'กวาร์ดิโอลา' มั่นใจทัพ 'เรือใบ' มีแผนรับมือ 'แมนฯยู-อินเตอร์'

เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดเผยว่าเวลานี้ตนเตรียมแผนสำหรับการพาทีมเผชิญหน้ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอินเตอร์ มิลาน ในนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ และยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เอาไว้เป็นที่เรียบร้อย

“เรือใบสีฟ้า” เพิ่งจะประกาศศักดาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกติดต่อกันเป็นสมัยที่ 3 หลังจากที่ อาร์เซน่อล บุกพ่าย น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยทีมมีการฉลองแชมป์ในบ้านของตัวเองต่อหน้าแฟนบอลเป็นที่เรียบร้อยเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุด เปป กวาร์ดิโอลา ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตนเตรียมโรเตชั่นนักเตะในเกมพรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์ เพื่อรักษาความสดของนักเตะเอาไว้เล่นฟุตบอลถ้วยรอบชิงฯ อีก 2 นัดที่เหลือ พร้อมทั้งเผยว่าตนมีแผนรับมือในการเจอกับทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และอินเตอร์ มิลาน เอาไว้แล้ว

“ยูไนเต็ด มีฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจมากๆ จากเกมนัดที่ผ่านมา” กวาร์ดิโอลา เริ่มกล่าว

“ผมต้องระมัดระวังพวกเขาอยู่แล้ว เราคงต้องเตรียมตัวให้ดีที่สุดในรูปแบบที่แตกต่างกันไป แน่นอนผมเตรียมแผนสำหรับแมนฯ ยูไนเต็ด และอินเตอร์มิลานเอาไว้”

“การเตรียมตัวเราต้องเตรียมในรูปแบบที่แตกต่าง ผมต้องรอดูอีกครั้งว่ากว่าจะถึงแมตช์แข่งขันเราจะเหลือนักเตะให้ได้ใช้งานกี่คน และพวกเขาเหล่านั้นจะฟิตเต็มที่หรือไม่”

“ผมได้ดูอินเตอร์ มิลาน ลงเล่นเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ไม่ใช่ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมขอโฟกัสกับเกมเจอ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อน”

“ผมได้ดูเกมที่ยูไนเต็ด เล่นกับเชลซี และก็ประเมินในสิ่งที่พวกเขาทำเพื่อเตรียมตัวสำหรับเกมนั้น แล้วก็ต้องรอดูว่าเราจะมีใครให้ได้ใช้งานบ้าง” เฮดโค้ชเรือใบสีฟ้า ทิ้งท้าย

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี จะลงสนามนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน เวลา 21.00น. และจะดวลกับ อินเตอร์ มิลาน ในรอบชิงฯ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก คืนวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายนนี้ เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เชียเรอร์' ฟันธง 'เรือใบ' เสือซุ่ม แอบลุ้นแชมป์ลีกแม้ล่าสุดเจ๊า 'ปืนใหญ่'

อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนักข่าวบีบีซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังเป็นเสือซุ่มกิน รอคาบแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในซีซั่นนี้ แม้ปัจจุบันจะรั้งอันดับ 3 ของตารางก็ตาม

'เป๊ป' ยอมรับตอนนี้ 'เรือใบ' ไม่ใช่เต็งหนึ่งแล้ว หลังเจ๊า 'ปืนใหญ่' เกมล่าสุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าตอนนี้ทีมเป็นเพียงแค่เต็ง 3 เท่านั้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยยอมรับ “เรือใบสีฟ้า” สถานการณ์เป็นรองทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล

'เรือใบ' เปิดรังเจ๊า 'ปืนใหญ่' ไม่มีสกอร์ 0-0 ส่ง 'หงส์' ขึ้นจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ เป็นการเจอกันของสองทีมที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล

'เป๊ป' เปรียบเทียบเหมือนตลกร้าย 'เรือใบ' เจอ 'ชุดขาว' รอบน็อกเอาต์ UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี รู้สึกตลกกับโชคชะตาที่การจับสลากยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ต้องโคจรพบ รีล มาดริด ดีกรีแชมป์ 14 สมัย เป็นการการเผชิญหน้าในรอบน็อกเอาต์ต่อเนื่องฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน

'เอแดร์ซอน-มาร์ติเนลลี' ถอนตัวทีมชาติบราซิล 'เรือใบ'เซ็งขาดนายทวารตัวเก่งช่วงสำคัญ

แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้รับข่าวร้ายหลังเกมบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่บุกไปโดน ลิเวอร์พูล ไล่ตามตีเสมอ 1-1 เมื่อเอแดร์ซอน โมอาเรส นายทวารมือหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงครึ่งเวลาหลัง