'เลสเตอร์' ร่วงตกชั้นแม้เฉือน 'เวสต์แฮม' 2-1 หลัง 'เอฟเวอร์ตัน' ชนะบอร์นมัธ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/2. วันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการส่งท้ายฤดูกาล คู่ที่น่าสนใจ”เดอะ ฟ็อกซ์” เลสเตอร์ ซิตี เปิดบ้านพบกับ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

เกมนี้เจ้าบ้านต้องเก็บชัยชนะให้ได้สถานเดียว เเล้วต้องลุ้นให้ เอฟเวอร์ตัน เสมอ หรือแพ้ ส่วนทีมเยือนไม่มีอะไรให้ลุ้น เล่นเเค่ให้ครบโปรเเกรมเท่านั้น

นาทีที่ 34 เลสเตอร์ มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ ทำชิ่งกับ เคเลชี อิเฮียนาโช่ หลุดเข้าเขตโทษก่อนที่ บาร์นส์ จะเอี้ยวตัวยิงเข้าไปอย่างสวยงาม

นาทีที่ 61 เจ้าบ้านมาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะฟรีคิก ยูริ ตีเลอมองส์ เปิดเข้ากรอบเขตโทษ เวาท์ ฟาส วิ่งมาโหม่งเข้าประตูไป

นาทีที่ 78 เวสต์แฮม มาได้ประตูตีไข่เเตกไล่มาเป็น 1-2 จากจังหวะที่ ลุค โธมัส จ่ายบอลพลาด โดน แดนนี อิงส์ ฉกไปได้ก่อนจะจ่ายให้ ปาโบล ฟอร์นาลส์ ยิงเข้าไป

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม ครบ 90 นาที เลสเตอร์ ซิตี เอาชนะวสต์แฮม 2-1 เเต่ก็ไม่เพียงพอเพราะผลอีกคู่ เอฟเวอร์ตัน เอาชนะ บอร์นมัธ 1-0 ทำให้ “จิ้งจอกสยาม” ตกชั้นไปพร้อมกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด เเละเซาแธมป์ตัน


ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดส่งท้ายฤดูกาล
อาร์เซน่อล 5-0 วูล์ฟส์
แอสตัน วิลล่า 2-1 ไบร์ทตันฯ
เบรนท์ฟอร์ด 1-0 แมนเชสเตอร์ ซิตี
เชลซี 1-1 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด
คริสตัล พาเลซ 1-1 น็อตติงแฮม ฟอเรสต์
เอฟเวอร์ตัน 1-0 บอร์นมัธ
ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-4 ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์
เลสเตอร์ ซิตี 2-1 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 ฟูแล่ม
เซาแธมป์ตัน 4-4 ลิเวอร์พูล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.เลสเตอร์ออกโรงจวก 'พรีเมียร์ลีก' ไม่โปร่งใสหลังเตรียมลงดาบ 'สุนัขจิ้งจอก'

โจนาธาน แอชเวิร์ธ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเมืองเลสเตอร์ ออกจดหมายเปิดผนึกถึงพรีเมียร์ลีก ถึงความไม่เป็นธรรมต่อการดำเนินการที่จะลงโทษ เลสเตอร์ ซิตี ในลีกแชมเปียนชิพ อังกฤษ โดยชี้ว่าไม่มีความโปร่งใส และไม่เป็นธรรม

'เลสเตอร์'แถลงการณ์ รู้สึกผิดหวังมากที่'พรีเมียร์ลีก' ตั้งข้อหากับสโมสร

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งที่พรีเมียร์ลีกได้ตั้งข้อหากับสโมสรในช่วงเวลานี้ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาสโมสรฯ พยายามที่จะเข้าไปทำความเข้าใจกับพรีเมียร์ลีกในประเด็นดังกล่าวอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา และแม้ปัจจุบันสโมสรฯ จะไม่ได้อยู่ในพรีเมียร์ลีกก็ตาม

'เอฟเวอร์ตัน' ได้คืน 4 แต้ม ลดโทษฝ่าฝืนกฎการเงิน หลังอุทธรณ์ผ่าน

"ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ได้รับการลดโทษตัดแต้มจาก 10 เหลือ 6 คะแนน ในข้อหาละเมิดกฎการเงิน หลังการอุทธรณ์โทษสำเร็จ จากการแถลงการณ์ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'โอคาซากิ' อดีตแข้ง 'เลสเตอร์' ชุดแชมป์ลีก ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 37 หลังจบซีซั่นนี้

ชินจิ โอคาซากิ อดีตนักฟุตบอลของทีม "เดอะ ฟ็อกซ์" เลสเตอร์ ซิตี ชุดแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2015/16 ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการหลังจบฤดูกาล 2023/24

'มูรินโญ' ยก 'เทน ฮาก' เหมาะคุม 'ผีแดง' ฟันธง 'เรือใบ' คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีส ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการพิเศษของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าตนไม่มีแผนที่จะกลับไปคุมทัพ "ปีศาจแดง" อีกคำรบ หลังช่วงก่อนหน้านี้มีข่าวลือหลุดออกมาว่าเจ้าตัวอาจกลับมาทำงานที่อังกฤษ

'ปืนใหญ่' มาอย่างโหด บุกต้อน 'ขุนค้อน' ขาดลอย 6-0 เกาะกลุ่มหัวตาราง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เกมลอนดอน ดาร์บีแมตช์ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล