนะ เชลซี ไปแบบขาดลอย 4-1 คว้าสามคะแนน มีเพิ่มเป็น 72 แต้ม ขึ้นไปรั้งอันดับ 3 ของตาราง การันตีตั๋วไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ซีซั่นหน้าเป็นที่เรียบร้อย ส่วน เชลซี มี 43 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 12

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

'เชลซี' พลิกนรกทดเจ็บสุดดราม่า รัวแซง 'แมนฯยู' 4-3 คว้าสามแต้มสุดมัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

'วาราน' เปิดเผยสมองกระทบกระเทือนตั้งแต่บอลโลก 2014 จากการโหม่งบอล

ราฟาเอล วาราน แนวรับจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาต้องเจอกับอาการคอนคัสชั่น หรืออาการที่กระทบกระเทือนเกี่ยวกับสมองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014